[Thông tin] Gunpla là gì?

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Gunpla là gì?


Chắc hẳn dân chơi Gundam sành sỏi Việt Nam chúng ta đều biết từ Gunpla xuất phát từ đâu, nhưng một số bạn mới "vào nghề" chắc hẳn sẽ hơi lạ lẫm với cụm từ "Gunpla". Bài ngắn dưới đây sẽ giải thích cho bạn hiểu hơn về khái niệm Gunpla.

Mẫu lắp ráp Gundam hay Gundam model là những bộ ráp mô hình cả bằng chất liệu nhựa lẫn các chất liệu khác tạo nên các người máy, phương tiện cơ giới trong thế giới Gundam giả tưởng của Bandai. Các bộ mô hình này trở nên nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ anime cũng như người thích ráp mô hình, đặc biệt là tại Nhật Bản và các nước Châu Á lân cận từ những năm 80.

Danh tiếng của Gundam model bùng nổ vào những năm 90 khi Bắc Mỹ và Châu Âu biết đến Gundam thông qua truyền hình, phim và truyện tranh. Những mẫu lắp ráp Gundam này còn được gọi với cái tên riêng là Gunpla (ガンプラ), một kiểu ghép các chữ đầu của cụm từ “Gundam plastic model.” Từ “Gunpla” cũng thường được dùng chỉ việc luyện tập lắp ráp các mẫu Gundam.
 
mua hàng gundam ở nshop đợt đầu được anh bán hàng tặng thẻ phân cấp gundam và poster, cuốn giới thiệu gunpla thấy rất đã. Bản thân đã biết lâu rồi nhưng cho thằng em họ nó rất khoái. lựa chọn nhiều mẫu trong catalogy rất đẹp nhưng tiền thì cũng đi đôi với sự hoành tráng :(
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top