Thủ thuật/Mẹo vặt cho Wii ^_^

Cửa hàng game Nintendo nShop

ppkhoa

V.I.P Member
Chúng ta hãy thử so sánh xem, iPod và Wii giống nhau điểm nào ? Hãy phân tích : Cả 2 đều có chung đặt điểm là update firmware thông qua máy tính (Đĩa game Wii được chép bằng máy tính) và được tải từ mạng xuống. Cả 2 đều có 1 connection với vi tính. Thế iPod có thể đổi giao diện và ngôn ngữ mà Wii lại không được ? Lý do thứ nhất, không thể lấy firmware của Wii, khác với iPod nó có thể extract firmware từ máy để edit lại. Nhưng hiện nay chúng ta có thể xâm nhập vào đường truyền internet và biết được nó đang tải file gì và từ đâu. Suy ra có thể lấy firmware được. Vấn đề thứ 1 giải quyết xong. Lý do thứ 2 là chưa có chương trình giải mã và edit firmware của Wii. iPod đã có nên có thể thay đổi giao diện, thậm chí thay đổi cả ngôn ngữ. Nhưng sau khi edit firmware của Wii xong rồi thì làm thế nào nữa ? Có thể chuyển qua Wii bằng cách nào. Có lẽ phải dùng đến chương trình lập game cho Wii (thực chất không phải game, mà chỉ hiện lên trong Game channel thôi) sau đó bủn cả firmware đã edit và Game giả vào đĩa, sau đó đưa vào máy để tiến hảnh update, sau khi hoàn tất nó sẽ hiện lên trong Game channel. Nhưng liệu sẽ có chương trình đó sao ? Đa số hệ máy bây giờ người ta chỉ dùng để chơi chứ đâu quan tâm gì đến ngôn ngữ hay giao diện, nhưng điều này lại lảm người thích sự đổi mới cảm thấy thú vị, như tôi chẳng hạn ! Mình mong rằng trong forum mình, có bạn nào giỏi lập trình có thể tạo ra 1 chương trình như thế để có thể tạo ra 1 chiếc Wii Việt đúng nghĩa !

Một số hình ảnh mà tôi đã làm với firmware iPod:


 

ppkhoa

V.I.P Member
Wii Wrist Strap và Wii remote jacket

Một số bạn có lẽ đã biết đến việc Nintendo cấp dây đeo miễn phí cho máy Mỹ, Nhật, và Châu Âu. Nhưng mới đây, vào ngày 4/10, nintendo đã cho ra mắt thêm 1 sản phẩm free nữa đó chính là Wii Remote Jacket:



Sản phẩm này sẽ làm người chơi cảm thấy thoải mái hơn khi chơi game, cầm êm hơn và bám hơn. Vì thế việc quăng chiếc remote vào TV sẽ bị giảm thiểu
 

ppkhoa

V.I.P Member
Tips: Làm thế nào để "xóa bỏ" 2 kênh ảo khi chơi Metroid Prime 3 ?

Thực ra việc này rất đơn giản khi các bạn đọc kĩ lại những điểm mới của firmware 3.0. Trong đó có đề cập tới việc bấm giữ nút B sau đó bấm nút A tại 1 kênh nào đó bạn muốn di chuyển (trừ Disc Channel), sau đó move kênh thơi tiết và tin tức sang trang khác. Thế là bạn đã hoàn tất việc "xóa bỏ" 2 kênh thừa đó rồi. Mình nói ở đây không hẳn là xóa bỏ mà chỉ giấu nó thôi, 2 kênh này chỉ là lỗi nhỏ của software, không ảnh hưởng gì tới máy cả, yên tâm !
Tiếc là máy ảnh bị hư nên không up hình lên được, thông cảm nhá !
 

Huydinh83

Siêu Admin
kiểu như ở Việt Nam mình tròng thêm cái bao silicon phải hông. he he. ngay từ khi mua dìa tui đã tròng vô + thay cái dây gốc bằng cái dây đeo của máy chụp hình có độ dầy gấp đôi. tha hồ quơ
 
Các bác cứ quan trọng hóa vấn đề chứ em thấy dùng cái dây gốc vẫn tốt mà, em còn chả bao giờ tròng vào tay ấy chứ, có thấy quăng quật vào TV phát nào đâu. Hehe
 

ppkhoa

V.I.P Member
Sorry, không thể ! Chỉ xài được cho iPod Video 5G và 5.5 G mà thui. Cái iPod nano mới và ipod nano cũ đã cập nhật firmware thì không làm được nữa
 
Vào site trên thì hình như là file chạy là file java thì phải.Chạy trên nền Web,híc. Thế chắc phải làm một bộ nhận tín hiệu từ Wiimode rồi chạy chương trình để kết nối và nhận tín hiệu mất. Mới có phần mềm, phần cứng chưa có rồi.
Mình thiên về đây là cái SDK của homebrew để chạy game, phần mềm trên Wii thông qua Channel Internet(Trình duyệt Opera) của Wii quá.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Nhưng nếu máy bạn không có internet channel thì cũng đâu làm được gì ? Nếu có thì mình đã nghiên cứu ... "nát bấy" nó rồi !
 
Bạn nào chỉ mình cách thay time và date đi, mới mua nó về mà nó để năm 2005 có chít không chứ, còn vào phần setting, có hình cái mỏ lết đó thì nó hiện ra error, chắc là do semi-brick :) (Brick ngay khi mua máy :"> - chắc thế ^_^)
 

ppkhoa

V.I.P Member
Đúng rùi đó ! Đó được gọi là semi-brick, nếu vào được thì bạn bấm vào nút thứ 2, sau đó chọn tiếp nút thứ 1 là ngày, nút thứ 2 là giờ.
 
Uhm vậy là bị Semi-Brick rồi, đúng như anh chủ cửa hàng nói ^_^ Thôi hổng sao, kệ (Mặc dù chơi cái Wii fit training nó ghi ngày tháng năm 2005 mới buồn chứ T_T) À, hình như forum ta có nhận chữa semi thì phải ^_^ Có giúp được mình hông ? Có...die máy hông ? :P
 

ppkhoa

V.I.P Member
Không die đâu, chỉ cho đĩa SMG vào và update là hết, mà cho tui hỏi tí, cái Wii Fit bạn chơi được ah, mua ở đâu thế ?
 
Wii fit training là ở trong đĩa Wii Sport đó ^_^ Tại mình viết thiếu :D Chứ kiếm đâu ra Wiifit bây giờ, ớ thế muốn hết semi-brick thì mua đĩa SMG về cho nó update à ? Sợ lắm T_T
 

ppkhoa

V.I.P Member
Trời ạ ! Cái đó là Wii Fitness, chứ có phải Wii Fit đâu ! Làm người ta cứ tưởng ... Uh, muốn hết semi-brick thì nhờ anh Huy admin ấy hoặc tự mua đĩa cũng được !
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top