PC Tranh chấp bản quyền DOTA đã có hồi kết

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT

Nếu bạn là một fan kì cựu của Warcraft III thì chắc chắc không thể không nghe đến việc tranh chấp thương hiệu DOTA giữa Blizzard và Valve. Đây là một tựa game hot có lượng game thủ trung thành rất cao và cả hai hãng đều quyết liệt giành phần sở hữu thương hiệu đó về phía mình đến việc dẫn nhau ra tòa.

DOTA là viết tắt của cụm từ Defense of the Ancients - Một phiên bản chính sửa từ game Warcraft III dựa trên map Aeon of Strife trong StarCraft. Theo Blizzard, DOTA được tạo ra dựa trên hầu hết các thành phần cơ bản của hai tựa game mà họ sở hữu bản quyền nên việc họ sở hữu cái tên này là đương nhiên. Ngược lại phía Valve, họ cho biết tác giả của DOTA hiện đang làm việc cho hãng trên dự án DOTA 2 và tên DOTA này mới chính thuộc về họ.


Vụ việc diễn ra và kéo suốt khoản thời gian dài cho đến khi mới đây, Blizzard bất chợt đưa ra thông báo hủy bỏ tranh chấp. Blizzard Dota sẽ chính thức đổi tên lại thành Blizzard All-Stars và hãng Valve sẽ vẫn giữ tên gọi DOTA 2. Theo Blizzard, quyết định này đưa ra dựa trên quyền lợi của các game thủ. Cả hai hãng đều nhận ra tranh chấp này vốn không mang lại lợi ích gì cho riêng mình, điều mà game thủ thật sự cần đó chính là chơi một tựa game hay do chính họ mang lại. Quyết định trên cũng giải quyết một số vấn đề về pháp lý giúp hai hãng có thể nhanh chóng cho ra mắt tựa game mới của mình với tên gọi riêng của họ thay vì tiếp tục chờ đợi phán xét tòa án và gây lầm lẫn cho game thủ giữa 1 tên gọi trên 2 game khác nhau.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top