Xin thưa thằng hoàn long đểu hơn, hôm đó do thế giới di động lẫn phong vũ ghét eim nên đồng loạt hết hàng, hỏi nó chừng nào có thì nó bảo "không biết được" >"<
tức mình chạy qua hoàn long thì ô kìa eim F8 ngạo nghễ đứng trong tủ kính ngoắc jô, lại là bản T5750 nữa chứ, khoái quá eim móc hầu bao hốt liền, tức mình cái thằng bán nó cứ ngớ ra nhìn mình, mình bảo mình mua là mua chứ có phải giỡn chơi với nó đâu mà nó dòm cứ như người sao hỏa rớt xuống ấy >"<
Rắc rối bắt đầu, số là nó có chương trình khuyến mãi, tặng thanh ram 1gb, nhưng mà như phong vũ với tgdd đi, nó lắp sẵn ram trong máy cho mình, có jì mình còn biết đường mà test, thằng hoàn long chơi nổi hơn, "phục vụ tận tình" để eim cài win lậu cho bác, thế là nó bắt eim ngồi chờ gần 4 tiếng đồng hồ chờ cài 3 cái thứ chết tiệt đó, eim bảo là khỏi cần, mấy cái đó tui biết để tui về làm được gòi, test máy thui, nó lại cứ khăng khăng phục vụ tận tình >"< thế là 4 tiếng rưỡi đồng hồ vừa ướt vừa đói ngồi chờ (eim đi săn từ trưa đến chiều lai mắc mưa)
Sau cả thế kỉ dài đằng đãng ngồi chờ trong sự cằn nhằn của... chủ chi, cuối cùng eim cũng được sờ vào cái máy, chao ôi sao mà sướng thế, vỏ máy đen bóng như mun, phím gõ êm nhẹ nhàng, webcam tự sướng điên đảo
màn hình phản chiếu ánh sáng chói lòa làm lu mờ mấy con acer gà mái với mấy con dell tầm vài ngàn gần đó >,<. Ram mới có 1gb mà lướt vù vù, eim sướng quá, eim sướng quá, cuối cùng thì eim cũng đã có thứ kênh với đời >,< Quay qua nhìn chị nhân viên mặt hằm hằm (nhân viên hl đặc biệt ở chỗ rất nghiêm túc với khách hàng, không bao jờ cười cả
) "Lắp ram khuyến mãi nhá", ừ thì lắp, cho tội jì không dùng.Lắp xong, đi về. Bi kịch bắt đầu.
Máy xịn máy xịn, về tha hồ chơi game thỏa thích, lướt web mở hàng trăm tab một lúc khỏi cần lo lắng tính toán priority chi nữa. Nhưng không, đó là đêm đầu tiên trong chuỗi dài 3 ngày mất ngủ. Số là cái tính eim thix cái jì trọn vẹn cái đó, eim muốn dùng xp chơi game, còn vista làm việc cho máu >,< Thế mà kì cục nhỉ vista cứ bắt đầu install là lại báo lỗi, mẹ cha cái thằng bán đĩa dỏm cho ông, lậu thì lậu chứ, bỏ tiền ra lại rước về hàng nợ à, thế là eim lại lục tục xách đĩa đi... bảo hành. Mọi việc cứ tiến triển bình thường cho đến cái đĩa thứ 3, chú f8 vẫn ngoan cố không chịu chơi với vista, giờ thì đến công đoạn mì xào dòn đây, format ổ đĩa cài lại xp, vista vẫn không được, thử 5,7 lần vẫn không xong, thôi thì đành bỏ xp vậy, format chơi vista thui, hoàn toàn bó tay >"<
Đến lúc này thì eim hoảng thực sự,vội vàng lôi ngay mớ đồ nghề vọc sĩ ra test lại máy, cpu bình thường, ổ ghi không sao, đến ổ cứng thì bắt đầu hơi phê test hơi lâu chút, đêm đó đã là đêm thứ 2, mama đã bắt đầu nổi điên đang mún quăng lappie bé bỏng vào sọt rác vì dám... rù quến con tui, làm nó 2 ngày trời mất ăn mất ngủ >"< Thế nhưng eim lại quên test một thứ vô cùng quan trọng, thứ là nguyên nhân của tất cả những sự mệt mỏi mà eim ko đáng phải nhận này. Eim vẫn khăng khăng đổ lỗi cho HDD, bad sector là cái chắc, quái quỉ thật, mới mua mà >"< Quá trình deep scan bắt đầu. Thêm 1 ngày mất ngủ nữa. (Cũng nhờ vậy mà eim phát hiện, chú f8 này có tính ổn định rất cao, full load liên tục trong 3 ngày mà không có vẫn đề jì với... khói cả
)
Đến ngày thứ tư, eim chịu hết nổi, vác máy lên cho chị kĩ thuật dễ xương nhưng ít cười xem xét thử. "Chị, cài dùm eim 2 win" "Okie, phần mềm bảo hành 1 tuần mà". Bắt đầu thêm 4 tiếng ngồi chờ với cái bụng rỗng, coi mí ông nội đó bị hành hạ với những vấn đề... y như mình
HL gần tiệm đĩa, ngó cảnh ông kĩ thuật viên trưởng nghiến răng nghến lợi móc hầu bao sai đệ tử đi mua đến cái đĩa thứ 3 thiệt là mắc cười (mà sao hổng cười nổi
) Ổng quay sang mình nói dịu dàng "Eim, chiều quay lại lấy, 2 win chứ 10 win anh cũng chơi tới cho eim"
Chiều quay lên, gặp lại khuôn mặt thân thương của những con người mà thiệt tình eim chẳng muốn nhớ chút nào để nhận một thông báo mà không biết nên vui hay buồn. "Eim, thanh ram
khuyến mãi bị lỗi, gỡ ra cài 2 win ngon lành" "Eim đổi thanh ram khác được không anh?" "Được chứ eim, xuống dứoi nhà kêu
đổi, rồi đem lên đây anh lắp cho". Bi kịch tiếp tục.
"CÁI JÌ, hàng khuyến mãi làm jì có chuyện bảo hành, chỉ chấp nhận đổi trong ngày, máy chạy được thì thôi chứ" đó là câu nói của một anh nhân viên HL mà sẽ còn dính dáng rất nhìu đến câu chuyện và là người trực tiếp làm cho bộ mặt HL trở nên xấu xí. "Nhưng các anh ấy test xong mới gắn ram cho eim, và đâu phải chỉ là máy chạy được, vấn đề ở đây là máy chạy
không ổn định, các chương trình thường xuyên bị crash, và nhất là máy
không hoạt động theo đúng ý muốn khách hàng tức là eim đây". Sau một hồi cò kè đúng sai, anh nhân viên bán máy dễ xương hôm nọ liền nảy ra một diệu kế "Eim mang ram này sang bên titan, nói là mua ở đó nhưng làm mất phiếu mua hàng, nhờ họ đổi cho". Quả lại diệu kế, ngặt nỗi lúc đó đã là 8h tối và titan đã.... đóng cửa
Anh nhân viên CÁI JÌ bỗng trở nên hết sức tốt bụng "Bây giờ anh giữ ram này cho eim, mai mở cửa anh sẽ nhờ họ
hỗ trợ (đây là một cách dùng từ hết sức thông minh các bạn hãy cẩn thận khi đi mua hàng mà nghe thấy nó nhé), eim cho anh số điện thoại,
sáng mai quay lại lấy". Hà mọi chuyện thế là ổn nhân viên HL cũng tốt bụng ghê chứ, sáng mai lấy ram mới, lắp vô máy, mua game, chiến, cuộc đời tươi đẹp biết bao. À mà eim đã kể eim phải lặn lội từ q1 về q7 trong trời mưa gió để kiếm tờ hóa đơn gốc nhăm chứng tỏ ram này là do... ở đây khuyến mãi chưa
Về nhà papa chửi cho một trận "Sao mày lại tự tiện hành động mà không hỏi ý tao, mà trên hết giao đồ cho nó mà sao không bắt nó viết biên nhận". Sáng hôm sau đích thân papa áp giải lên làm việc với mấy chú HL, gặp anh nhân viên bán hàng dễ xương hum wa tươi cười nói "Ram nào của eim ANH ĐÂU CÓ BIẾT"
Không lẽ HL lại chơi trò tráo trở vậy sao, a anh CÁI JÌ kia rồi, chắc chắn anh đó không bị mất trí nhớ tạm thời như anh này. Eim vội nhào đến hỏi thăm tình hình chú ram "Ram của eim à, titan chưa mở cửa, với lại ở đây là anh
hỗ trợ giúp eim chứ có phải bảo hành đâu mà đòi nhanh được, eim
chờ 3,4 ngày nữa đi". Có chúa mới biết sau 3,4 ngày nữa chuyện jì sẽ xảy ra với thanh ram đó. Để đề phòng chứng mất trí nhớ tạm thời có thể tái diễn và lây lan
papa eim đề nghị anh CÁI JÌ viết biên nhận, chuyện đơn giản thế thôi nhưng không hiểu tại sao anh CÁI JÌ có vẻ không hài lòng, anh sửng cồ lên và bằng một chút nỗ lực phi thường anh cố gắng kìm nén cơn giận mà thiệt tình eim cũng không hiểu do đâu mà ra bằng cách... đi vào trong
Khổ cái papa eim cũng là người nóng tính, ông rất không hài lòng về cách xử sự của anh CÁI JÌ và đòi gặp quản lí. Anh nhân viên bán hàng rất cố gắng làm papa em bớt giận nhưng cuối cùng quản lí cũng được triệu tập tới.
Sau khi nói rõ sự thể ông quản lí có yêu cầu anh cái giống jì đổi ram cho eim, nhưng eim lại nghe anh ta nói với ông quản lí thế này "Thanh Kingston đó là mẫu cuối cùng trong đợt khuyến mãi rồi, không còn thanh khác nữa đâu " anh ta nói rất nhỏ, nhưng cảm ơn trời phật đôi tai suốt ngày đeo phone của eim cũng chưa đến nỗi vứt vào sọt rác
Ông quản lí ra quyết định lấy hàng bán để đổi cho eim. Mọi chuyện kết thúc 3 ngày mất ngủ, 5 ngày bực mình, cuối cùng thì eim cũng được hưởng chút niềm vui với
những thứ mà eim đã bỏ tiền ra
Eim đã cố gắng tường thuật chút rắc rối của mình bằng một giọng điệu mang chút hài hước, eim không cố gắng đả kích HL như các bài viết khác lưu truyền nhan nhản trên web. Đó chỉ là chút rắc rối mà bất cứ một người tiêu dùng xui xẻo nào cũng có thể gặp phải
Tuy nhiên đây là lần thứ 2 và cũng là lần cuối cùng eim mua đồ ở HL
Có chút lưu ý nhỏ cho các bạn đi sau:
- Mua đồ đừng nên mua vào ngày mưa, hoặc là bỏ hoặc là đợi... hết mùa mưa hãy mua, ông trời không đồng ý với quyết định của bạn rồi đó
- Khi nhân viên bán hàng bảo "Tớ sẽ hỗ trợ" bạn phải bật ngay vào mặt nó là "What the fuck did u say?"
- Gắn bất cứ cái jì được khuyến mãi vào sản phẩm trước khi test
-Chuẩn bị đồ ăn thức uống đầy đủ, bởi vì tình trạng hạ đường huyết sẽ khiến bạn ra những quyết định thiếu chính xác như bỏ qua bước test sản phẩm sau hàng tiếng đồng hồ dài đằng đẵng chờ đợi (một chiêu phổ biến của người bán >"<)
- Trường hợp xấu nhất phải đi bảo trì sản phẩm, hãy kéo càng nhìu người càng tốt, càng to mồm càng tốt, luôn miệng thét lác đòi gặp quản lí, vấn đề sẽ được giải quyết nhanh hơn bạn tưởng đấy
- Luôn mang hóa đơn gốc khi đi khiếu kiện, và đề phòng trường hợp mất mát do thiên tai, bão lụt hay là... đau bụng đột xuất
nên sao y ra 1000 bản và đem chứng thực ở những cơ sở có thẩm quyền cao như Viện công chứng liên bang Hoa Kỳ chẳng hạn
Lưu ý cho HL:
- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp luôn phải đặt lên trên hết, sản phẩm của nước ngoài không chỉ tốt hơn mà còn luôn đi kèm với một thái đọ phục vụ rất chuyên nghiệp. Khách hàng được hài lòng họ sẽ sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn.
- Thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp chỉ là của một vài người, nhưng khi phàn nàn họ lại réo tên HL. Thương hiệu là cái mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng đều hướng tới, đừng phã vỡ nó vì thiểu số. Sản phẩm apple đắt chẳng phải là vì chữ apple sao, nhưng khách hàng vẫn bỏ tiền để mua vì apple là một thương hiệu tốt.
- Đồ khuyến mãi không bảo hành không có nghĩa là lấy đồ thải khuyến mãi cho khách hàng, khuyến mãi mà làm khách hàng mệt mỏi thêm vì nó chẳng thà đừng khuyến mãi, ở Mĩ, có thể kiện.
- Đích thân nhân viên kĩ thuật xuống xin đổi ram, điều đó chứng tỏ cả nhân viên kĩ thuật của HL cũng không hài lòng với sản phẩm khuyến mãi
- Chú ý thêm đến khách hàng tiềm năng
@troy: 5 star rưỡi trên năm star á, tức là những gì nhận được xứng đáng hơn những jì bỏ ra. Với 1000 $ có một máy tính có cấu hình mạnh hơn tất cả những máy cùng mức giá, có khuyến mãi 1 thanh ram 1gb, 1 sound card Xonar U1 của Asus khoảng 90 $, 1 chuột quang, 1 túi xách và trên hết là chế độ bảo hành toàn cầu (rất ít nhà sx có cái này nhé)
Với mức 1000 $ thử coi hàng sony, hàng dell, hp để xem cái brands của nó đắt giá cỡ nào và coi asus hào phóng cỡ nào
Bonus: sau khi gắn xong thanh ram mới với biết bao mồ hôi công sức tớ lại nghe được một đoạn đối thoại thế này:
Khách hàng: "Sao không kêu nó gắn ram luôn đi"
Khách hàng khác: "Úi dào lát test xong rồi gắn cũng không muộn"
Có thể mai mốt ở một forum nào khác sẽ có một bài phàn nàn nữa nhưng chắc chắn, lời lẽ sẽ không nhẹ nhàng thế này đâu