Wifi cho Wii!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nhà hiện tại đã có wifi vậy muốn sử dụng tính năng wifi của wii có cần pải mua gì kô...và cách cài đặt như thế nào anh em ai có kinh nghiệm chỉ giáo dùm thanx!
 

lemonadess

Banned
Cách duy nhất là lục cuốn Manual ra mà mò :) Nói chung cũng khá dễ.
Nhà em xài USb Connector cơ. Phải dùng chức năng network bridge này nọ, phức tạp hơn nhiều.
 
Nếu máy bác là máy nhật thì search trên diễn đàn hoặc trên youtube có phần Interface Setting wii đấy. Chỉ cần vào đấy bật nó lên. Sau đó cho nó search mạng wifi. Khi kiếm được nó hỏi là có add wifi vào không. Chọn add và connect thành công.
Đối với Wii US thì đơn giản hơn nhiều. Vào Setting -> Option -> di chuyển 2 lần -> Vào Connection -> Chọn search... Search xong nó hỏi add và vào chiến vù vù. :D
 
thế cho mình hỏi câu này, cái máy wii nhà mình setup để update được rồi giờ muốn chơi mario kart ol thì cứ thế mà vào thôi à, có cần làm gì thêm ở ngoài máy không, với cả cái wii code của máy mình xem ở chỗ nào nhỉ, mấy quyển sách lúc mua máy vứt đi đâu hết rồi, hix
 

lemonadess

Banned
Nếu đã setup rồi thì cứ vào game mà chơi thôi à. Còn nếu nó ko nhận ra thì config lại. Cũng đâu có khó lắm. Làm mấy lần trước được thì lần này sẽ làm được thôi.

Wii Friend Code: Trong menu chính của máy click vào hình lá thư nằm góc phải bên dưới màn hình. Sau đó nhìn xuống góc trái màn hình tiếp theo, có hình cây viết chì và tờ giấy, chọn hình đó. Màn hình tiếp theo có 3 lựa chọn. 1 trong 3 đó là Wii Code đó. Còn Friend Code trong game lại khác nha.
 
cuối cùng cũng ok down cai hướng dẫn tiếng E về sau 1 hồi nghiên cứu cuối cùng cũng ok...so ra xài wifi rất dễ config hơn cái USb Connector đấy!
 
Wii Friend Code: Trong menu chính của máy click vào hình lá thư nằm góc phải bên dưới màn hình. Sau đó nhìn xuống góc trái màn hình tiếp theo, có hình cây viết chì và tờ giấy, chọn hình đó. Màn hình tiếp theo có 3 lựa chọn. 1 trong 3 đó là Wii Code đó. Còn Friend Code trong game lại khác nha.[/QUOTE]

thế code để gửi thư với code để chơi game ol lại khác nhau hả bạn, đang định chơi thử cái kart ol cái xem có vui không :D
 
Friend code giống như địa chỉ ảo của mình thôi. Kart wii thì khỏi bàn rồi, chơi đi, không phải hối hận đâu. USB connector thật ra giống như một cái antenna dùng internet của máy tính mình để phát sóng wifi đi. Bạn phân biệt thế này:
Cả hai cái đều dùng để phát sóng wifi đi
1/ USB connector: Cắm trực tiếp vào máy tính dùng như antenna để phát sóng wifi đi. Trung gian qua máy tính
2/ Access point: là cục đáng lẽ cắm trực tiếp modem qua máy tính thì cắm trung gian qua nó (modem - access point - máy tính) Tín hiệu từ modem vào access point sẽ được phát trực tiếp thành sóng wifi mà không cần trung gian qua máy tính.
==> USB connector khó chịu hơn nhiều so với cục accesspoint, chỉ xài được khi máy tính mở. Và dĩ nhiên do kích thước có chút xíu nên tầm phủ sóng wifi cũng không nhiều cho lắm
 
thank bạn vì mình mua cái usb wifi về chủ yếu dùng cho psp còn wii mới dùng để update thôi nên chưa bít nhiều, để mai phải làm phát kart ol mới được :D
 
... ko hiểu bác định nói ý gì giữa DS và Wii ???? em vừa xài wired vừa xài wifi ^^ ...
bác shinichi duy hem hiểu gì ah ?? dùng usb connector cắm vào PC có nối mạng để psp lên được internet đó ....
 

lemonadess

Banned
Rắc rối với Nintendo USB Wifi Connector

Tình hình là mình không thể nào kết nối Wii với Internet, nên hiện hay khá là bức xúc.
Trước đây mình lên Internet ngon lành, lướt Web wa Wifi khá ổn định. Thế rồi cách đây gần 1 tháng, mình xóa driver của Nintendo USB Wifi Connector trên máy (driver này khá dễ tìm trên mạng). Nghĩ rằng không có gì xảy ra.

Thế rồi thời gian gần đây khá nhiều homebrew ra mắt nhưng bắt phải kết nối với Internet, thế là cài lại. Nhưng mỗi lần cài, lại bị lỗi sau: Internet Connection Sharing Error. Thử trên 3 máy khác nhau (PC, Laptop,...) vẫn không cài được, toàn nhận lỗi trên. Cái này không biết là do internet nhà mình có vấn đề hay cục Wifi bị cái chi chi?
AI biết làm ơn giúp đỡ tận tình, xin cảm tạ :D
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Anh bạn có cả Wf connection của nintendo sướng ghê,sao không thử cài=đĩa đi kèm hay là lúc đút vào cổng usb ?Theo những thứ mình biết về IT thì nếu đút USB vào thì sẽ phải cài driver của USB đó.Hay là các driver trên không hợp ?Còn warranty thì đem đổi đi chứ :|.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Anh có thể search trên mạng công cụ dùng Nintendo Wifi USB làm Access Point, em có xem qua, trên trang afterdawn ấy.
 

fly_us

Nấm bình thường
Mã:
Error 51030:
The only wireless network within range of your Wii console is not configured or is not compatible with the Wii.
config ko đúng hay ko tương thích. Config sao rồi mới được (laptop nối với internet thế nào, bridge ra sao, IP set cụ thể?)

Nói chung xài Internet Sharing hơi phức tạp, google internet sharing wifi là ra khá nhiều tutorial.
 
Mã:
Error 51030:
The only wireless network within range of your Wii console is not configured or is not compatible with the Wii.
config ko đúng hay ko tương thích. Config sao rồi mới được (laptop nối với internet thế nào, bridge ra sao, IP set cụ thể?)

Nói chung xài Internet Sharing hơi phức tạp, google internet sharing wifi là ra khá nhiều tutorial.
dạ em đã vào computer vào run gõ cmd và dùng lệnh ipconfig/all để hiện lện ip subnet mask và default gateway ... đánh 3 cái thông số này vào trong setting wifi của máy wii hả anh trai ... đánh vào còn cái SSID thỉ giống y cái SSID của laptop .... nếu ko có cách cứu vãn em đành để dành tiền mua cái usb
 
thế cho em hỏi nếu đã có router wifi rồi thì cứ bật máy lên mà connect hay có phải thiết bị gì ko(Thấy mấy bố hotgame bảo phải có). À em là Japanese version
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top