[Wii] Mini ninja - Biệt đội Ninja Nhí

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT

"Hãy chuẩn bị cho 1 cuộc phiêu lưu đậm chất Ninja,mà trước đây bạn chưa bao giờ bắt gặp.Cùng Ninja nhóc-Hiro và đồng đội bắt tay thực hiện 1 nhiệm vụ thiêng liêng và không kém phần hấp dẫn"
-KHÔI PHỤC SỰ YÊN BÌNH TỪ SỰ HỖN ĐỘN CỦA THẾ GIỚI-
CHARACTER
HIRO
HIRO thành viên trẻ nhất trong biệt đội Ninja nhóc.Hiro được sư phụ tìm thấy khi chỉ là 1 đứa bé .Sư phụ rất kì vọng vào Hiro,hi vọng sau này sẽ là 1 Ninja xuất sắc. Hiro với tài năng và nhẫn thuật Kuji của mình đã dám đối đầu với chúa tể samurai bóng tối.Rồi đây Hiro sẽ trở thành 1 Ninja giỏi nhất từ trước đến nay.Và bây giờ Hiro đang trên đường thực hiện 1 nhiệm vụ to lớn phục hồi sự cân bằng và yên bình cho tự nhiên
FUTO
FUTO ko phải là ninja nhanh nhất trong làng.Trong suốt thời gian tập luyện,futo chẳng bao giờ có được những ký năng đặc biệt khi sử dụng kiếm,nhưng khi Futo kết hợp sức mạnh vốn có với cây búa gỗ thì thật tuyệt vời.Futo tuy thô kệch nhưng lại có 1 trái tim nhân hậu.
SUZUME
SUZUME là 1 bậc thầy về sáo,có lẽ suzume là ninja nhanh nhất của nhóm.Suzume với vẻ ngoài thật ngây thơ và dễ mến.Nhưng nếu giận dữ,Suzume sẽ tấn công 1 cách dữ dội,ko kiềm chế.Hơn thế nữa,Suzume rất tự hào về khả năng của mình và chỉ sử dụng khả năng khi thực sự cần thiết
SHUN
SHUN sống trong sự mâu thuẫn.Shun lúc nào cũng là người căng thẳng nhất nhóm,và rất kì quặc.Shun lúc nào cũng thể hiện 1 vẻ ngoài im lặng,trầm tĩnh đó là tố chất của mình Ninja vốn có.Shun chỉ nói khi nào hoàn cảnh bắt buộc
KUNOICHI
KUNOICHI là 1 nữ ninja trẻ ,1 cô gái mới lớn.Kunoichi nhìn có vẻ chững chạc hơn Kuzume và như 1 người chị trong nhóm,Kunoichi đặc biệt rất thích Hiro.Kunoichi có biệt tài nhào lộn rất giỏi và sử dụng cây thương Naginata như 1 đạo cụ chống đỡ trong những màn nhào lộn của mình
TORA
TORA nghĩ mình là con hổ từ lúc còn là 1 đứa trẻ,khi trải qua 1 khoảng thời gian ở làng Ninja.Đặc điểm của Tora là thích chọc Tengu(thần quạ) và người huấn luyện của mình ,để họ cảm thấy phiền phức và tránh xa mình 1 khoảng thời gian .Tora xem đó là 1 thắng lợi nho nhỏ trong việc chọc người khác.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
[Wii] Mini Ninjas - Biệt đội Ninja nhí

Mỗi khi nhắc đến Nhật Bản thì mình liền nghĩ ngay đến một anh bạn trên NintendoVN là Kawaii - Fan cuồng nhiệt của tất cả các thể loại liên quan đến Japan: âm nhạc, hoạt hình, game, máy game, hoa anh đào. Bản thân người viết từ nhỏ cũng cảm thấy rất thích thú khi ngâm cứu về các phong tục tập quán riêng của Nhật khi xem các truyện tranh dạng như Ninja Loạn Thị, Kenshin, Kyo mắt quỷ... Những câu chuyện, truyền thống, nhiệm vụ, đặc phái, bí mật... tất cả hình thành nên một nét riêng hấp dẫn theo phong cách Nhật.
Xét về game thì chắc cũng có hàng chục tựa game lấy đề tài Ninja/ Samurai này và cũng đã khai thác khá tốt. Nhưng hôm nay mình xin giới thiệu cùng với các bạn một game đặc biệt hơn, mới lạ hơn và vui nhộn hơn: Mini Ninjas!

Story:

Mở đầu câu chuyện trong Mini Ninjas là một đoạn phim giới thiệu về bối cảnh rối loạn của đất nước lúc đấy giờ. Trưởng bối Master Ninja cảm thấy bất an khi có điều gì đó bất thường xảy ra xung quanh và ông quyết định cử các học trò của mình xuống núi để xem tình hình. Mỗi mùa trôi qua dường như chỉ có sự chờ đợi mà không hồi âm, chưa từng có người quay trở lại. Cuối cùng ông quyết định gửi hai học trò cuối cùng của mình là Hiro và Futo đi điều tra và giải cứu bạn bè.

Trên chuyến đường phiêu lưu của mình, Hiro và Futo đã khám phá ra rằng nguyên nhân là do sự trở về của các Samurai Warlord phe ác từ thất bại trong chiến tranh xưa đã sử dụng ma thuật Kuji biến động vật trở thành tay sai cho chính họ. Nhiệm vụ lúc này của Hiro là giải cứu bạn bè và phá tan âm mưu gian độc đó


Gameplay:

Gameplay của Mini Ninjas có phong cách hành động và phiêu lưu theo góc nhìn người thứ ba. Cách điều khiển tương đối dễ dàng khi nhà phát triển biết vận dụng kết hợp tốt giữa các nút bấm trên Wiimote và chức năng cảm ứng của tay cầm. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng triển khai các kỹ năng của Ninja thông qua một bài hướng dẫn ban đầu. Động tác trong game cơ bản bao gồm chạy, nhảy, chạy trên tường, đu, di chuyển khéo léo, đi lén lút, đánh, đỡ, ném phi tiêu...


Ngoài ra phép thuật cũng là một điểm quan trọng không thể thiếu trong game. Hiro có thể học thêm phép thuật tại các miếu Kuji và dùng nó chống lại hiệu quả hơn với tay sai Samurai Warlord phe ác.
Trong quá trình chơi bạn sẽ kết nạp thêm nhiều bạn bè và được quyền chuyển đổi giữa họ với nhau để giải quyết vấn đề trong game. Vì mỗi loại nhân vật sẽ có một ưu điểm khác nhau thích hợp cho mỗi hoàn cảnh riêng biệt. Có tổng cộng 6 nhân vật mà bạn sẽ unlock được trong chuyến phiêu lưu của mình.

Khi kết thúc chiến đấu, thay vì tàn dư trận chiến là máu me đẫm ướt thì nhà phát triển lại chuyển theo sát như cốt truyện của game đã nói, đối thủ của bạn sẽ tan đi trong một làn khói và sau đó biến trở lại nguyên hình ban đầu là những con gà, con thỏ hay một loại động vật đáng yêu nào đó ^^ Bạo lực được cắt giảm tối đa :)


Đồ hoạ và âm thanh:

Không phủ định rằng ban đầu mình đã có thành kiến với game khi nhìn thấy box-art với phong cách quá trẻ con và nét vẻ có chút gì đó "rẻ tiền" :P Thành thật cám ơn Chibicomic87 vì đã nhắc nhở mình nên trải nghiệm qua thử trước khi nhận xét từ những box-art / screenshot của game ^^ Và khi bỏ đĩa vào khởi động những bài training đầu tiên mình đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó. Mini Ninjas là một game mang nét đẹp đầy nghệ thuật và cổ điển của thiên nhiên Nhật Bản. Những cánh đồng cỏ hoa, khu rừng tre, đỉnh núi tuyết, hoàn hôn qua khe núi... Tất cả đều làm cho người chơi đôi khi muốn quên đi cả nhiệm vụ mà dạo chơi cùng thiên nhiên.


Nhạc nền của game là những bản nhạc nhẹ của rừng núi, tiếng suối chảy, chim kêu. Tiếng trống dồn dập mỗi khi lâm trận chiến đấu. Phẩn âm thanh được mô phỏng khá tốt những va chạm của vũ khí, hò hét của các Samurai - mang tính chất vui nhộn nhiều hơn là sợ hãi, nhất là khi hiện nguyên hình ^^ Lồng tiếng trong game khá tốt, giọng nói của các nhân vật dễ thương, tuy nhiên đôi lúc vẫn có cảm khác không khớp lắm.


Kết:

Mặc dù vẫn chưa đi sâu đúng mức vào đề tài Ninja, chủ yếu game vẫn còn mang tính giải trí nhẹ hơn nhưng Mini Ninjas vẫn là một tựa game rất đáng để thử qua. Nhà phát triển Io Interactive - nơi khai sinh ra dòng Hitman - đã chứng tỏ cho mọi người biết rằng không phải chỉ có những hãng Nhật mới có thể làm tốt được game đề tài Samurai và Ninja :> Mini Ninjas chính là sự lựa chọn hợp lý cho các bạn muốn trải nghiệm, tìm hiểu và giải trí với những câu chuyện cổ điển Nhật Bản qua phong cách làm game của Tây Âu.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT

Ninja (tiếng Nhật: 忍者) là những cá nhân hay tổ chức từng tồn tại trong lịch sử Nhật Bản từ thời kỳ Kamakura đến thời kỳ Tokugawa. 忍 có âm Hán-Việt là nhẫn, nghĩa là "chịu đựng", "nhẫn nhịn", trong tiếng Nhật nó lại có nghĩa là "ẩn nấp". Còn 者 có âm Hán-Việt là giả, nghĩa là "người", trong tiếng Nhật có nghĩa là "người" hoặc "tổ chức". Ninja là những lính đặc công có chức năng thám báo và ám sát các lãnh chúa phong kiến. Ninja không phải là các samurai, nhưng trong cuộc đụng độ kéo dài hàng trăm năm của giới quân sự Nhật Bản họ cũng đã đóng vai trò quan trọng.

Tên gọi thực sự của những cá nhân và tổ chức trên là ninjutsu tsukai (忍術使い). Nhưng sau Thế chiến thứ hai, do ảnh hưởng của một số tác phẩm văn học, shinobi no mono (忍びの者) và ninja trở thành cách gọi mới và vì cách gọi ninja ngắn gọn, dễ nói hơn, nên trở nên phổ biến hơn cả ở Nhật Bản lẫn trên thế giới.
[youtube]E0kgt7X4P08[/youtube]​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top