[Wii] Wii Party

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT


Khi nhắc đến thể loại party trên hệ máy Nintendo, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến Mario Party - dòng game được xem là "dài hơi" nhất khi đã có đến 9 phiên bản lần lượt được ra mắt game thủ từ N64 cho đến hệ máy console đương hệ Wii và handheld DS. Có lẽ do sự "dài hơi" đó nên dần dần cũng đã làm dòng game này nhạt đi phần nào khi các phiên bản kề cận gần đây không được người chơi đánh giá cao. Nhận thức được điều đó, Nintendo EAD đã phối hợp với Nd Cube để phát triển dòng game Party mới của mình với tên gọi là Wii Party với hy vọng mang lại sức sống mới cho thể loại này, đồng thời cũng kết nối liền mạch chuỗi game "Wii" của hãng (WiiSport, Wiiplay, WiiChess...). Về cơ bản chúng ta có thể dễ dàng hình dung ra nó chính là một Mario Party với sự thay đổi hình tượng Mario bằng những nhân vật Mii trong chiếc Wii của bạn. Với sự thay đổi lớn như vậy, liệu Nintendo có thay đổi được dòng game Party của hãng không? Và liệu Wii Party có tiếp nối thành công như những người anh em trong chuỗi game "Wii" của mình không?


Tất cả câu hỏi còn đang đợi bạn khám phá và trả lời...

Thổi hồn mới cho gameplay...


Giống như tên gọi Party, game không dành cho những người có mong muốn chơi solo. Cái hay của game chỉ phát huy được trọn vẹn khi bên cạnh bạn có thêm bạn bè cùng chơi. Gameplay Wii Party là tổ hợp rất nhiều những trò chơi nhỏ và ngắn được sắp đặt theo những quy luật khác nhau (tùy theo phần chơi bạn chọn). Nhà phát triển mang lại cho người chơi 13 chế độ chơi khác nhau qua 3 hạng mục: Party Games. House Party Games và Pair Games. Trong đó, hầu hết các chế độ chơi đều sử dụng chung 80 mini game trong phần thi đấu (một con số rất lớn đối với đã số các game thuộc thể loại này).


Những mini-game trong Wii Party khá đa dạng, sáng tạo và vui nhộn. Hầu hết đều tận dụng thế mạnh cảm ứng hành vi và loa mini của Wii Remote để tạo ra những cách điều khiển và chơi độc đáo cho game. Có thể nói, ND Cube đã biết tập trung vào sáng tạo cho ra những kiểu chơi mới mẻ chưa từng thấy từ trước đến giờ trên Wii để có thể làm bạn ngạc nhiên và cười bò lăn cùng bạn bè thay vì cứ xào nấu những trò chơi phổ dụng cũ kĩ nhàm chán như việc "thay bình mới" liên tục cho các tủ rượu Mario Party 6,7,8...


Cảm ứng hành vi luôn được khai thác tối đa trong các mini game của Wii Party

Có những trò chơi cần sự nhanh nhẹn của bạn kết hợp với sự khéo léo để điều khiển Wii remote chiến bạn chơi nhưng cũng có những trò đòi hỏi đến vận dụng trí óc suy nghĩ và ghi nhớ. Một số game khác lại yêu cầu sự phối hợp giữa các đồng đội với nhau (phần chơi đôi, phần 1vs3...). Bạn luôn phải chuẩn bị tư thế để có thể uyển chuyển thay đổi sao cho nhanh chóng bắt kịp nhịp độ các mini game để giành lấy chiến thắng.


Nhanh nhẹn chưa đủ, phải thêm một chút... tính toán tỉ mỉ!

Tiếp theo các mini game thì vấn đề quan trọng không kém đó chính là các game mode - chế độ chơi. Ngoài việc tập trung vào sáng tạo các mini game thì nhà phát triển đồng thời cũng đầu tư không ít cho cái lõi chính của game. Party Games cho phép tối đa bốn người cùng chơi trong các mode. Ở phần truyền thống, chúng ta có hai chế độ Board Game Island và Globe Trot khá giống với các board game thường gặp: người chơi lăn xí ngầu để chọn lượt đi của mình trên bản đồ. Trong Board Game Island nhiệm vụ chính của bạn là về đích còn trong Globe Trot thì nhiệm vụ chính là đi du lịch khắp thế giới mang về những bức ảnh lưu niệm (tương tự Mario Party).


Coi ai về đích trước nào...

Phần House Party Games được thiết kế dành cho 2-4 người chơi với nhiều mode mới lạ. Bạn sẽ bắt gặp nhiều trò chơi "tuy lạ mà quen" trong đây như "Xổ lôtô... Mii!", Chiếc nón kì diệu (tất nhiên mang đậm phong các Mii ^^)... Tất cả đều vui nhộn và rất thú vị. Riêng Pair Games chỉ dành cho hai người chơi, đây là mode dành cho những ai thích cộng tác với nhau.


Chơi xổ lôtô... Mii!

Chất lượng âm - hình ổn định!

Trong chuỗi game "Wii" của Nintendo thì hãng không đặt yếu tố đồ hoạ và âm thanh lên hàng đầu, tuy nhiên yêu cầu ngày càng nâng cao của game thủ khiến hãng cũng đặt ra chỉ tiêu không được quá sơ sài. Đồ hoạ Wii Party có phần tương đồng với phiên bản Wii Sport Resort mới nhất của Nintendo. Nhìn chung không quá cầu kì nhưng cũng không quá đơn giản. Những hiệu ứng hình ảnh được đưa vào vừa phải đi theo tông màu tươi sáng của game khiến người chơi cảm thấy thoải mái.


Hình ảnh trong phần Board Game Island làm gợi nhớ đến Wii Sport Resort...

Các nhân vật Mii được vẽ phong cách hoạt hình, càng tô điểm thêm nét vui nhộn của game. Phần lồng tiếng cho các Mii vẫn là lối ngôn ngữ quái dị (không thể hiểu được nói gì ^^) với chất giọng hài hước. Nhạc trong game được soạn thảo khá tốt, ứng với từng mini game và game mode khác nhau mang lại không khí vui tươi và có thay đổi đều đặn không gây nhàm chán.


Tèn ten ten... Ta cùng làm phi hành gia...

Xứng đáng thêm vào bộ sưu tập chuỗi game Wii của bạn...

Không quá đột phá, cũng không quá xuất sắc nhưng Nd Cube và Nintendo EAD cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong việc thổi luồn gió mới vào dòng game Party của Nintendo. Con số 1,3 triệu bản được bán ra tính đến tháng 10/2010 đã khiến Nintendo không suy nghĩ vung tay mua luôn số cổ phần còn lại của Nd Cube một phần nào chứng tỏ thành công của sản phẩm.


Tại sao lại bỏ lỡ đi cơ hội thử những game vui nhộn như thế này...?

Wii Party xứng đáng xếp vào chung bộ sưu tập chuỗi "Wii" game phải có của bạn như Wii Sport, Wii Fit, Wii Music... Hãy thử qua nếu bạn là fan của thể loại Party và cũng đừng bỏ lỡ nếu bạn chưa từng chơi qua thể loại này, nó sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top