☢ Harvest Moon: Back to Nature

  • Lượt xem Lượt xem: 1,376
  • Cập nhật mới nhất Cập nhật mới nhất:

Cửa hàng game Nintendo nShop

  • Harvest Moon: Back to Nature


    Phát triển

    Victor Interactive Software

    Phát hành

    Natsume

    Đạo diễn

    Masayuki Kisaki, Teru Kurouta, Rouge Kaizuki, Magoichi Oritake

    Sản xuất

    Yasuhiro Wada

    Minh họa

    Igusa Matsuyama

    Âm nhạc

    Miyuki Homareda

    Dòng trò chơi

    Story of Seasons

    Nền tảng

    Playstation, PlayStation Portable

    Ngày phát hành

    16 tháng 12 năm 1999

    Thể loại

    Life simulation/Role-playing video game

    Chế độ

    Single player


    Harvest Moon: Back to Nature (牧場物語~ハーベストムーン~ Bokujō Monogatari Harvest Moon) là một trò chơi điện tử trong loạt mô phỏng trang trại Story of Seasons, được phát triển bởi Victor Interactive Software và do Natsume sản xuất. Đây là trò chơi Harvest Moon đầu tiên không dành cho hệ máy thuộc Nintendo. Nhân vật từ Harvest Moon 64 được chuyển sang các nhân vật trong trò chơi này, với lối sống mới, tính cách và các mối quan hệ. Một phiên bản có nhân vật chính là nữ Bokujō Monogatari Harvest Moon for Girl (牧場物語~ハーベストムーン~forガール)cũng đã được phát hành chỉ trong thị trường Nhật Bản.

    Trò chơi này sau đó được làm lại trên hệ máy Game Boy Advance Harvest Moon: Friends of Mineral Town và Harvest Moon: More friends of Mineral Town. Vào năm 2005, Harvest Moon: Back to Nature đã được kết hợp với phiên bản con gái và được chuyển thể thành Harvest Moon: Boy & Girl (牧場物語ハーベストムーン ボーイ&ガール Bokujō Monogatari: Harvest Moon Boy and Girl) cho PlayStation Portable, mặc dù ảnh bìa và hướng dẫn mô tả như là một trò chơi hoàn toàn mới. Trong năm 2008, Marvelous Interactive phát hành Harvest Moon: Back to nature và Bokujō Monogatari Harvest Moon for Girl cho PlayStation 3 và PlayStation Portable qua PlayStation Network

    Cốt truyện
    Khi còn là một cậu bé, nhân vật chính đã đi đến trang trại của người ông vào mùa hè. Ông quá bận rộn chăm sóc trang trại không dành ra được nhiều thời gian chơi với cậu, vì vậy cậu bé khám phá thị trấn và vùng nông thôn một mình. Cậu bé kết bạn với chú cún của ông nội và gặp một cô gái nhỏ trạc tuổi và trở thành bạn thân. Khi mùa hè đã qua, cậu bé đã phải trở về nhà, nhưng cậu hứa với cô bé rằng cậu sẽ trở lại một ngày nào đó. Mười năm sau, sau khi người ông qua đời, cậu bé, bây giờ là một người đàn ông trưởng thành, trở lại thị trấn để tiếp nhận trang trại. Lúc đó, thị trưởng và những người dân làng khác quyết định rằng anh ta sẽ được phép ở lại làm chủ trang trại đích thực nếu anh ta phục hồi trang trại trở lại trạng thái ban đầu trong vòng ba năm. Nếu không, anh ta sẽ phải rời đi.

    Cách chơi
    Trò chơi bắt đầu với nhân vật chính thừa kế được một khoản tiền ít ỏi và một trang trại nhỏ đầy cỏ dại, đá và cây. Trong suốt quá trình chơi, người chơi phải xây dựng một trang trại thịnh vượng và trở thành bạn của toàn dân làng trong thị trấn Mineral Town. Trong suốt trò chơi, người chơi phải cân bằng giữa tham gia vào việc làm nông trại và tương tác với các nhân vật khác để duy trì tình bạn. Để bắt đầu câu chuyện, người chơi phải vượt qua trở ngại đầu tiên của việc tái thiết trang trại bằng cách loại bỏ cỏ dại và trồng cây mới. Thời gian trôi qua khi người chơi ở ngoài trời và dừng lại khi ở trong nhà, như các cửa hàng, chuồng trại và mỏ. Cả việc trồng trọt và nuôi gia súc đòi hỏi sự chú ý hàng ngày và cách phân bố thời gian.

    Người chơi bắt đầu với một loạt các công cụ nông nghiệp thô sơ, sau này có thể được nâng cấp và rèn để làm việc hiệu quả hơn, cho phép làm việc nhiều hơn với mức tiêu thụ năng lượng ít hơn. Năng lượng là yếu tố chiếm ưu thế của trò chơi, ảnh hưởng đến tất cả các mặt khác của nó, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Nhân vật chính có thể thực hiện một số nhiệm vụ hạn chế mỗi ngày. Thay vì hiển thị thanh năng lượng, trò chơi cho thấy nhân vật trở nên mệt mỏi hơn khi thực hiện nhiều nhiệm vụ. Làm việc sau khi năng lượng đã cạn kiệt sẽ gây mệt mỏi và nhập viện, dẫn đến việc không có khả năng thực hiện công việc cần làm trong ngày hôm đó; thời gian nằm viện tăng lên theo từng lần màn hình tối đen. Có những loại thời tiết cũng như bốn mùa khác nhau trong trò chơi, thường thay đổi ngẫu nhiên. Có mưa, bão, băng giá và bão tuyết làm thiệt hại đến trang trại của người chơi giống như họ đối mặt trong cuộc sống thực.

    Người chơi có thể tham gia vào một số hoạt động, chẳng hạn như cá cược đua ngựa, hẹn hò và tham gia vào các lễ hội trong mùa. Trong trò chơi, người chơi sẽ được giao nhiệm vụ tìm một người vợ phù hợp, cầu hôn, và tham gia cùng với gia đình người chơi ở nông trại mà họ sẽ sớm kết hôn và bắt đầu một gia đình. Một khi ba năm đầu tiên trôi qua, nếu nông trại được đổi mới hoàn toàn, gia đình của nhân vật người chơi sẽ ổn định trên trang trại của họ và trò chơi tiếp tục vô thời hạn, không có kết thúc.

    Đánh giá
    Trò chơi nhận được đánh giá tích cực và có 82 trong số 100 điểm đánh giá trên Metacritic và 79,32% trên GameRankings. IGN đánh giá phiên bản PlayStation gốc của trò chơi ở mức 7.5 hoặc "Good", gọi đó là "sáng tạo mang tính sâu sắc", mặc dù yếu về đồ hoạ, và đánh giá bản PSP là 7.1 hoặc "Rất ổn". Gerald Villoria của GameSpot đã cho trò chơi điểm 8,3 trên 10, gọi đó là trò chơi "đáng ngạc nhiên là một trong những trải nghiệm chơi trò nhập vai thỏa mãn nhất được tìm thấy trên PlayStation." Tại Nhật Bản, tạp chí Famitsu đã ghi nhận phiên bản PlayStation của trò chơi 31 điểm trên 40.

    -------------------------------------------------------------------------
    Bài viết của thành viên Kame-Hino
Top