[NES] Battle City - Bắn xe tăng :D

Cửa hàng game Nintendo nShop

ptanhkhoa

V.I.P Member
Hệ máy : Nes
Phát triển : Namco
Phát hành : Namco
Tên game : Battle City
Số người chơi : 1-2
Năm phát hành : 1985

Download:

https://www.doperoms.com/roms/nintendo_nes/Tank 1990 (As) [p1].zip.html/631724/Tank 1990 (As) [p1].zip.html
https://www.4shared.com/zip/i1Li2guFfi/Tank_1990__As__p1.html
http://www.mediafire.com/file/xnnnpl1822yh7m0/Tank_1990_(As)_[p1].zip/file
https://drive.google.com/open?id=1n7wWkclpKFa-ukF8UQvjSXwU92XEOWZz
Giới thiệu:
Đây là một trong những game rất hay và đến bây giờ vẫn còn hấp dẫn đối với nhiều người ( có rất nhiều game hiện nay dựa trên gameplay của battle city lại nhưng suy cho cùng không hay bằng bản cũ ). Ở việt nam, người ta thường gọi nó bằng cái tên rất quen thuộc " bắn xe tăng ", rất ít người để ý đến cái tên cúng cơm "Battle City" của nó, mặc dù lúc nào khởi động game cũng hiện ra chữ này :))


Ban đầu game được Namco sản xuất cho các hệ máy arcade với tên Tank Battalion, thế nhưng game này chỉ chơi được 1 người. Khi chuyển sang nes, game được đổi tên thành Battle City, cải thiện về mặt đồ họa ( các xe tank được vẽ nét hơn ), đặc biệt là bổ sung thêm 2 người chơi.


Tank Battalion trên Arcade
Game còn được port sang hệ máy Gameboy. Về sau có rất nhiều phiên bản mới hơn do fan làm bổ sung nhiều chức năng hơn ( như xe tank có thể biến thành thuyền... ), thậm chí đến hiện nay vẫn có nhiều game bắn xe tăng trên PC phỏng theo game này.


Battle Rush, game được thiết kế 3D hoàn toàn
với các màn y hệt như phiên bản gốc Battle City
Gameplay :
_ Lúc mới vào bạn sẽ được điều khiển chiếc xe tank màu vàng, nếu có người thứ 2 chơi thì họ sẽ điều khiển chiếc xe tank màu xanh. Nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt hết xe tank quân địch. Đây là vấn đề sống còn vì ngoài giữ mạng sống của mình ra, bạn còn phải bảo vệ căn cứ của mình nữa ( hồi xưa cứ gọi con chim ở giữa là "tổng thống" ;)) ). Chỉ cần bị dính một viên đạn của quân địch là xe tank bạn "tan xác" ngay, lúc đó bạn sẽ bị mất một mạng. Còn nếu căn cứ bạn bị "banh" thì lập tức bạn sẽ bị Gameover, cho nên nhiệm vụ bảo vệ luôn ưu tiên lên hàng đầu, nhiều lúc phải hi sinh thân mình để bảo vệ bằng được căn cứ ^^.
_ Game có tất cả 35 màn khác nhau và mỗi màn được thiết kế theo chuẩn 13x13 ô vuông, các màn về sau bạn sẽ chơi lại các màn đầu nhưng với độ khó tăng lên ( các xe tank mạnh hơn và ra nhanh hơn trước ). Mỗi màn sẽ gồm 20 xe tank của quân địch để bạn càn quét. Mấy màn đầu các xe tank này ra rất chậm, thường trước khi xuất hiện chúng sẽ hiện lên hình ngôi sao nhấp nháy để bạn biết nó ra chỗ nào ( Lúc này thường chạy lên trước chờ quân địch xuất hiện thì bắn, nhưng các màn về sau quân địch ra nhanh thì không chơi trò đó được ;)) ).
_ Có 4 loại xe tank trong game này, tạm gọi là A, B, C, D theo thứ tự trong hình dưới từ trên xuống. Ban đầu bạn sẽ gặp nhiêu xe tăng loại A và B nhưng các màn về sau bạn sẽ thấy loại C và D tràn ngập màn hình.


Các loại xe tăng trong Battlecity


  • Tank A : Những chiếc xe tăng này rất dễ giết và đi chậm, tốc độ bắn cũng bằng bạn bắn lúc mới vào game.
  • Tank B : Đây là những chiếc chạy nhanh nhất nhưng cũng khá yếu. Là mối đe dọa cho căn cứ của bạn, vì các chú sẽ hùng hục xông lên trước các xe tank khác. Dễ dàng giết bằng một phát đạn nhưng chúng có thể né đạn do chúng chạy khá nhanh.
  • Tank C : Bắn mạnh hơn và đi nhanh hơn ( nhưng không nhanh bằng tăng B ). Có khả năng bắn 2 phát cùng 1 lúc.
  • Tank D: Thường được gọi là xe "thiết giáp" và là xe tăng duy nhất trong game chịu được nhiều phát đạn ( các xe tank khác chỉ cần giải quyết bằng 1 viên ). Bắn cũng khá nhanh, tuy nhiên chúng đi rất chậm.
_ Thường những con xe tank này sẽ dụ bạn ra khỏi căn cứ và tìm cách phá căn cứ của bạn. Trong số các con đó sẽ có các con nhấp nháy, nếu bạn bắn chúng sẽ để lại một số đồ rất hữu ích như : bom, nổ khắp màn hình; xẻng, bảo vệ căn cứ bạn bằng bê tông trong 1 thời gian; xe tăng, tăng thêm mang và quan trọng nhất là ngôi sao để bạn nâng cấp xe tank mình. Mấy món này sẽ biến mất sau một khoảng thời gian hay lúc bạn bắn nổ một xe tank nhấp nháy khác. Xe tank bạn có tổng cộng 4 cấp độ : bình thường => bắn nhanh hơn => bắn 2 phát một lúc => bắn xuyên bê tông ( cẩn thận coi chừng bạn bắn trúng căn cứ mình ;)) ), và được thăng cấp mỗi khi bạn ăn sao. Thế nhưng nếu bạn bị chết thì sẽ về lại cấp độ 1 từ đầu.

_ Các ô trong game tượng trưng cho các loại địa hình khác nhau, ô đen bạn có thể đi bình thường, ô gạch bạn có thể phá vỡ nhưng bê tông thì không ( trừ khi bạn lên cấp cuối ),những ô tuyết rất trơn và bạn chỉ có thể di chuyển theo 1 hướng, ô rừng che tầm nhìn của bạn còn ô nứoc thì bạn ko thể đi qua được nhưng vẫn có thể bắn xuyên qua. Mỗi màn trong game được thiết kế khác nhau, nếu bạn nhìn kỹ bạn sẽ nhận ra nó là hình về một con vật hay cái gì đó ^^. Ngoải ra đây là một trong những game trên nes cho phép người chơi thiết kế màn theo ý mình, trước khi vào game bạn có thể tạo màn, thiết kế vẽ vời tùy thích ( thường mấy màn này mình xây bê tông bọc căn cứ cho chắc ;)) ).

_ Trước khi vào chơi, bạn có thể chỉnh đến màn chơi từ 1 đến 35, nhưng như thế các màn về sau sẽ khó và dễ gameover hơn, chi bằng đi từ màn 1 để ăn mạng và nâng cấp xe tank mình đã ^^. Sau mỗi màn sẽ tính điểm, nếu khi bạn gameover mà xuất hiện dòng chữ nhấp nháy thì điểm của bạn đã cao hơn điểm lần chơi trước. Vui nhất là lúc chơi 2 người, ngoài "hợp tác" với nhau còn cạnh tranh về mặt điểm số ( nếu như ai bắn nhiều hơn thì cuối màn sẽ thưởng điểm ). Còn nếu bạn lỡ tay bắn trúng quân mình thì xe tank đó sẽ bị "đứng yên" nhưng vẫn có thể bắn được. ( Lúc trước 2 đứa chơi, đứa này bị bắn thì đứa kia bắn lại, 2 thằng cùng đứng yên để máy xử =)) ).

Đồ họa và âm thanh :
_ Không có gì nổi bật, rất cơ bản vì đây là một trong những game ra đời đầu tiên. Mỗi màn chỉ bao gồm những ô địa hình và các chú xe tank, mỗi con nhìn cũng thấy một chút cá tính ;)), con chạy nhanh thì khá giống heo còn con thiết giáp thì trông mặt mũi rất bặm trợn... Nhạc trong game rất ít, chỉ có bản nhạc lúc khởi đầu khá ấn tượng ( tèn ten tén tèn ten tén :) , hay lúc bắn nhiều hơn bạn mình thì có tiếng nhạc kêu lên, hoặc lúc đạt Highscrore thì bản nhạc rất hoành tráng ). Âm thanh trong game chỉ bao gồm mấy tiếng súng bắn đạn, tiếng va chạm vào gạch hay bê tông, dễ nhớ nhất là tiếng nổ lớn khi ăn nguyên trái bom ^^.

Tổng kết
_ Có thể nói đây là một game rất hay mà đến tận bây giờ vẫn có người ghiền, mấy game hiện nay đang remake lại game này nhưng vẫn không hay bằng. Cả về tính thử thách hay niềm vui khi chơi 2 người. Trình độ bắn xe tăng của bạn đến đâu rồi ? Đã khi nào bạn đi một mạch từ màn 1 đến màn 60-70 chưa ? Nếu chưa thì bạn chưa cảm nhận hết cái hay của game này đâu ;)

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

ptanhkhoa

V.I.P Member
Tank 1990

Download: NintendoVN


Giới thiệu thêm cho các bạn bản hack bắn xe tăng này, trước khi vào có rất nhiều mục để bạn lựa chọn từ A, B, C, D, E, ..., mỗi mục thì các xe tank địch xuất hiện trong màn khác nhau. Ngoài ra không chỉ riêng thiết giáp mà một số con khác cũng cần bắn nhiều lần mới chết ( như con heo đã chạy nhanh mà còn phải bắn nhiều lần => nỗi kinh hoàng >:) ). Bù lại bạn sẽ có thêm rất nhiều vũ khí mới như : súng, có thể lên thẳng thiết giáp hay tàu giúp bạn vượt qua biển.
Trailer
[youtube]ok1vRZvZmuw[/youtube]
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
"Bắn xe tăng" =)), sao quên game này được :x. Nhớ chọn bản có chữ Battle City màu xanh, bắn được bê tông mà không cần phải ăn sao :D
 

Luong Lao Shi

A Lazy "Uncle"
Cái này ngày xưa mua bao nhiêu băng có nó thích mỗi cái địch cũng ăn được đạn. 2 bố con bắn địch ra quả bom nào là phải liều chết xông ra mà ăn=))
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
tớ chỉ biết chỉnh 9 mạng thui, 20 mạng lâu lâu bấm tùm lum mới ra mà phải reset liên tục mới dc :D

Cái này ngày xưa mua bao nhiêu băng có nó thích mỗi cái địch cũng ăn được đạn. 2 bố con bắn địch ra quả bom nào là phải liều chết xông ra mà ăn=))
Luong Lao Shi giống tớ, khoái nhất là bọn tank ăn item gì đó mà cả đám nó biến thành đỏ hết ~~> tha hồ kiếm đồ chơi :D
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Bản đó địch mà ăn được cái "xẻng" là thành trì bên mình trần trùng trục luôn =))
 
Nhứo có phần hack hay cheat khi chơi game này hay sao ý ,hay là ở mạn tự design map mình tank bự đạn xuyên đá luôn , siêu khỏe , nói chung là để chơi hết 99 bàn là khó khắn lắm
 

hieu

Nấm nhỏ
hồi trước ngồi nhà với chú chơi cái này đến màn một trăm năm mươi mấy :)) với cũng chơi chỉnh mạng lung tung cả lên , giờ chả nhớ nữa :D
 

Wolverine

Nấm nhỏ
Nhớ có trò tự design, mình cứ design mấy cái thanh bê tông ở trên cùng màn hình, căn chuẩn được là nhốt hết bọn nó lại rồi cứ thế mà bắn :D.
Tớ cùng đứa em luyện trò này đếp map 90 - 100 gì đấy, can tội lúc đấy mình ngu, thằng em lúc đấy chỉ cần thêm 1 * nữa là phá được cái bê tông đang nhốt thằng địch, tự nhiên xông ra ăn thế là không chiến được con cuối -> chơi lại từ đầu >:)
 

Luong Lao Shi

A Lazy "Uncle"
Tớ cùng đứa em luyện trò này đếp map 90 - 100 gì đấy, can tội lúc đấy mình ngu, thằng em lúc đấy chỉ cần thêm 1 * nữa là phá được cái bê tông đang nhốt thằng địch, tự nhiên xông ra ăn thế là không chiến được con cuối -> chơi lại từ đầu
2 bố con giành nhau ăn cũng thường xuyên gặp tình trạng này=))
 
Tank 1990

Download: NintendoVN


Giới thiệu thêm cho các bạn bản hack bắn xe tăng này, trước khi vào có rất nhiều mục để bạn lựa chọn từ A, B, C, D, E, ..., mỗi mục thì các xe tank địch xuất hiện trong màn khác nhau. Ngoài ra không chỉ riêng thiết giáp mà một số con khác cũng cần bắn nhiều lần mới chết ( như con heo đã chạy nhanh mà còn phải bắn nhiều lần => nỗi kinh hoàng >:) ). Bù lại bạn sẽ có thêm rất nhiều vũ khí mới như : súng, có thể lên thẳng thiết giáp hay tàu giúp bạn vượt qua biển.
Trailer
[youtube]ok1vRZvZmuw[/youtube]
Chào bạn,thank bạn cùng mọi người rất nhiều vì vẫn còn lưu trữ trò chơi này.Mình hồi nhỏ rất mê trò tăng mà khoái nhất trò này thui(đến bi giờ vẫn chơi mỗi khi mệt mỏi).Thời gian gần đây mình có kiếm lại trò này mà ko dc.(Trò tank chỉ ăn sao thôi thì mình có)Còn trò ăn súng thì mình kiếm ko ra.Hôm vô tình đc biết về dd này và mình đã dow đc về do bạn up lên.Thank bạn nhìu lắm.Mình giải nén thì nó đòi pass bạn ạ.Pass là gì vậy bạn,giúp mình nha.Thank
 

NKid

V.I.P Member
Pass là www.nintendovn.com :D

Đúng là trò này ghét con heo nhất, vừa nhanh lại vừa cứng, nhiều khi đè Turbo quá tay làm chết luôn cả đại bàng :))

Trò này phải chơi hai người mới vui, mặc dù chơi hai người thường chẳng đi tới đâu cả :D
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Đúng là trò này ghét con heo nhất, vừa nhanh lại vừa cứng, nhiều khi đè Turbo quá tay làm chết luôn cả đại bàng :))
Hồi đó mình sợ nhất là cái tiếc "đùng" khô khốc do lỡ tay bấm nút turbo. Chim ưng thành mớ giẻ rách luôn =))
 
Pass là www.nintendovn.com :D

Đúng là trò này ghét con heo nhất, vừa nhanh lại vừa cứng, nhiều khi đè Turbo quá tay làm chết luôn cả đại bàng :))

Trò này phải chơi hai người mới vui, mặc dù chơi hai người thường chẳng đi tới đâu cả :D
Bạn ơi mình nhập pass đó mà nó báo lỗi bạn ạ.Ko phải rồi mong bạn giúp mình với.Thank bạn trước nhao:-)
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Bạn ơi mình nhập pass đó mà nó báo lỗi bạn ạ.Ko phải rồi mong bạn giúp mình với.Thank bạn trước nhao:-)
Pass vẫn hoạt động tốt. Cậu nên tự gõ pass để tránh việc thừa kí tự trống khi copy. Nhớ tắt Vietkey nhé.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top