Sắp đến Halloween và bạn đang có dự định lập một team Ghost-type để khủng bố tinh thần đối thủ, hay đơn giản chỉ là muốn đem không khí Halloween vào thế giới Pokémon của bạn? Thế thì mời bạn xem qua danh sách những Pokémon hệ Ghost dưới đây để chọn ra những con ma đáng sợ nhất, mạnh mẽ nhất hay đáng yêu nhất cho team Halloween Terror của bạn
Với khả năng miễn nhiễm những đòn tấn công thuộc tính Normal và Fighting (trừ một vài ngoại lệ) cùng nhiều đòn có thể gây hiệu ứng lên đối thủ với khả năng chính xác tuyệt đối, các Pokémon hệ Ghost thật sự là ác mộng cho những trainer mới vào nghề. Nếu tính cả 5 gen Pokémon thì hệ Ghost là hệ hiếm nhất với chỉ 15 đại diện (tính theo loài), còn nếu chỉ tính những Pokémon thuần Ghost thì chỉ còn 4 loài nên dùng Ghost là bạn đã nắm trong tay một loại sức mạnh hiếm có rồi đấy.
Trước khi bắt đầu mời bạn bấm vào nút Play trên clip để lấy không khí
Và những Pokémon mang trong mình sức mạnh khủng bố tinh thần đó là:
Mặc dù là Ghost/Poison- type, Gastly, Haunter, Gengar chắn chắn vẫn là những tinh hoa của hệ Ghost. Rất ngạc nhiên là những Pokémon này đã trở nên cực kì phổ biến ở phiên bản đầu (Red/Blue/Yellow) dù có một lỗi trong game khiến cho những đòn thuộc tính Ghost không tác dụng lên các Pokémon thuộc tính Psychic (thay vì là super effective), lỗi này ở các phiên bản sau đã được sửa lại.
Haunter chỉ tiến hóa thành Gengar bằng đường trao đổi (Trade), nhưng bạn có biết rằng Gengar hoang dã có thể bắt được ở bản Diamond/Pearl/Platinum không? Các con Gengar sẽ xuất hiện ở Old Chateau nếu bạn có một băng GBA của Ruby/Sapphire/Emerald ở slot 2 của DS (trừ DSi đã bị bỏ slot này), sức mạnh đeo bám của những bóng ma này thật đáng sợ.
Gợi ý cho trainer: Mặc dù có một phần là hệ Poison nhưng những Pokémon này không bao giờ học được chiêu thuộc tính Poison khi lên cấp. Bạn có thể dùng TM36 - Sludge Bomb, để lợi dụng base Sp attack cao của Gengar (130) và STAB (Same-type attack bonus - cộng 50% sức mạnh cho đòn đánh cùng thuộc tính với Pokémon).
Xuất hiện từ gen 2, Misdreavus vinh dự là con Pokémon thuần Ghost đầu tiên của cả series, và nó cũng là một trong những con ma dễ thương nhất nữa. Đến gen 4 fan của Misdreavus mới được thấy dạng tiến hóa của nó, Mismagius, sau khi dùng Dusk Stone
.
Tin ngoài lề: Mismagius sống bằng cách ăn nỗi sợ hãi được hấp thụ bằng những viên ngọc quanh cổ của nó, khá giống với những con quái vật trong Monster Inc.. Nó dọa người khác bằng cách núp ở góc khuất hoặc bám theo người đó rồi giật tóc, sau đó thu lấy sự sợ hãi này để nuôi cơ thể.
Gợi ý cho trainer: Khả năng LEVIATE của loài này giúp cho nó miễn nhiễm với những đòn của hệ Ground, thêm vào đó là 2 hệ Normal và Fighting nhờ thuộc tính Ghost. HP và Defense của nó tương đối thấp nên nó không thích hợp để đánh trực tiếp với những Pokémon thiền về tấn công. TM30 - Shadow Ball là một lựa chọn thích hợp cho Mismagius vì lợi dụng được Sp attack cao của nó, đồng thời chiêu này còn làm giảm Sp defense của đối thủ giúp nó gây thêm nhiều sát thương hơn.
Là Pokémon hệ Bug/Ghost duy nhất của cả series đã đặc biệt rồi, cách Pokémon này tiến hóa cũng không có loài nào bắt chước được. Khi cho Nincada
tiến hóa thành Ninjask, nếu trong đội của bạn còn trống một Pokémon và trong túi bạn còn một PokéBall
(từ gen 3 việc này không cần nữa), đội của bạn sẽ có một con Shedinja được sinh ra từ lớp vỏ vừa mới lột của Nincada, kinh
Thông tin của Shedinja trong Pokedex nói rằng nó sẽ cướp đi linh hồn của người nào dám nhìn vào vết nứt ở sau lưng của nó, nhưng chẳng phải lúc chiến đấu bạn đều phải nhìn sau lưng nó sao? Từ nay phải cẩn thận mới được kẻo mất hồn .
Gợi ý cho trainer: Số HP của Shedinja cũng rất là có một không hai, chỉ có 1 HP cho dù bạn train nó đến level nào, tuy nhiên nhờ vào khả năng độc nhất của nó (again) WONDER GUARD - chỉ bị mất máu khi dính những đòn super effective (Fire, Flying, Dark, Ghost và Rock) nên nó cũng là con Pokémon duy nhất miễn nhiễm với 12 đòn thuộc tính. Các chiêu của Shedinja được thừa hưởng từ con Nincada mà nó sinh ra, cũng như EV, IV của con đó. Thế mạnh của Shedinja, rất lạ, là những đòn tất công vật lí, nên bạn có thể cho nó dùng TM81 - X-Scissor hoặc Swords Dance nếu bạn cảm thấy may mắn (thường các Pokémon hệ Ghost không học được đòn này)
Một trong 5 Pokémon với đặc điểm nổi trội là không bị super effective với bất kì hệ nào (trừ khi đang bị ảnh hưởng bởi Odor Sleuth, Foresight hay Miracle Eye), Sableye được khá nhiều trainer chọn khi chiến đấu. Như cái tên, Sableye có một cặp mắt rất đẹp hình kim cương, và giống như kim cương, con Pokémon này rất cứng (bằng chứng: nó ăn được cả đá)
Sableye thường bị hiểu lầm là nguy hiểm, ngay cả trong giới học giả Pokémon, vì nhiều người có thành kiến với vẻ ngoài gai góc của nó và tin đồn rằng nó có thể cướp di linh hồn của họ. Ngược lại, đây là một con Pokémon rất lành tính dù hình dạng của nó hơi giống người ngoài hành tinh những năm 50 Hopkinsville Goblin (nổi tiếng ở Nhật trong các video game)
Gợi ý cho trainer: Các chỉ số của Sableye khá đều, trội nhất là khả năng tấn công, phòng thủ vật lí. Nó cũng có nhiều chiêu vật lí hệ Dark để bạn chọn. Knock off là một chiêu rất tốt cho Sableye, dù sức mạnh của đòn này khá yếu nhưng kết hợp với attack và STAB của Sableye sẽ làm đòn này trở nên nguy hiểm, chiêu này còn có hiệu ứng là bỏ item đối thủ đang giữ đến hết trận.
Banette là một Pokémon có vẻ ngoài khá dễ thương dù đang mang trong lòng một mối hận thù sâu sắc. Chuyện đời của Banette kể rằng nó là một con búp bê vải bị một đứa bé bỏ mặc, rồi nó oán hận, cơn giận lớn đến nổi biến nó trở thành một bóng ma và từ đó nó bắt đầu kiếm đứa trẻ đã bỏ rơi nó để trả thù (bạn nào có sở thích vứt bỏ đồ chơi thì từ giờ chừa búp bê vải ra nhé).
Trong Pokédex của bản Ruby thì con Pokémon này tự đóng đinh vào người để nguyền rủa đối thủ. Một con búp bê nguyền rủa vô tri thì không nói, nhưng một cơ thể sống với đầy oán hận đến mức tự đâm vào cơ thể mình, như thế có hơi quá cho đầu óc non nớt của đa số trainer Pokémon không?
Con Shuppet cũng đáng sợ không kém, nó sống bằng cách hấp thụ ghen tị, lòng căm thù và sự độc ác của người khác (cũng theo Pokédex truyền kì)
Gợi ý cho trainer: Shuppet và Banette là những Ghost Pokémon kì lạ với khả năng tấn công vật lí cao hơn hẳn special, Banette còn là một chuyên viên ám các hiệu ứng xấu cho đối thủ. Will-o-Wisp luôn là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn nhìn đối thủ đau đớn khi dính hiệu ứng Burn, hay Destiny Bond nếu bạn thích nhìn cảnh 2 Pokémon nắm tay nhau xuống mồ.
Pokémon thuần hệ Ghost duy nhất với 3 hình thức tiến hóa. Đa số trainer đều không nghĩ rằng sẽ có dạng 3 của Pokémon này khi ở dạng 2 Dusclops đã đủ làm đối thủ của bạn xây xẩm rồi.
Hình dạng của Duskull là một bóng ma với cái sọ dễ làm bạn liên tưởng tới thần chết. Dạng tiến hóa của Duskull, Dusclop lại là một sự kết hợp giữa xác ướp quấn băng và chochinobake (một loại quỷ của Nhật, xuất hiện từ những đèn lồng trăm tuổi, có đặc điểm là cái lưỡi dài xuất hiện từ cái miện đỏ lòm và một con mắt đỏ phía trên cái miệng). Còn dạng 3 Dusknoir? Chắc cũng cùng ý tưởng trên nhưng lần này là đèn bí ngô của Halloween.
Vì chúng là những Pokémon ma nên khi gặp chúng bạn phải cẩn thận, nhất là không nên đi ra ngoài một mình vào ban đêm. Duskull có khả năng làm một người trưởng thành run rẩy tại chỗ chỉ bằng cái nhìn của nó, nó còn có sở thích là đeo bám những đứa trẻ hư để dọa cho đứa trẻ đó phải khóc thét lên. Đối tượng nào xui xẻo bị nó nhắm phải sẽ bị nó đeo bám cho đến tận lúc trời sáng, sau đó Duskull có biến thành vô hình để lặng lẽ bám theo hay tiếp tục dọa bạn thì còn tùy vào nó. Dù bạn có trốn thế nào cũng không thể thoát được vì nó còn có khả năng đi xuyên tường nữa. Duslop cũng có khả năng làm người ta hoảng sợ nhưng thay vì dọa để lấy nước mắt thì con Pokémon này nuốt luôn, cả hồn lẫn xác, và chưa có ai trở về để kể lại chuyến phiên lưu trong người Duslop như thế nào. Dusknoir lành tính nhất trong cả 3, nó chỉ bắt các linh hồn theo mệnh lệnh để đưa xuống thế giới linh hồn chứ không tấn công theo sở thích.
Gợi ý cho trainer: Gia đình Duskull có đặc điểm là chỉ số phòng thủ vật lí và special cao nếu so với các Pokémon hệ Ghost khác. Pain Split là một lựa chọn không tồi (kết hợp HP của Pokémon 2 bên rồi chia nửa, sau đó lấy nửa đó làm thành HP mới của 2 bên, có thể dùng như là một chiêu vừa tấn công vừa hồi máu), bạn có thể cho nó học đòn này bằng Breeding hoặc Move tutor. Nếu muốn tăng khả năng tấn công vật lí bạn hãy cho Dusclops hold Reaper Cloth
và Trade với người khác để nó tiến hoá thành Dusknoir.
Một Ghost Pokémon đa hệ độc nhất nữa ,Ghost/Flying-type (thật ra Pokémon đa hệ Ghost nào mà chẳng là độc nhất trừ con Sableye và Spirittomb), có hình dạng dựa trên bóng bay và khí cầu, rất đáng yêu đúng không? Nhưng nó là ma đấy!!!
Giữa 2 con thì thông tin của Drifloon trong Pokédex là đáng sợ nhất, con Pokémon này luôn tìm cách kéo trẻ em xuống địa ngục mà không cần lí do gì cả. Trong HG/SS nó còn được miêu tả chi tiết rằng "Pokémon này thì thầm vào tai những em bé tưởng lầm nó với một quả bóng bay rằng hãy giữ lấy nó rồi nó kéo những em bé này đi mất tích". Éck!! Tự nhiên mong là Pokémon không có thật quá :myemo0110:
Drifblim ngược lại rất là ôn hòa, nó chỉ trôi nổi trên bầu trời một cách vô định (hay có khi người chứng kiến bộ mặt thật của nó đã không trở về để báo lại cho người khác kịp m0013. Lúc đầu có vẻ việc thiết kế Pokémon như là quả bóng bay có vẻ hay hay, nhưng nếu liên tưởng kiểu lơ lững của bóng bay như những bóng ma thì Pokémon này thật không đáng yêu chút nào.
Gợi ý cho trainer: Drifblim là một sự kết hợp kì lạ giữa HP cao và defense lủn củn. Bạn có thể dùng Substitute (tạo thế thân, sử dụng một lượng máu của Pokémon) và Baton Pass (đổi Pokémon đang chiến đấu lấy một Pokémon trong đội) để lợi dụng lượng máu này.
Xuất hiện từ Diamond/Pearl, Spiritomb là một Pokémon khó lấy nếu bạn không có ai đi cùng suốt 32 lần vào ra Underground. Mặc dù không có điểm chung nhưng bạn sẽ dễ lầm tưởng Spiritomb là dạng tiến hóa của Sableye, cùng hệ Ghost/Dark (Sableye thì Ghost là hệ phụ), các chỉ số gần giống nhau nhưng Spiritomb cao hơn.
Cũng như các Pokémon ma khác, hình dạng của Spiritomb dựa khá nhiều vào các câu chuyện ma của Nhật. Theo Pokédex thì Spiritomb là tập hợp của 108 linh hồn tội lỗi, tương tự ở Nhật, vào năm mới người ta sẽ đánh 108 tiếng chuông để xua đuổi 108 linh hồn của ham muốn, dục vọng để giải thoát cho con người (gọi đúng thủ tục là nhập Niết bàn ấy ). 108 cũng là số hạt trên một tràng hạt của các nhà sư, mỗi hạt tượng trưng cho một linh hồn xấu mà nhà sư phải vượt qua khi niệm kinh.
Gợi ý cho trainer: Vì không bị yếu với bất kì thuộc tính nào và có chỉ số Defense đáng kể Pokémon này sẽ là một tanker rất tốt cho đội của bạn. Ability PRESSURE của Spiritomb làm đối thủ phải tốn 2PP trong một lần đánh sẽ có lợi cho bạn nếu dùng chiến thuật thủ kĩ. Rest và Sleep Talk sẽ là 2 tấm vé bảo đảm cho bạn đến chiến thắng hoàn hảo.
* Caution: Do có khả năng miễn nhiễm với super effective nên Sableye và Spiritomb hay bị hack để có khả năng WONDER GUARD của Shedinja. Khi đấu online mà thấy một trong 2 con này dùng WONDER GUARD bạn có thể an tâm ...tắt máy DS.
Với khả năng miễn nhiễm những đòn tấn công thuộc tính Normal và Fighting (trừ một vài ngoại lệ) cùng nhiều đòn có thể gây hiệu ứng lên đối thủ với khả năng chính xác tuyệt đối, các Pokémon hệ Ghost thật sự là ác mộng cho những trainer mới vào nghề. Nếu tính cả 5 gen Pokémon thì hệ Ghost là hệ hiếm nhất với chỉ 15 đại diện (tính theo loài), còn nếu chỉ tính những Pokémon thuần Ghost thì chỉ còn 4 loài nên dùng Ghost là bạn đã nắm trong tay một loại sức mạnh hiếm có rồi đấy.
Trước khi bắt đầu mời bạn bấm vào nút Play trên clip để lấy không khí
[YOUTUBE]fZOd_gFld9c&loop=1[/YOUTUBE]
Và những Pokémon mang trong mình sức mạnh khủng bố tinh thần đó là:
Gastly / Haunter / Gengar
#92 / # 93 / #94
#92 / # 93 / #94
Mặc dù là Ghost/Poison- type, Gastly, Haunter, Gengar chắn chắn vẫn là những tinh hoa của hệ Ghost. Rất ngạc nhiên là những Pokémon này đã trở nên cực kì phổ biến ở phiên bản đầu (Red/Blue/Yellow) dù có một lỗi trong game khiến cho những đòn thuộc tính Ghost không tác dụng lên các Pokémon thuộc tính Psychic (thay vì là super effective), lỗi này ở các phiên bản sau đã được sửa lại.
Haunter chỉ tiến hóa thành Gengar bằng đường trao đổi (Trade), nhưng bạn có biết rằng Gengar hoang dã có thể bắt được ở bản Diamond/Pearl/Platinum không? Các con Gengar sẽ xuất hiện ở Old Chateau nếu bạn có một băng GBA của Ruby/Sapphire/Emerald ở slot 2 của DS (trừ DSi đã bị bỏ slot này), sức mạnh đeo bám của những bóng ma này thật đáng sợ.
Gợi ý cho trainer: Mặc dù có một phần là hệ Poison nhưng những Pokémon này không bao giờ học được chiêu thuộc tính Poison khi lên cấp. Bạn có thể dùng TM36 - Sludge Bomb, để lợi dụng base Sp attack cao của Gengar (130) và STAB (Same-type attack bonus - cộng 50% sức mạnh cho đòn đánh cùng thuộc tính với Pokémon).
Misdreavus / Mismagius
#200 /#429
#200 /#429
Xuất hiện từ gen 2, Misdreavus vinh dự là con Pokémon thuần Ghost đầu tiên của cả series, và nó cũng là một trong những con ma dễ thương nhất nữa. Đến gen 4 fan của Misdreavus mới được thấy dạng tiến hóa của nó, Mismagius, sau khi dùng Dusk Stone
Tin ngoài lề: Mismagius sống bằng cách ăn nỗi sợ hãi được hấp thụ bằng những viên ngọc quanh cổ của nó, khá giống với những con quái vật trong Monster Inc.. Nó dọa người khác bằng cách núp ở góc khuất hoặc bám theo người đó rồi giật tóc, sau đó thu lấy sự sợ hãi này để nuôi cơ thể.
Gợi ý cho trainer: Khả năng LEVIATE của loài này giúp cho nó miễn nhiễm với những đòn của hệ Ground, thêm vào đó là 2 hệ Normal và Fighting nhờ thuộc tính Ghost. HP và Defense của nó tương đối thấp nên nó không thích hợp để đánh trực tiếp với những Pokémon thiền về tấn công. TM30 - Shadow Ball là một lựa chọn thích hợp cho Mismagius vì lợi dụng được Sp attack cao của nó, đồng thời chiêu này còn làm giảm Sp defense của đối thủ giúp nó gây thêm nhiều sát thương hơn.
Shedinja
# 292
# 292
Là Pokémon hệ Bug/Ghost duy nhất của cả series đã đặc biệt rồi, cách Pokémon này tiến hóa cũng không có loài nào bắt chước được. Khi cho Nincada
Thông tin của Shedinja trong Pokedex nói rằng nó sẽ cướp đi linh hồn của người nào dám nhìn vào vết nứt ở sau lưng của nó, nhưng chẳng phải lúc chiến đấu bạn đều phải nhìn sau lưng nó sao? Từ nay phải cẩn thận mới được kẻo mất hồn .
Gợi ý cho trainer: Số HP của Shedinja cũng rất là có một không hai, chỉ có 1 HP cho dù bạn train nó đến level nào, tuy nhiên nhờ vào khả năng độc nhất của nó (again) WONDER GUARD - chỉ bị mất máu khi dính những đòn super effective (Fire, Flying, Dark, Ghost và Rock) nên nó cũng là con Pokémon duy nhất miễn nhiễm với 12 đòn thuộc tính. Các chiêu của Shedinja được thừa hưởng từ con Nincada mà nó sinh ra, cũng như EV, IV của con đó. Thế mạnh của Shedinja, rất lạ, là những đòn tất công vật lí, nên bạn có thể cho nó dùng TM81 - X-Scissor hoặc Swords Dance nếu bạn cảm thấy may mắn (thường các Pokémon hệ Ghost không học được đòn này)
Sableye
#302
#302
Một trong 5 Pokémon với đặc điểm nổi trội là không bị super effective với bất kì hệ nào (trừ khi đang bị ảnh hưởng bởi Odor Sleuth, Foresight hay Miracle Eye), Sableye được khá nhiều trainer chọn khi chiến đấu. Như cái tên, Sableye có một cặp mắt rất đẹp hình kim cương, và giống như kim cương, con Pokémon này rất cứng (bằng chứng: nó ăn được cả đá)
Sableye thường bị hiểu lầm là nguy hiểm, ngay cả trong giới học giả Pokémon, vì nhiều người có thành kiến với vẻ ngoài gai góc của nó và tin đồn rằng nó có thể cướp di linh hồn của họ. Ngược lại, đây là một con Pokémon rất lành tính dù hình dạng của nó hơi giống người ngoài hành tinh những năm 50 Hopkinsville Goblin (nổi tiếng ở Nhật trong các video game)
Gợi ý cho trainer: Các chỉ số của Sableye khá đều, trội nhất là khả năng tấn công, phòng thủ vật lí. Nó cũng có nhiều chiêu vật lí hệ Dark để bạn chọn. Knock off là một chiêu rất tốt cho Sableye, dù sức mạnh của đòn này khá yếu nhưng kết hợp với attack và STAB của Sableye sẽ làm đòn này trở nên nguy hiểm, chiêu này còn có hiệu ứng là bỏ item đối thủ đang giữ đến hết trận.
Shuppet / Banette
#353 / #354
#353 / #354
Banette là một Pokémon có vẻ ngoài khá dễ thương dù đang mang trong lòng một mối hận thù sâu sắc. Chuyện đời của Banette kể rằng nó là một con búp bê vải bị một đứa bé bỏ mặc, rồi nó oán hận, cơn giận lớn đến nổi biến nó trở thành một bóng ma và từ đó nó bắt đầu kiếm đứa trẻ đã bỏ rơi nó để trả thù (bạn nào có sở thích vứt bỏ đồ chơi thì từ giờ chừa búp bê vải ra nhé).
Trong Pokédex của bản Ruby thì con Pokémon này tự đóng đinh vào người để nguyền rủa đối thủ. Một con búp bê nguyền rủa vô tri thì không nói, nhưng một cơ thể sống với đầy oán hận đến mức tự đâm vào cơ thể mình, như thế có hơi quá cho đầu óc non nớt của đa số trainer Pokémon không?
Con Shuppet cũng đáng sợ không kém, nó sống bằng cách hấp thụ ghen tị, lòng căm thù và sự độc ác của người khác (cũng theo Pokédex truyền kì)
Gợi ý cho trainer: Shuppet và Banette là những Ghost Pokémon kì lạ với khả năng tấn công vật lí cao hơn hẳn special, Banette còn là một chuyên viên ám các hiệu ứng xấu cho đối thủ. Will-o-Wisp luôn là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn nhìn đối thủ đau đớn khi dính hiệu ứng Burn, hay Destiny Bond nếu bạn thích nhìn cảnh 2 Pokémon nắm tay nhau xuống mồ.
Duskull / Dusclops / Dusknoir
#355 / #356 / #477
#355 / #356 / #477
Pokémon thuần hệ Ghost duy nhất với 3 hình thức tiến hóa. Đa số trainer đều không nghĩ rằng sẽ có dạng 3 của Pokémon này khi ở dạng 2 Dusclops đã đủ làm đối thủ của bạn xây xẩm rồi.
Hình dạng của Duskull là một bóng ma với cái sọ dễ làm bạn liên tưởng tới thần chết. Dạng tiến hóa của Duskull, Dusclop lại là một sự kết hợp giữa xác ướp quấn băng và chochinobake (một loại quỷ của Nhật, xuất hiện từ những đèn lồng trăm tuổi, có đặc điểm là cái lưỡi dài xuất hiện từ cái miện đỏ lòm và một con mắt đỏ phía trên cái miệng). Còn dạng 3 Dusknoir? Chắc cũng cùng ý tưởng trên nhưng lần này là đèn bí ngô của Halloween.
Vì chúng là những Pokémon ma nên khi gặp chúng bạn phải cẩn thận, nhất là không nên đi ra ngoài một mình vào ban đêm. Duskull có khả năng làm một người trưởng thành run rẩy tại chỗ chỉ bằng cái nhìn của nó, nó còn có sở thích là đeo bám những đứa trẻ hư để dọa cho đứa trẻ đó phải khóc thét lên. Đối tượng nào xui xẻo bị nó nhắm phải sẽ bị nó đeo bám cho đến tận lúc trời sáng, sau đó Duskull có biến thành vô hình để lặng lẽ bám theo hay tiếp tục dọa bạn thì còn tùy vào nó. Dù bạn có trốn thế nào cũng không thể thoát được vì nó còn có khả năng đi xuyên tường nữa. Duslop cũng có khả năng làm người ta hoảng sợ nhưng thay vì dọa để lấy nước mắt thì con Pokémon này nuốt luôn, cả hồn lẫn xác, và chưa có ai trở về để kể lại chuyến phiên lưu trong người Duslop như thế nào. Dusknoir lành tính nhất trong cả 3, nó chỉ bắt các linh hồn theo mệnh lệnh để đưa xuống thế giới linh hồn chứ không tấn công theo sở thích.
Gợi ý cho trainer: Gia đình Duskull có đặc điểm là chỉ số phòng thủ vật lí và special cao nếu so với các Pokémon hệ Ghost khác. Pain Split là một lựa chọn không tồi (kết hợp HP của Pokémon 2 bên rồi chia nửa, sau đó lấy nửa đó làm thành HP mới của 2 bên, có thể dùng như là một chiêu vừa tấn công vừa hồi máu), bạn có thể cho nó học đòn này bằng Breeding hoặc Move tutor. Nếu muốn tăng khả năng tấn công vật lí bạn hãy cho Dusclops hold Reaper Cloth
Drifloon / Drifblim
#425 / #426
#425 / #426
Một Ghost Pokémon đa hệ độc nhất nữa ,Ghost/Flying-type (thật ra Pokémon đa hệ Ghost nào mà chẳng là độc nhất trừ con Sableye và Spirittomb), có hình dạng dựa trên bóng bay và khí cầu, rất đáng yêu đúng không? Nhưng nó là ma đấy!!!
Giữa 2 con thì thông tin của Drifloon trong Pokédex là đáng sợ nhất, con Pokémon này luôn tìm cách kéo trẻ em xuống địa ngục mà không cần lí do gì cả. Trong HG/SS nó còn được miêu tả chi tiết rằng "Pokémon này thì thầm vào tai những em bé tưởng lầm nó với một quả bóng bay rằng hãy giữ lấy nó rồi nó kéo những em bé này đi mất tích". Éck!! Tự nhiên mong là Pokémon không có thật quá :myemo0110:
Drifblim ngược lại rất là ôn hòa, nó chỉ trôi nổi trên bầu trời một cách vô định (hay có khi người chứng kiến bộ mặt thật của nó đã không trở về để báo lại cho người khác kịp m0013. Lúc đầu có vẻ việc thiết kế Pokémon như là quả bóng bay có vẻ hay hay, nhưng nếu liên tưởng kiểu lơ lững của bóng bay như những bóng ma thì Pokémon này thật không đáng yêu chút nào.
Gợi ý cho trainer: Drifblim là một sự kết hợp kì lạ giữa HP cao và defense lủn củn. Bạn có thể dùng Substitute (tạo thế thân, sử dụng một lượng máu của Pokémon) và Baton Pass (đổi Pokémon đang chiến đấu lấy một Pokémon trong đội) để lợi dụng lượng máu này.
Spiritomb
#442
#442
Xuất hiện từ Diamond/Pearl, Spiritomb là một Pokémon khó lấy nếu bạn không có ai đi cùng suốt 32 lần vào ra Underground. Mặc dù không có điểm chung nhưng bạn sẽ dễ lầm tưởng Spiritomb là dạng tiến hóa của Sableye, cùng hệ Ghost/Dark (Sableye thì Ghost là hệ phụ), các chỉ số gần giống nhau nhưng Spiritomb cao hơn.
Cũng như các Pokémon ma khác, hình dạng của Spiritomb dựa khá nhiều vào các câu chuyện ma của Nhật. Theo Pokédex thì Spiritomb là tập hợp của 108 linh hồn tội lỗi, tương tự ở Nhật, vào năm mới người ta sẽ đánh 108 tiếng chuông để xua đuổi 108 linh hồn của ham muốn, dục vọng để giải thoát cho con người (gọi đúng thủ tục là nhập Niết bàn ấy ). 108 cũng là số hạt trên một tràng hạt của các nhà sư, mỗi hạt tượng trưng cho một linh hồn xấu mà nhà sư phải vượt qua khi niệm kinh.
Gợi ý cho trainer: Vì không bị yếu với bất kì thuộc tính nào và có chỉ số Defense đáng kể Pokémon này sẽ là một tanker rất tốt cho đội của bạn. Ability PRESSURE của Spiritomb làm đối thủ phải tốn 2PP trong một lần đánh sẽ có lợi cho bạn nếu dùng chiến thuật thủ kĩ. Rest và Sleep Talk sẽ là 2 tấm vé bảo đảm cho bạn đến chiến thắng hoàn hảo.
* Caution: Do có khả năng miễn nhiễm với super effective nên Sableye và Spiritomb hay bị hack để có khả năng WONDER GUARD của Shedinja. Khi đấu online mà thấy một trong 2 con này dùng WONDER GUARD bạn có thể an tâm ...tắt máy DS.