Ông Miyamoto nói về việc tạo thuận lợi cho các nhà phát triển game trên Wii U.

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Nintendo đã tạo điều kiện cho các hãng thứ 3
làm game trên Wii U như thế nào?



Ông Miyamoto chia sẽ một số thông tin liên quan đến phương hướng hỗ trợ của Nintendo dành cho các nhà phát triển, để họ làm game trên nền phần cứng mới Wii U, trong một buổi phỏng vấn của trang tin IGN chuyên đề về video game.

Ông Miyamoto đã có những cuộc gặp gỡ riêng với những nhà phát triển game, để khuyến khích họ dành thơi gian thực hiện những dự án game cho nền phần cứng mới mẻ của Nintendo. Cố nắm bắt được nguyện vọng của những nhà phát triển, để xây dựng một hệ thống phần cứng tốt và phù hợp nhất.

Ông nói: “Tôi đang cố gắng gặp gỡ từng nhà phát triển game, để cùng trao đổi về vấn đề này. Đề tài chủ yếu của các cuộc trao đổi, đó là: ‘Tôi có thể thực hiện được những gì, và họ sẽ có thể thực hiện được những gì...’. Thuyết phục họ bằng các định hướng và quyền phát hành sản phẩm. Đó là điều kiện thu hút những nhà phát triển, giúp họ có thể khai thác nhiều những tính năng độc đáo có trên hệ thống phần cứng của Wii U, để xây dựng sản phẩm hoàn toàn mới. Ngay cả bản thân tôi cũng không thể đoán biến được những yếu tố mới mà các nhà phát triển có thể mang đến cho khách hàng của họ.”

Nintendo luôn giành sự công bằng trong việc phổ biến toàn bộ các kỹ thuật khai thác phần cứng của Wii, cho tất cả các nhà phát triển thứ 3. Và việc thu hút được nhiều khách hàng bằng sự sáng tạo của các tựa game, thì thuộc về khả năng của các hãng này.

Tuy nhiên, Miyamoto không chắc chắn rằng các hãng thứ 3 cũng sẽ thực hiện việc chia sẽ những kỹ thuật với nhau. Bởi, họ mong muốn giữ những ‘bí quyết’ riêng của mình, nhằm tạo vị thế cạnh tranh nhất định với những nhà phát triển thứ 3 khác. Ông nói: “Chúng tôi có thể chia sẽ tất cả các yếu tố liên quan đến công nghệ và kỹ thuật với họ. Cho đến khi họ hoàn toàn nắm vững, để ứng dụng một cách thuần thục trên hệ thống Wii U. Các hãng thứ 3 sẽ từng bước xây dựng được những phương thức của riêng mình. Chúng tôi cố gắng tránh những hiểu lầm đáng tiếc, như là: Nintendo muốn giữ những ‘bí quyết’ để sản xuất những tựa game riêng, hoặc những thông tin phần cứng mà Nintendo công bố cho các hãng là không nhất quán...


Ông nói tiếp: “Sự thật là có một số nhà phát triển thứ 3 đang chạy theo lợi nhuận, họ làm ra những sản phẩm dành cho nhiều nền phần cứng khác nhau. Phía Nintendo cũng nhận ra điều này, và quyết định lập ra một quy trình phát triển, với mong muốn ngăn cản việc phát triển các tựa game phát triển theo kiểu này, trên nền phần cứng của Wii U. Xin nhắc lại, rằng: Bản thân tôi cũng là một nhà phát triển game, và đang trên đường đi thuyết phục người khác là họ cũng sẽ có thể tạo ra được những điều mới mẻ, lôi cuốn. Và, họ hoàn toàn có nhiều khả năng bán được những gì mình làm ra. Nhiêm vụ của tôi, đó là cố gắng hỗ trợ cho họ, theo định hướng đã có sẵn.”


“Tôi không nghĩ rằng mình sẽ có thể mang đến cho những phát triển game những thông tin về công nghệ, hay phương pháp phát triển gì đó quá xa lạ, hoặc những kỹ năng có thể làm họ cải thiện vị thế trên trị trường. Bởi vì, tôi cũng hiểu rằng hầu hết các hãng thứ 3 đều đã nắm vững những thông tin ấy cả rồi. Tôi chỉ muốn mong chia sẽ với họ những định hướng trong tương lai, với nền phần cứng mà chúng tôi đang có.”
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top