[Shocking] PlayStation 4 bán với giá 399$

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Tổng Hợp Nhanh Về PlayStation 4


Sáng nay, theo giờ Việt Nam, Sony đã chính thức công bố thế hệ máy chơi game tiếp theo của mình, PlayStation 4 tại PlayStation Meeting 2013. Dưới đây là một số ghi nhận nhanh, ban đầu về hệ máy game mới này. Máy sẽ phát hành vào cuối năm nay.

1/ Cấu hình: loại bỏ cấu trúc Cell của PlayStation 3, xây dựng cấu trúc phần cứng mới gần giống với máy tính để bàn (PC) hơn. PS4 sẽ dùng X86 CPU, 8GB Ram (GDDR5).

Thông tin chi tiết:
Main Processor

Single-chip custom processor
CPU : x86-64 AMD “Jaguar”, 8 cores
GPU : 1.84 TFLOPS, AMD next-generation Radeon™ based graphics engine

Memory

GDDR5 8GB

Hard Disk Drive

Built-in

Optical Drive (read only)

BD 6xCAV
DVD 8xCAV

I/O

Super-Speed USB (USB 3.0)
AUX

Communication
Ethernet (10BASE-T, 100BASE-TX, 1000BASE-T)
IEEE 802.11 b/g/n
Bluetooth® 2.1 (EDR)

AV output

HDMI
Analog-AV out
Digital Output (optical)


2/ Tay cầm (DualShock 4 và PS4 Eye): tương tự với những gì đã bị lộ cách đây không lâu, tay cầm DualShock 4 có một miếng cảm ứng phía mặt trên, thanh (đèn) sáng để xác định người chơi, thu nhận chuyển động (hoạt động cùng bộ camera đôi), nút Share để chia sẻ hình, clip qua mạng xã hội và jack cắm tai nghe.

Thông tin chi tiết:
< Wireless Controller for PlayStation®4 (DUALSHOCK®4)>
External Dimensions
Approx. 162mm x 52mm x 98mm (width x height x depth)
(tentative, excludes largest projection)
Weight
Approx. 210g (tentative)
Keys / Switches
PS button, SHARE button, OPTIONS button,
Directional buttons (Up/Down/Left/Right),
Action buttons (Triangle, Circle, Cross, Square),
R1/L1/R2/L2 button, Left stick / L3 button, Right stick / R3 button, Pad Button
Touch Pad
2 Point Touch Pad, Click Mechanism, Capacitive Type
Motion Sensor
Six-axis motion sensing system (three-axis gyroscope, three-axis accelerometer)
Other Features
Light Bar, Vibration, Built-in Mono Speaker
Ports
USB (Micro B), Extension Port, Stereo Headset Jack
Wireless Communication
Bluetooth® Ver2.1+EDR
Battery
Type
Built-in Lithium-ion Rechargeable Battery

Voltage
DC3.7V (tentative)

Capacity
1000mAh (tentative)


External Dimension
Approx. 186mm x 27mm x 27mm (width x height x depth)
(tentative)
Weight
Approx. 183g (tentative)
Video Pixel
(Maximum) 1280 x 800 pixel x 2
Video Frame Rate
1280×800 pixel @ 60fps
640×400 pixel @ 120fps
320×192 pixel @ 240fps
Video Format
RAW, YUV (uncompressed)
Lens
Dual Lenses, F value/F2.0 fixed focus
Capture Range
30cm~∞
Field-of-View
85°
Microphone
4 Channel Microphone Array
Connection Type
PS4 dedicated connector (AUX connector)
Cable Length
Approx. 2m (tentative)


3/ Một số tính năng của máy:
- Có thể tạm dừng và tiếp tục game đang chơi tại bất kỳ thời điểm nào.
- Các game tải về có thể chơi ngay lúc đang tải.
- Sử dụng nút "Share" trên tay cầm để tải lên các đoạn clip trong game.
- Một chip riêng biệt sẽ được dùng để quản lý việc tải lên, tải xuống phần mềm. Do đó bạn có thể tải game ở chế độ nền, và ngay cả khi máy đã tắt.
- PlayStation Network cho phép xem bạn bè mình chơi game.
- Hệ thống bạn bè của PS4 được xây dựng dựa trên các mạng xã hội hiện thời.
- PS4 sẽ không tương thích ngược với các đĩa game PS3. Tuy nhiên, CEO của Gaikai hứa dịch vụ PlayStation Cloud trong tương lai sẽ truyền tải các game của PS1, 2, 3 trên PS4. Nội dung chưa được công bố cụ thể.
- PS4 hỗ trợ "remote play" với PlayStation Vita.


4/ Game và tech demo:
- Driveclub (WWS Evolution Studios)
- inFAMOUS Second Son (WWS Sucker Punch Productions)
- Killzone: Shadow Fall (WWS Guerrilla Games)
- Knack (WWS Japan Studio)
- Deep Down (working title) (CAPCOM)
- Destiny (Activision Publishing, Inc./ Bungie, Inc.)
- Diablo III (Blizzard Entertainment, Inc.)
- The Witness ( Jonathan Blow )
- Watch Dogs (Ubisoft Entertainment)

 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
hàng nóng phải ra sau cùng chứ, tới hồi E3 các anh í sẽ giới thiệu hình dạng cái máy cùng hàng loạt công nghệ bảo mật cao vời vợi để chặn không cho người chơi dùng đồ second hand
 
Dường như tương thích ngược là cái gì rất cao xa với mấy anh Sony :em04:
Nghe nói Sony mua lại dịch vụ GAKAI dùng để stream trực tiếp tất cả game PS1 Ps2 Ps3 lên Ps4 mà :myemo0111:.

Tích hợp tương thích ngược cũng được thôi nhưng mấy a Sony muốn thu tiền thêm ý mà. Hơn nữa bỏ tương thích ngược có thể sẽ giảm giá thành sản xuất máy:yahoo[1]:.

Ngoài ra nếu cho Ps4 hoàn toàn compatible vời game disc Ps3 dễ dẫn đến vấn đề bị exploit lắm. Mà giờ Ps3 bị hacker nó modify từa lưa rồi. Như Ps Vita đấy bị exploit ngay trên save game của PSP :myemo0111:

Trình mấy a hacker cao lắm, Sony kô muốn PS4 bị hack sớm vậy đâu :bleh[1]:
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Một số thông tin liên quan đến chiếc PlayStation 4.

TỔNG HỢP MỘT SỐ THÔNG TIN
LIÊN QUAN ĐẾN CHIẾC PLAYSTATION 4

1. Sony sẽ không tập trung vào kỹ thuật 3D.

Ông Shuhei Yoshida - Người chịu trách nhiệm của dòng sản phẩm Playstation cho biết: Mặc dù, hãng Sony đã có hơn 2 năm triển khai và cho ra đời một số tựa game hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D, trên hệ máy PlayStation 3. Tuy nhiên, tính năng hiển thị hình ảnh 3D sẽ không phải là mục tiêu chính, mà dòng sản phẩm PlayStation của hãng nhắm đến. Thế hệ kế tiếp của dòng sản phẩm này, PlayStation 4 sẽ hỗ trợ định dạng hình ảnh độ nét cao 4K.


Ông Shuhei Yoshida, nói: "Chiếc PlayStation 4 sẽ hỗ trợ xuất định đạng hình ảnh có độ nét cực cao 4K. Nhưng, định đạng này chỉ áp dụng cho chức năng xem ảnh và chơi các đoạn phim (photos và videos). Những tựa game dành cho PlayStation 4 không kết xuất hình ảnh ở định đang 4K."

Ông nói thêm: "Trong một số buổi trình diễn kỹ thuật, một số tựa game có thể kết xuất độ nét đạt đến chất lượng 4K. Tuy nhiên, đây là công việc của cả một hệ thống những máy PlayStation được kết nối và hoạt động cùng nhau (paired together). Với mức độ xử lí để mang đến chất lượng hình ảnh như thế, một chiếc console đơn vốn dĩ không thể thực hiện nổi." .

Ông tiếp: "3D sẽ không phải là một định hướng mà hãng tập trung. Nhưng, việc nâng cao chất lượng bằng cách mang đến nhiều tựa game có dung lượng cao, để có thể cho những hình ảnh ở độ phân giải 1080p, ở mức 60 khung hình. Người dùng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời, khi họ thưởng thức trên chiếc tivi 3D".

"3D là một kỹ thuật không còn mới mẻ nữa, chúng tôi chạy theo nhu cầu của người tiêu dùng mặt hàng điện tử, và đó là lí do mà chiếc PlayStation 3 có những tựa game 3D. Và giờ đây, bằng việc nhận thấy rằng khách hàng của chúng tôi bắt đầu xao nhãng với truyền hình 3D, thì chẳng có điều gì khiến chúng tôi phải tập trung vào kỹ thuật này."

2. Sẽ không có chuyện 'chặn những game đã qua sử dụng'


Trước khi diễn ra sự kiện PlayStation của Sony, đã có nhiều tin đồn cho rằng: Chiếc videogame cosole này sẽ áp dụng công nghệ 'ngăn người dùng sử dụng lại những tựa game đã dùng trên một hệ thống khác' - Nói một cách nôm na, đó là người dùng sẽ không thể mua lại, hoặc mượn những tựa game đã dùng của người khác. Làm dấy lên mối lo ngại rằng người dùng sẽ 'tuyệt đường' chia sẽ những tựa game mà họ sở hữu, và cả việc bán rẻ lại những tựa game đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, theo ông Shuhei Yoshida đã xác nhận với tạp chí Eurogamer rằng: Điều này sẽ khó có thể trở thành hiện thực.


3. Chiếc tay cầm Dualshock 4, có gì mới.


Chiếc tay cầm Dualshock 4 đã bất đắc dĩ trở thành 'tâm điểm' của các website tin tức chuyên đề về videogame. Bởi, Sony tỏ ra 'rất kín kẽ' trong việc giới thiệu các chi tiết liên quan đến chiếc PlayStation 4. Ngay cả hình dáng của hệ thống phần cứng mới này, vẫn còn là điều bí mật.


Gói gọn trong một thiết kế tối ưu, do đó làm tăng thêm trọng lượng so với phiên bản trước. Điểm nổi bật, đó là phần điều khiển 'chạm' (touchpad) phía trước, và hệ thống đèn LED được tích hợp. Hãng Sony đã tinh chỉnh đôi chút về thiết kế tổng thể của tay cầm Dualshock 4.

Chiếc tay cầm được kéo dài thêm một chút để tạo khoảng không gian trống, cho phần tiếp xúc ở giữa. Theo đó, những đường nét được trau chuốt hơn, để tạo nên sự hài hoà với bề mặt nhẵn của touchpad.


Chiếc cần gạt điều hướng (thumbstick) được thiết kế lại, với phần viền được làm nhô hẳn lên, làm điểm tựa cho vị trí ngón tay cái của người chơi. Đồng thời, cần gạt điều hướng này cũng được thay đổi chất liệu để tăng độ bền và mức độ bám của ngón tay.


Tiếp đến là 'phím cò' (L/R bottons) trên DualShock 4, được thiết kế theo chiều thẳng, khác hẳn với phiên bản trước đó, với mục đích tăng tính khả dụng và độ nhạy đáp ứng khi phím này được người dùng bấm ở một tần xuất cao.


'Kỷ nguyên của mạng xã hội' được Sony đánh dấu bằng phím bấm 'SHARE', chưa từng có trên các phiên bản của tay cầm DualShock từ trước đến nay. Phím 'SHARE' được dùng để kích hoạt tính năng liên kết 'mạng xã hội' sẽ có trên hệ thống PlayStation 4. Và một số tính năng khác, như là: chia sẽ trực tiếp những đoạn được ghi màn hình (live video streaming); chế độ tham gia dự khán (spectator modes), và truy cập vào tài khoản PSN (PSN profile)... Bên cạnh đó, là phím "OPTIONS", nhưng hiện tại chức năng của phím này chưa được nói rõ. Có lẽ, phím "OPTIONS" sẽ đóng vai trò mở những Menu tuỳ chọn thay cho nút "START" quen thuộc.


Tổ hợp phím điều hướng (D-pad) cũng được làm mới, với thiết kế tăng cường sức chịu đựng, vì cường độ làm việc của nhóm phím này là khá lớn. Không những bền hơn, mà còn dễ dùng hơn, bởi tiết diện của mặt phím được thiết kế to hơn phiên bản cũ một chút.

Sau cùng, đó là phần đèn LED được thiết kế ở phần cạnh trên của tay cầm. Không giống như chiếc PlayStation Move, phần đèn LED được giấu gọn ở phần cạnh trên của chiếc DualShock 4 khá tinh tế, và nhấn nhá bằng tạo hình góc tam giác hướng xuống dưới.


[Tổng hợp tin từ các website Eurogamer; IGN Asia; CVS]​
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
Thấy Sony toàn "học hỏi" theo Nintendo từ vụ cảm ứng,chơi game truyền từ TV đến tay cầm (PS VITA),và SHARE mạng XH hichich mình chả hứng thú PS4 mặc dù vẫn thích chơi PS3 của sony
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Hy vọng là Sony cải thiện lại cụm phím D-Pad. Thiết kế của 3 đời PS trước đều là các nút tách rời, với một người hay đá PES và các game hành động như mình thì thiết kế này di chuyển rất thoải mái (mình ko quen đá PES bằng analog), nhưng chơi lâu nó hằn lên tay rất rõ, thậm chí còn sứt cả da, chai đầu ngón tay :|
Thiết kế cụm D-Pad trên các hệ máy của Nintendo đều là hình dấu +, 4 hướng dính liền nhau, ấn thoải mái hơn nhiều nhưng chơi những game như PES không bằng tay cầm Dual Shock, đặc biệt khi di chuyển chéo rất khó.
 

cena2008

nWriter
Sony vừa công bố thêm một vài chi tiết quan trọng trong sự kiện E3 này về hệ máy console tiếp theo của Playstation. PS4 sẽ được bán với giá là $399 cho thị trường Mỹ / 399 euros cho thị trường Châu Âu. Giá của PS4 được công bố rẻ hơn đến $100 so với hệ máy Xbox One mà Microsoft vừa công bố trước đó vài giờ. PlayStation 4 sẽ được bán ra vào kì nghỉ lễ năm nay, có thể sẽ ra cùng lúc với Xbox One.

Một số tính năng mới được công bố :​
  • PS4 sẽ không hạn chế người chơi trong cùng 1 game, tức là bạn có thể share đĩa game của mình cho người khác chơi cùng.
  • Game dạng đĩa sẽ không cần connect online khi chơi, và máy sẽ không bắt buộc người chơi phải check online định kì.
  • "Và máy sẽ không ngừng làm việc nếu bạn không xác thực online trong vòng 24 giờ", Jack Tretton, ông chủ của Sony Computer Entertainment nhấn mạnh.
  • PlayStation Plus members của PS3 và PSVita sẽ được hỗ trợ cho cả PS4. Lợi ích của PS Plus bao gồm:
      • Chế độ chơi online nhiều người
      • Độc quyền giảm giá một số game
      • Save game sẽ được đưa lên cloud
      • Kho game miễn phí trong thời hạn
  • Để thúc đẩy người dùng, Sony đã thiết kế một game miễn phí cho người dùng plus trên PS4, DriveClub PS Plus Edition” sẽ được đưa vào kho game miễn phí trên Store.
  • Trên 140 tựa game đang được phát triển cho PS4, và sẽ có khoảng 100 game được tung ra trong năm đầu tiên khi máy được phát hành.




Một số hình ảnh chính thức của máy:​
 

cena2008

nWriter

Sony vừa tung ra một video "đập hộp" PlayStation 4. Máy sẽ được bán ra vào ngày 15/11 tại Mỹ, 29/11 tại Châu Âu. Bên trong hộp sẽ bao gồm:

  • Máy PlayStation 4 với dung lượng 500 GB
  • Network voucher có giá trị 30 ngày dùng thử PlayStation Plus và 10$ trong tài khoản người dùng
  • Sách hướng dẫn
  • Tay cầm DualShock 4
  • Cáp HDMI
  • Cáp nguồn
  • Tai nghe Mono kèm mic
  • Cáp USB
Ngoài ra, trang web wired.com cũng cho ra một video bên trong máy PlayStation 4


 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top