[Wii] Thảo luận Metroid Prime Trilogy

Cửa hàng game Nintendo nShop

lemonadess

Banned
Có lẽ do bạn ko để ý mấy đến dòng game Metroid nên ko bít nó đc ưa chuộng thế nào. Trên các hệ máy khác CoD đc trau chuốt thế nào mình ko biết (mà trau chuốt làm sao?), nhưng nếu so trên các hệ máy của Nintendo thì CoD ko thể sánh với Metroid đc.

Tóm lại nếu so sánh Metroid trên Nintendo và CoD trên các hệ máy khác thì ko thể bít cái nào hơn cái nào khi chưa rõ về 1 trong 2 dòng game, chứ ko thể thích game nào hơn rồi lại so sánh 1 sớm 1 chiều như vậy đc. Nhưng đây cũng ko phải là topic để so sánh.
Cái này cũng gần giống như war psp và NDS vậy. Cuộc chiến ko có hồi kết mà chỉ có những người chơi cả 2 loại máy mới có kết luận chính xác. Mà chính những người đó lại chẳng thèm War làm gì. Bởi họ đã có cả 2, nên chẳng việc gì phải xét cái nào hơn thua. Họ biết mỗi cái có 1 cái hay riêng, và cái dở riêng. Và khi có nhu cầu với cái nào thì họ lấy ra xài, thế thôi.

Riêng về CoD: Các bản CoD trên Wii hầu như là rất hay nhé. Đã chơi thử CoD3 và CoD World At War trên Wii rồi. Hình ảnh khá đẹp, và lối chơi thì miễn bàn. Chơi xong mới biết hồi thế chiến họ quýnh nhau ì xèo cỡ nào.
CoD trên X360 á. Khỏi chê luôn. Nhất là bản mới ra đây. Trở thành 1 trong những tựa game bán chạy nhất trong lịch sử. Lúc mới ra cách đây 1 -2 tháng. Ai có x360 thì cứ phải gọi là chỉ có ngồi luyện thôi. Hơn nữa, mục online của nó thu hút hàng chục triệu người trên thế giới ngồi chơi. IGN đã so sánh: lượng người chơi online CoD lúc ấy đông gấp 5-6 lần quân đội Mỹ :D

Mình ko đem so sánh bởi chưa chơi Metroid nên ko dám nói nhiều. Nếu so về độ hay thì ko biết ai hơn ai, nhưng về độ "nổi tiếng" thì CoD chắc chắn là nhỉnh hơn :|
 

kamus

Thành viên lâu năm
Điển hình dòng Call of Duty được ưa chuộng nhiều hơn :D
Nhưng nói thế thì đã lạc đề :| và cũng làm khó chịu.

Mình cũng ko nói đến cái hay của game, nhưng nếu nói đến cái hay thì trước mắt đã ko thấy CoD trong Top 25 Wii Games gòy, còn Metroid hay thì ai cũng biết.

MP3 được đánh giá là có đồ họa đẹp nhất, nhì trên Wii, còn Control thì tốt nhất trên các hệ máy Console từ trước đến nay mà ko 1 game FPS nào điều khiển bằng anolog có thể bằng được. Đồ họa và chế độ online của bản DS thì khỏi nói luôn, cực kool.
Nói chung gameplay, đồ họa, âm thanh của Metroid thì ko chê vào đâu đc.

Nếu nói CoD bán chạy nhất trong lịch sử trên Xbox360 thui thì có lẽ đúng, mà nếu tính trên các hệ máy thì sai hoàn toàn. Chế độ online Metroid thì chỉ có 1 bản trên DS nhưng thu hút đc khá nhìu, nằm trong top 5 game Nintendo wifi đc nhìu người chơi nhất, hơn cả Zelda.

Nhưng nếu nói về độ nổi tiếng thì Metroid ko thua CoD, tất nhiên là mình chỉ nói cả 2 trên máy Nintendo 8->.

Và mình muốn nói đây là topic Metroid, yêu cầu mọi người chỉ nói về Metroid, nói đến game khác vô là lạc đề hoàn toàn.
 

lemonadess

Banned
Nếu nói CoD bán chạy nhất trong lịch sử trên Xbox360 thui thì có lẽ đúng, mà nếu tính trên các hệ máy thì sai hoàn toàn. Chế độ online Metroid thì chỉ có 1 bản trên DS nhưng thu hút đc rất nhìu, người ta ko so sánh gấp 5,6 lần quân đội gì cả vì Metroid ko phải là game quân đội gì.

Nhưng nếu nói về độ nổi tiếng thì Metroid ko thua CoD. Vì số lượng người chơi, fans Metroid là đông khủng khiếp trên thế giới.
CoD là game đa nền, việc nó bán được nhiều hơn Metroid là điều hoàn toàn "đương nhiên". Metroid là của Nintendo nên chỉ có gamer của Nintendo hưởng lợi.
Chế độ online của Metroid ko thể so sánh được với CoD. Bởi vì CoD có thể chơi online qua Xbox Live và trên PC thường. XBox Live là hệ thống mạng online xuất sắc nhất hiện giờ trên console. Điều mà sony và Nintendo ko làm được. Nên chỉ tính riêng CoD trên X360 và Metroid trên Wii, Metroid hoàn toàn thua về khoản này. Đây là điều chắc chắn.

Khi đem ra so sánh, mình lấy 1 dòng CoD (trên cả Wii, X360,PC). Còn bạn so sánh CoD trên Wii với Metroid trên Wii. Cả 2 ta có vẻ đã hơi bị khập khiễng. 2 game của 2 hãng thuộc 2 trường phái khác nhau. Bối cảnh hoàn toàn khác nhau thì ko thể so sánh như thế này được.
CoD trên Wii ko đại diện cho cả 1 series của nó. Mà CoD trên X360 hay PC mới là đại diện tiêu biểu nhất.

Do nhận thấy rất nhiều điểm vô lý trong cuộc "cãi lộn" này, mình cũng ko muốn tiếp tục nữa, mặc dù hoàn toàn có thể làm thế :|
 

kamus

Thành viên lâu năm
Cả 2 ta có vẻ đã hơi bị khập khiễng. 2 game của 2 hãng thuộc 2 trường phái khác nhau. Bối cảnh hoàn toàn khác nhau thì ko thể so sánh như thế này được.
CoD trên Wii ko đại diện cho cả 1 series của nó. Mà CoD trên X360 hay PC mới là đại diện tiêu biểu nhất.

Do nhận thấy rất nhiều điểm vô lý trong cuộc "cãi lộn" này, mình cũng ko muốn tiếp tục nữa, mặc dù hoàn toàn có thể làm thế :|
Đúng là rất vô lý khi 1 topic về Metroid mà lại xen CoD vào, tất nhiên ngay từ đầu cuộc cãi lộn này là ko phải do mình khởi lên, vì mình biết topic nào thì ra topic nấy ko bao giờ mà spam 1 cách lạc đề như vậy.

Bạn luôn so sánh Metroid với CoD mà cứ bảo là ko hề so sánh, nếu xem lại các bài viết trên sẽ thấy rõ, mình chỉ ca ngợi Metroid trong khi bạn lại đem các thành công của CoD rồi lại đem so sánh với Metroid trong khi ko biết rõ về Metroid.

Tại sao lại có câu "CoD đc ưa chuộng hơn" trong 1 topic Metroid thế này??? Đây là topic Thảo Luận Game chứ có phải topic so sánh hay lập poll cái nào đc ưa chuộng hơn cái nào đâu. Mình nghĩ cái này có lẽ ai cũng biết, Mod thì càng phải biết rõ hơn.

Mà Metroid là game single player, bạn nói thế có vô lý khi so sánh với multiplayer ko? sao ko nói trên máy Nintendo hay trên Wii thôi, cái này là game wii nè =))

CoD là game đa nền, việc nó bán được nhiều hơn Metroid là điều hoàn toàn "đương nhiên":|
Ôi giời, mới ban đầu thì lại nói bán chạy nhất lịch sử 8->, việc CoD bán chạy hơn Metroid là nó đương nhiên chỗ nào mình ko biết, chứ trên máy của Nintendo thì ko bằng 8->, còn trên mấy máy khác thì ko có Metroid 8->.

Chế độ online của Metroid ko thể so sánh được với CoD. Bởi vì CoD có thể chơi online qua Xbox Live và trên PC thường. XBox Live là hệ thống mạng online xuất sắc nhất hiện giờ trên console. Điều mà sony và Nintendo ko làm được. Nên chỉ tính riêng CoD trên X360 và Metroid trên Wii, Metroid hoàn toàn thua về khoản này. Đây là điều chắc chắn.
Đấy, bạn lại tiếp tục so sánh lạc đề, như bài viết trên mình "không hề" nói đến chuyện hệ thống mạng (mà bạn chơi metroid online chưa mà nói :-"), tất nhiên về khoản này là Nintendo ko bằng, tất cả các games chứ ko phải Metroid :-". Mình chỉ nói đến số lượng người chơi online cũng nhìu và fans Metroid trên hệ máy Nintendo khắp thế giới thì đông ko thua CoD trên máy Nintendo. Chẳng phải bài viết trên bạn chỉ đề cập đến chuyện nổi tiếng hay số lượng người chơi đó sao?

Metroid là của Nintendo nên chỉ có gamer của Nintendo hưởng lợi.:|
Nintendo là hãng game uy tín và bán máy game chạy nhất nên số lượng gamer của Nintendo là đông hơn Xbox360 chắc và tất nhiên gamer Nintendo thích Metroid trên Wii đông hơn CoD rồi. Đó là điều "chắc chắn" =)).
 

lemonadess

Banned
Game nào nhiều người chơi hơn thì game đó nổi tiếng hơn. Game nào bán được nhiều hơn thì game đó thành công hơn (Bất chấp cái là đa nền hay 1 nền)

Dám khẳng định rằng số người chơi Call of Duty Modern Warfare 2 hiện giờ thôi, cũng đã đông hơn gamer Metroid trên các nền Nintendo trước giờ cộng lại.
 

kamus

Thành viên lâu năm
thấy chưa, tiếp tục so sánh, khẳng định mà sai hoàn toàn =)), ko thèm cãi nữa, mình là fan ruột Metroid nên biết rõ hơn bạn =)).

EDIT: Metroid vô địch, ko 1 game FPS nào có thể hơn 8->
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
a thấy cũng ko có gì đi lạc đề lắm, cũng bàn luận về fps phải có tranh luận này nọ nên đã restore lại bài rồi, mọi người cứ thoải mái đi. Box Wii cần có những bài tranh luận như thế mơí sôi nổi mà :D lâu lâu quay lại đề tài chính thảo luận metroid tí nữa là ok, hehe.... vui vẻ cả nhà :D
 

kamus

Thành viên lâu năm
ok, thanks anh Tieu Bao, nhưng em cũng muốn topic nào ra topic nấy xíu để ko phải như vầy nữa. Mọi chuyện coi như xong.
 

kamus

Thành viên lâu năm
thì tất nhiên họ sẽ phản ứng giống mình chứ sao, chuyện thường mà, ko phải fan nintendo, metroid lại ko có trong xbox360 :-& mà lại nói metroid vô địch thì tất sẽ bị chửi vì vô duyên giống bạn thui :|.

Còn đây là 4rum nintendovn, Metroid là độc quyền của Nintendo nên mình cứ phát ngôn Metroid vô địch đấy, có sao đâu, miễn là ko đụng chạm ai hay game nào khác là ok.
 

kamus

Thành viên lâu năm
Khi chơi Metroid Prime Trillogy, có khá nhiều bạn không tìm được 100% items (như Missile, Energy Tank v.v...) nên hôm nay mình sẽ post hình và chỉ các bạn biết những items đó ở đâu, cho các bạn có thể hoàn thành 100% pickup để giết boss dễ hơn, unlock được 100% ending và những mục khác trong Extras.

Mình chỉ post hình và ghi nó tìm được ở đâu thôi, chứ cũng không phải hướng dẫn rõ ràng gì nhiều mấy. Tất cả mình đã xếp theo trình tự. Sau đây là bản:

METROID PRIME

SAMUS'S UPGRADES:

Missile Launcher



Tại: Chozo Ruins (Hive Totem)

Morph Ball



Tại: Chozo Ruins (Ruined Shrine)

Charge Beam



Tại: Chozo Ruins (Watery Hall)

Morph Ball Bomb



Tại: Chozo Ruins (Burn Dome)

Varia Suit



Tại: Chozo Ruins (Sunchamber)

Boost Ball



Tại: Phendrana Drifts (Phendrana Canyon)

Space Jump Boots



Tại: Tallon Overworld (Alcove)

Wave Beam



Tại: Phendrana Drifts (Chapel of the Elders)

Super Missile



Tại: Phendrana Drifts (Observatory)

Thermal Visor



Tại: Phendrana Drifts (Research Core)

Spider Ball



Tại: Phendrana Drifts (Quarantine Cave)

Ice Beam



Tại: Chozo Ruins (Antechamber)

Gravity Suit



Tại: Phendrana Drifts (Gravity Chamber)

Power Bomb



Tại: Phazon Mines (Central Dynamo)

Grapple Beam



Tại: Phazon Mines (Storage Depot B)

X-Ray Visor



Tại: Tallon Overworld (Life Grove)

Wavebuster



Tại: Chozo Ruins (Tower of Light)

Ice Spreader



Tại: Magmoor Caverns (Shore Tunnel)

Plasma Beam



Tại: Magmoor Caverns (Plasma Processing)

Flamethrower



Tại: Phazon Mines (Storage Depot A)
 

kamus

Thành viên lâu năm
Phazon Suit



Tại: Phazon Mines (Elite Quarters)

Phazon Beam



Tại: Bạn sẽ nhận được nó chung với Phazon Suit sau khi defeat Omega Pirate.

Sử dụng để đấu với boss Metroid Prime khi nó phủ 1 lớp phazon trên mặt đất.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Missile Expansion

Tallon Overworld



Tại: Landing Site




Tại: Transport Tunnel B




Tại: Overgrown Cavern




Tại: Frigate Crash Site




Tại: Biohazard Containment




Tại: Arbor Chamber




Tại: Root Cave




Tại: Great Tree Chamber




Tại: Life Grove Tunnel (Đặt bomb ngay vị trí đó nhé.)
 

kamus

Thành viên lâu năm
Chozo Ruins (1/2)



Tại: Main Plaza (Cần Boost Ball)




Tại: Main Plaza (Cần Grapple Beam)




Tại: Main Plaza (Cần Super Missile)




Tại: Ruined Nursery




Tại: Ruined Gallery




Tại: Ruined Gallery




Tại: Ruined Shrine




Tại: Ruined Shrine




Tại: Vault




Tại: Ruined Fountain
 

kamus

Thành viên lâu năm
Chozo Ruins (2/2)



Tại: Gathering Hall




Tại: Watery Hall Access




Tại: Watery Hall




Tại: Burn Dome




Tại: Furnace




Tại: Dynamo




Tại: Dynamo




Tại: Crossway




Tại: Training Chamber Access
 

kamus

Thành viên lâu năm
Magmoor Caverns



Tại: Storage Cavern




Tại: Triclops Pit (Cần Space Jump Boots và X-Ray Visor để xác định các nền tảng ẩn trên không trung)




Tại: Fiery Shores
Phendrana Drifts (1/2)



Tại: Phendrana Shorelines (Cần Plasma Beam)




Tại: Phendrana Shorelines




Tại: Ice Ruins East




Tại: Ice Ruins East




Tại: Research Lab Hydra (Bắn Super Missile vào đó nhé)
 

cancery1987

OrangeJuly
Thành viên BQT
Mình cũng thích metroid
Nếu nói riêng trên hệ DS thì COD ko thể sánh bằng Metroid được. Mình có thể Metroid wifi cả ngày với lũ bạn chứ COD chơi cũng chẳng quan tâm ấy chứ.

Ngoài ra mình chơi Metroid vì kết samus, game có chiều sâu, tiết tấu nhanh và phong phú mọi mặt

 

nguyenanhnguyen

Thành viên lâu năm
Có lẽ do bạn ko để ý mấy đến dòng game Metroid nên ko bít nó đc ưa chuộng thế nào. Trên các hệ máy khác CoD đc trau chuốt thế nào mình ko biết (mà trau chuốt làm sao?), nhưng nếu so trên các hệ máy của Nintendo thì CoD ko thể sánh với Metroid đc.

Tóm lại nếu so sánh Metroid trên Nintendo và CoD trên các hệ máy khác thì ko thể bít cái nào hơn cái nào khi chưa rõ về 1 trong 2 dòng game, chứ ko thể thích game nào hơn rồi lại so sánh 1 sớm 1 chiều như vậy đc. Nhưng đây cũng ko phải là topic để so sánh.

Metroid là dòng game rất quan trọng của Nintendo. Nó là 1 tên tuổi lớn và đã góp phần tạo nên thành công vang vội ko ít cho Nintendo trên khắp thế giới từ trước đến nay. Nên nếu nói CoD hơn Metroid nhìu thì hết sức vô lý.Nên mình đồng tình với Lemonadess



àh mình cũng quên nói cái này, Metroid Prime Trilogy là game tổng hợp tức là game cũ, nên cũng ko có gì bàn luận nhìu, chứ khi bản Metroid Prime 3: Coruption vừa ra, 4rum mình cũng bàn luận nhìu đấy.

Mình chỉ muốn các bạn vào topic này là để thảo luận game, ko thảo luận thì thôi chứ đừng so sánh cái này với cái kia (như vầy là lạc đề) hay tranh luận làm người khác khó chịu lắm.

Mình ví dụ nếu các bạn là fan của Mario hay Zelda rồi lập 1 cái topic thảo luận về game đó mà mình vào nói: "topic gì mà ế nhệ thế :))" hay là "mấy game như Mario/Zelda sao bằng Metroid đc" thì bạn sẽ phản ứng như thế nào nếu là fan của game đó?
Mình cũng có phần thấy COD trội hơn Metroid ngay cả phiên bản trên NDS mình đã chơi giải hết Metroid trên NDS và các bản COD nhưng mình thấy COD vẫn trội hơn phần nào đó mình ko có ý cãi nhau đau nhưng đây chỉ là ý kiến của mình thôi thông cảm nha:happy[1]:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top