Toàn tập về patch game (trucha, Wiifrii, Update remover)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT

Mấy bữa nay chắc hẳn các bạn cũng thấy dư luận đang xôn xao vụ án về đĩa game Wii nhiều lắm phải không? Nào là chạy Super Mario Galaxy US được, chạy Cooking Mama được, Resident Evil UC language Englsih, Super Smash Bros DVD 9... Quá nhiều thức và nhiều rắc rối +___+

Thật ra để có được bước đột phá như thế cũng nhờ rất nhiều vào ~ anh chàng siêng năng cặm cụi trên diễn đàn GBATemp :rolleyes[1]: Từ nay chúng ta sẽ không còn gặp rắc rối nhiều với việc tương thích mã vùng của Wii cũng như vấn đề ngôn ngữ, bảo mật chip...

Hôm nay rảnh rỗi Bảo sẽ làm một hướng dẫn nhỏ tổng hợp lại cách patch đĩa ISO cho mọi người :D

Lợi ích:

_ Có thể remove được ERROR #001, chơi game mới của Nintendo mà ko cần phải update modchip hay thay Wiikey xịn gì cả.
_ Có thể patch language tránh các lỗi game US hiện tiếng JP >___>
_ Một số game lúc trước hem chạy jờ có thể fà fà trên Wii [Cooking Mama, Mario Galaxy US on Wii JP]
_ Không còn lo lắng vụ phân mã vùng

Trước tiên cần thiết là mọi người fải có những thứ sau đây:

ISO Game cần patch :D ~ Download torren nha :D ~

Chương trình Trucha ~ Phiên bản 021 download tại đây ~

Chương trình GWP ~ Phiên bản 011 download tại đây ~

Chương trình wglp ~ Download tại đây ~

Bước 1:

Bước này quan trọng nhất, dành chung cho tất cả game cần patch. Sau khi bạn download chương trình Trucha về xả nén ra và chạy file wiikeyset.reg để thiết lập lại registration.

Sau đó mở file trucha.exe lên. Ở phần Select KeySet chọn Custom Keyset1. Sau đó chọn open ISO -> Open file ISO Game Wii bạn cần patch


Chương trình sẽ hiện lên 2 partition, click chuột vào Partition thứ 2 và chọn thư mục SYSFILES sau đó nhấp phải vào file main.dol chọn Extract to file.

Lúc này để chắc ăn bạn nên backup lại file main.dol ở 2 chỗ khác nhau, file giữ làm tin còn 1 file để patch để lỡ có gì còn phục hồi được :xm0016:

Như vậy là bạn đã xong bước thứ 1: lấy mẫu file Main.Dol << File này chứa hầu hết các cấu hình thiết lập bên trong đĩa Wii như language, Code check Modchip...

Bước 2:

Sang bước thứ 2 đơn giản hơn chỉ là edit file main.dol theo ý thích.

Sau khi download xong file GWP bạn xả nén ra và chạy file GenericWiiPatcher.exe
Nhấn vào nút Open để mở file main.dol mà bạn vừa extract từ file iso lúc nãy. Giờ thì cá đã nằm trên thớt, tha hồ mà harass nó nhá :myemo0117:



* Để xóa bỏ lỗi ERROR #001 (lỗi check Modchip của Nintendo thường thấy ở game Super Mario Galaxy, Super Smash Bros...) bạn ấn nút search. Nếu trong file main.dol có chứa đoạn code đó thì nút Remove 001 sẽ sáng lên <<< Ấn vào để loại bỏ nó đi, cho bác Nintendo ngồi khóc luôn :tease[1]: Sau khi patch này rồi thì bạn sẽ không cần update modchip Wiikey lên 1.9G vẫn có thể chơi dc Mario Galaxy :D Thậm chí chip Wiifree cũng lướt ào ào :happy[1]:

* Phần Console Language Detection:

Chọn Search sau đó, cách tốt nhất là patch theo ISO. Nếu ISO của bạn là hệ US thì chọn US. Sau đó ấn nút Patch to New Language << Mario Galaxy US sau khi patch US đã chạy fà fà trên máy nhật :D

Một số game khác bị lỗi bản US như bỏ vào máy nhật hiện ra tiếng nhật [điển hình như game RE UC, RS...] sau khi patch đã ko còn hiện tượng đó. Everything english >:D<

-----------------------------------------------------

* Phần Contry String hem bik để làm gì, khi nào bik sẽ edit :D

* Phần Video Mode Changer dành cho những ai gặp rắc rối như máy hệ PAL hok chạy dc US, US hok chạy dc PAL. Hơi rắc rối nhưng nếu tự tìm hiểu cũng dễ. Do ở đây đa số xài máy JP và chạy game US nên phần này Bảo bỏ wa :D

-----------------------------------------------------

Sau khi mổ sẻ, patch file main.dol xong bạn ấn nút Save để lưu lại. Qua bước 3.

Bước 3:

Trở lại với chương trình Trucha. Lúc này bạn tiếp tục click chuột phải vào file main.dol ở thư mục SYSFILES của PARTITION 2. Nhưng thay vì chọn Extract to thì chọn Replace. Sau đó chọn đường dẫn đến file main.dol mà bạn đã edit lúc nãy --> Open, thế là gần xong òi :yahoo[1]:

Sau khi replace, bước cuối cùng và quan trọng cần làm đó là click chuột phải vào PARTITION 2 chọn sign it! Nhớ bước này nha, mình đã hư 2 cái DVD trắng chỉ vì quên sign :sleep[1]:

Sau đó tắt chương trình và burn ISO được rồi >:D< Hưởng thành quả của mình đi nào ^^ Lời khuyên: Nên dùng IMGBURN để burn đĩa Wii, và chỉ nên burn tốc độ 2,4x trở xuống, burn lẹ cũng có thể Wii nó sẽ đọc ào ào nhưng mà con mắt nó cũng dễ lên bàn thờ hơn. Đừng nghe thiên hạ xúi dại =,=

Còn việc burn DVD 9 cho Super Smash Bros dành chip Wiikey và D2C sẽ update sau, sau khi thử nghiệm thành công ^^ Dạo này hơi bận nên chờ từ từ nhe =D


Copy và học hỏi từ các diễn đàn nước ngoài, cũng như dc sự trợ giúp của bạn Linh_Huynh. Nhưng bản tính giang hồ vẫn thích ghi bản quyền thuộc về nintendovn.com :spiteful[1]:
www.NintendoVN.com



Wiifrii - Đơn giản hóa các bước trên với 1 click

Wii Update Remover - Xóa các update trong đĩa Wii
Topic trước anh Bảo đã giới thiệu với mọi người về cách hack iso Wii để chơi tốt trên máy Wii Nhật. Tuy vậy, những công cụ đó vẫn còn hơi... phức tạp, nên hôm nay mình up thêm 2 tool nữa, làm cho việc hack games Wii trở nên dễ dàng hơn.

Đầu tiên, bạn download tool sau (Chọn 1 thôi nha)
WiiFrii v2.3b & Wii Update Remover v1.0 (Link 1)

WiiFrii v2.3b & Wii Update Remover v1.0 (Link 2)

WiiFrii v2.3b & Wii Update Remover v1.0 (Link 3)
Nghe cái tên là biết để dùng làm gì rồi nha.

Wii Update Remover dĩ nhiên là dùng để loại bỏ phần update của game.
Cách sử dụng: Kéo và thả file iso vào file wiiUR.exe, nó sẽ tự động remove update cho bạn. Mất khoảng 5 giây Tool này xài tốt hơn Wii Brick Blocker. Bởi vì khi mình thử, game Okami mới ra không mở được bằng WBB (nó báo Okami không phải là iso game Wii !?), trong khi remove update bằng WiiUR v1.0 thì loại bỏ hoàn toàn.

WiiFrii v2.3b dĩ nhiên là dùng để patch game chứ còn gì nữa. Cái này cũng cực kì đơn giản. Chỉ cần kéo và thả file iso vào file Wiifrii.exe là nó tự động làm hết 100%, bạn chỉ động tay chút ít thôi.
Sau khi thả file iso vào Wiifrii.exe, một khung cửa sổ DOS sẽ hiện ra.
Bước 1: Chọn region để patch. Thông thường chúng ta patch từ phân vùng NTSC-U sang NTSC-J. Chọn d, sau đó bấm Enter
Bước 2: Chọn language để patch. Thông thường, chúng ta chọn English. Vậy, chọn 2, sau đó bấm Enter
Bước 3: Ngồi chờ cho nó patch xong. Toàn bộ quá trình mất 30 giây
Quá đơn giản phải hông. Không cần đá động tới main.dol, hay trucha, hay lo lắng làm thiếu bước để tốn công vô ích nữa.
Đã test với các game Spiderman 3, Heat Seeker, Rayman Raving Rabbids 1, Okami.

Còn đây là link tổng hợp những tool mà anh Bảo đã giới thiệu ở topic trên. Phòng khi bị die.
Click here to download file

Có sự giúp đỡ ko nhìu thì ít của ppkhoa
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Patch ERROR #001 cho Mario Kart Wii (PAL)

Game MarioKart bản PAL vừa ra mắt có phần bảo mật ERROR #001 phức tạp hơn do nó phân tán ra nhiều nơi. Để patch game này chơi trên Wiikey Clone (và các modchip dính lỗi ERROR #001) thì bạn cần phải dùng patch riêng. Sau đây là các bước đơn giản để patch MarioKart Wii PAL. Mình đã thử và chạy dc trên Wii JP modchip Wiikey 1.9b (clone ko update dc lên 1.9G và 1.9 S).

Đầu tiên bạn tải file này về: WiiKart

Sau đó xả nén ra và chạy file ppf-o-matic3.exe (lưu ý: máy tính phải có cài sẵn Microsoft Dotnet 2.0 - Search Google để có link).



Phần ISO Patch chọn đường dẫn tới file ISO MarioKart của bạn.
Phần Patch chọn đường dẫn tới file mkwii2.ppf (Có sẵn trong thư mục chứa chương trình)


Ấn Apply -> Chờ nó patch xong -> Burn ra chơi mà ko cần sợ bị lỗi ERROR #001 nữa >:D<

Chúc vui vẻ :)

Lưu ý:

Tốt nhất bạn bên dùng Wii Block Bricker để patch thêm lần nữa, phòng trường hợp update bị brick.
Firmware Wii khuyến cáo để chạy game này là 3.2 (Bản update kèm theo của SMBB)
 

ppkhoa

V.I.P Member
Cái này không hiệu quả với game Big Brain Academy ! Thèm game này lâu rồi mà không được, mở bằng trucha không được ! Mong là phiên bản sau có thể khắc phục lỗi này. Ngoài ra, nếu có thể Bảo hoặc em hoặc 1 người nào đó có thể viết bải hướng dẫn về một số công dụng của phần trucha (làm hiện máu trong no more heroes, chế bản SSBB DVD5 từ DVD9, bất tử trong manhunt 2, ...)
 
Đúng là tín hiệu mừng cho wii :D, cách hack trực tiếp từ đĩa bây giờ là cách hiệu quả và rẻ tiền nhất rồi :)).
 
... em chắp tay lạy bác cái , coi như cảm ơn công dịch :)) đỡ mất công em gửi vô HCM thay chip he he

mà bác đã thử thành công chưa ?????
 
Nhắm mắt đưa chân làm theo bác Admin hướng dẫn một phen. Thanks bác Admin a lot! Nhân tiện, bác nào có link Cooking Mama, super mario galaxy ... ISO để patch, cho mình cái. Thanks!
 
:)
cảm ơn nhiều
PS: Ai ở HN mà làm xong cái này rồi thì nói nhé, mình qua copy 1 cái cho đỡ mệt. Còn nếu ko có ai thì .... :( lười quá
 
Quá đã Bảo ơi =)) xém đợt tết mang máy về hack hahaa... nhờ có mấy bác sâu hacker :)) nên anh em mình mới có ngày sung sướng này :)) phải tìm nguồn về chơi thôi yeah!
 
down xong iso SSBB U, burn xong cái đĩa, cho vào, hiện lên, create save, loading ......................................................
white screen :( xong hàng >.<
 

lemonadess

Banned
Mình bị semi brick vì cái update đó đó :(
Không thấy chạy vì update bị remove rồi. Giá như lúc đầu mình cẩn thận hơn thì không chết oan vậy đâu.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Bạn pikachucr sao lại không có update nhỉ ? Có thể máy bạn đã up lên 3.2 bằng wifi rồi chăng ? Còn cooking mama mình đã patch và thử thành công, vậy có thể kết luận cách này có thể áp dụng cho hầu hết các game hiện nay. Game nào chưa chơi được sẽ chơi được. NHƯNG quan trọng là game Big Brain Academy vẫn là 1 thách thức lớn vì chưa thể mở bằng Trucha (mở lên treo máy luôn !). Còn địa chỉ down mấy cái iso có trong phần Wii Iso đó bạn, thiếu game nào thì vào đó hỏi nhé ! Mình đưa link vào.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top