Quá khó để học thông tin đối với một Newbie

Cửa hàng game Nintendo nShop

Hi,
Vừa mới biết NDS trong khoảng một tháng trở lại đây do một người bạn "năn nỉ" cho mượn, cuối cùng thì fall in love with NDS lúc nào không hay. Đang tìm hiểu thông tin để mua một cái NDS lite mới. Rất may là có một forum như thế, tuy nhiên giống như bị lạc vào một hành tinh khác vậy, chẳng hiểu những từ homebrew, ds1, r4, ... hầu như tất tần tật 90% những thông số, những thuật ngữ chuyên dụng mà chỉ những bạn đã biết từ đời tám hoánh nào rồi. I'm a girl, nên những vấn đề liên quan này quá khó với một NDS dummy như mình. Mods hoặc những bạn đã từng hoặc là lão làng của DS có thể vui lòng chỉ giúp nơi nào nhập môn về NDS vậy? Vì nếu không có căn bản thì có post câu hỏi theo kiểu "hỏi đến đâu trả lời đến đấy" thì cũng khó đối với một người "rất" mới như mình, do đó rất mong muốn được biết ở một mức sơ đẳng về NDS trước khi thực sự "tậu" được một cái. Thực sự không muốn đăng ký làm thành viên vì... lười, nhưng suốt 7 ngày liên tục vào ra cái forum này để cố học thông tin nhưng cuối cùng chỉ có thể ngáp ngáp hiểu ở mức 10% thôi, phần còn lại đành phải vào đây xin chỉ giáo.
Nhân tiện cho hỏi câu đầu tiên:
"DS lite và DS thường có gì khác nhau, ngoài hình dáng bên ngoài?" (trước đây được cho mượn DS thường để chơi, đang dự định mua một cái mới, nhưng không biết nên mua DS thường hay mua DS lite?)
Mong nhận được sự quan tâm của các bậc tiền bối NDS.

Many thanks,
NDSNewbie
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Homebrew là phần mềm do tác giả tự chế ra cho mọi người dùng , mang tính cộng đồng và free nên ko bao giờ dc thương mại hóa :D Còn SCDS1 và R4 là flashcard cho DS như cắm slot 1 . NDS Lite và thường khác nhau thế nào thì nếu bạn là nds member từ thuở khai thiên lập địa sẽ rõ ;)) Ngoài kích cỡ hình dáng trọng lượng thì pin lite dùng lâu hơn fat , màn hình lite sáng hơn fat . NDS fat rẻ hơn lite , mua loại nào tùy bạn quyết định hợp túi tiền . Tuy nhiên giờ nên chiến Lite đi ^^

Còn vấn đề này , bạn nghĩ sao trong thời gian hơn 2 năm mới có dc 1 lượng thông tin tổng hợp như thế mà muốn hiểu hết trong 1 tuần :)) Vấn đề quan trọng là từ từ xem thôi rồi dần sẽ biết ^^ Forum tiếng việt ít ra còn đỡ hơn các forum như scdev.org , gbadev.org ... Nếu bạn chịu khó từ từ sẽ biết tất thôi , đừng nôn nóng quá . Tuy nhiên mình sẽ xem xét lại ý kiến của bạn ^^ Hiện Mod SuperPan đang chuẩn bị bài tổng hợp về phần mềm :)
 
chào cậu !! mình lớp 7 !! tên Minh ,nếu cậu ngại hỏi các anh lớn thì add nick : nhoc_alo_3gai nhé !!! mình onlnie khá nhìu,nếu mình bit mình sẽ giải đáp nhé ^^ . Thật DS lite ko khác gì nhiều so với DS thường : hỗ trợ sắc độ ánh sáng,thiết kế tiện,nhỏ gọn,màn hình bự hơn,đc thiết kế nhiều phụ kiện đi kèm hơn là DS thường,...già tất nhiên giá cà đắt hơn :D
 
Hí hí bạn là girl à pm nick Yahoo mình là caongoctunglam mình sẽ giúp đỡ tận tình . trc khi mình mua máy mình cũng chả hiểu gì giống bạn nhưng cứ mua về dùng thì khắc biết hướng dẫn bo thế này khó hiểu lắm.Nếu mua thì mua DS Lite vì màn hình sáng kiểu dang đẹp hơn.
 

Huydinh83

Siêu Admin
trời ạ mấy cái thằng này lại nữa rồi. Em mún tìm hiểu thông tin về cái gì có thể dùng chức năng seach của forum để tìm. hầu như có đủ cả, tuy nhiên đễ dễ hơn trong việc tìm hiểu, sắp tới sẽ có bài tổng hợp về NSD. Hiện tại nếu không tìm được thông tin mong muốn em có thể add nick Bảo(finallove86) hoặc bất cứ MOD hay thành viên nào sẽ được giúp đỡ tận tình. Đó cũng là phong cách của Nintendovn :D
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Anh Huy nói vậy chết mất :D Phải là lúc rảnh ^_^ Chứ nhiều khi đang làm việc mà cứ buzz buzz thì chắc chik ^:)^
 
bạn vào box thông tin cá nhân mà xem rồi add nick , mọi ng sẽ chỉ bảo tận tình :))
hoặc ai có avatar cute thì add nick( như mình chẳng hạn :) )
 

espeon

V.I.P Member
Thế này thì khổ new mem nào là nam mất :)) người ta mà thấy mem nữ tận tình vầy là lại "giả gái" rồi lại chả biết giới tính người ta là gì:D ( như Kawaii ý :-" )

Anh Bảo lúc đang làm việc mà cũng online à:D Ít nhất cũng để invisible chứ?
 
Hi, cám ơn bạn 'Tiểu Bảo' đã giải đáp giúp mình câu hỏi đầu tiên. Cám ơn các bạn khác đã quan tâm đến cái threat này. OK, vậy thì mình sẽ quyết định mua một con DS lite. Thực ra, nếu mua một cái máy mới, có cần phải săm soi, và xem xét kỹ giống như bài "Những điều cần biết khi mua NDS" hay không? Vì thực ra rất muốn bon chen mua một con second-hand cho rẽ và không tốn quá nhiều tiền cho việc mua card hỗ trợ (vì người ta phải bán nguyên bộ mà ha?), nhưng vì không chắc đến khả năng mình sẽ tậu được một cái tốt thôi thì đành cắn răng mua một cái mới vậy.Tuy nhiên, mình vẫn không biết có trở thành 'cừu non' hay là không nữa. Đã hỏi giá vài nơi, có nơi 2tr8, có nơi 2tr6 hoặc 2tr5, và tất cả phải mua thêm một cái super card từ 650k-700k mới có thể chơi được. Như vậy thì liệu có đắt không? Có cần thiết phải mua thêm R4 gì nữa hay không? Mua xong rồi về có cài đặt gì gì khác không hay đã có thể chơi liền được. Rồi còn nghe các bạn bàn tán rằng, nghe nhạc xem phim gì gì đó nữa.. (hơi bị ngộp) vì cái NDS thường mà mình được cho mượn, khi khởi động lên thì hoàn toàn chỉ có cái list để chọn trò chơi thôi. Đến khi không muốn chơi nữa thì tắt, có thử táy máy, nhưng chả thấy gì hay ho khác, thậm chí còn chẳng thấy calendar hay clock nữa, nói chung, giống y chang như cái máy game bình thường của TQ thôi. Vậy mà khi lên đây, thấy mấy bạn bàn tán xôm tụ đến nỗi, cứ tưởng tượng rằng NDS giống như một cái máy tính bỏ túi cơ đấy. Đó chính là lý do muốn nôn nóng tìm hiểu rõ ràng về NDS. Any way, cũng cảm ơn rất nhiều, mình sẽ cố tổng hợp lại những thông tin trên này theo dạng artical để dễ nghiên cứu hơn. Trước mắt có lẽ chỉ nói đến việc giữ gìn và bảo quản (có một bài rất chi tiết về nó), đến khi mua được rồi thì sẽ tìm hiểu về phần mềm và phần cứng vậy.
(hình như mình hơi lạc hậu thì phải, vì khi mình nói rằng muốn mua NDS lite thì bà con chửi rủa mình tơi bời, nói rằng cái đó xưa rồi, giờ này mới biết à.. hix.. người ta khoái mấy thứ di động như thế này mà, dễ mang theo đi đó đi đây)
À, NDS có thể đọc acrobat được không? ? NDS có thể surf web như máy tính được không?
Có lẽ những câu hỏi tới mình sẽ chuyển qua box của NDS vậy.
Cám ơn các bạn rất nhiều.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Tình hình nghiêm trọng nên sếp Bảo quên luôn kí hiệu đặc trưng khi gặp girl =))
Quả thật dù thế nào thì nhìn lại mình cũng cảm thấy forum hơi...rối thật. Chình vì thế, ngay từ đầu mình cũng đã có ý định sắp xếp tất cả theo một thứ tự để tránh trường hợp các bạn mới lên đây down cái này thì thiếu cái nọ (như mình đã từng bị khi mới bắt đầu chơi DS), nhưng cáo lỗi là vì không có thời gian nên :D!
Vậy mình xin mạn phép hướng dẫn sơ qua để chơi được game trên DS cần những thứ gì (đáng lẽ cái này nên có từ đầu mới phải đạo, chứ nhìn cả đống link và ứng dụng trong 2 box ROM info và Software thì biết down cái nào để bắt đầu cái đơn giản nhất là khi bật DS lên là chơi được game)

ĐỂ CHƠI ĐƯỢC GAME BẠN CẦN
++ Một DS hay DS Lite

++ ROM game-tức là file gốc của game đó. Bạn có thể down trên mạng về. Địa chỉ các trang có ROM game được liệt kê khá phong phú ở Topic "Request ROM"

++ Một thẻ nhớ để các bạn chép file game vào đó.
++ Quan trọng nhất là bạn cần có một flashcard- nôm na là một loại thẻ để DS của bạn có thể đọc được ROM. Flashcard chính là cầu nối giữa thẻ nhớ và DS. Hiện có 2 loại flashcard:
-Flashcard gắn trên slot 1 (slot phía sau máy DS) gồm SCone, R4: chúng thuộc loại "đời mới" của flashcard. Ưu điểm rõ rệt nhất của loại này là bạn không cần phải dùng một chương trình convert nào để chuyển file ROM đown về của bạn sang dạng file mà flashcard đó có thể hiểu được. Điều này có nghĩa: bạn down ROM trên mạng-->chép vào thẻ nhớ-->cắm thẻ nhớ vào flash card-->cắm flash card vào DS LÀ ĐÃ CÓ THỂ BẮT ĐẦU CHƠI GAME ĐƯỢC RỒI
-Flashcard gắn trên slot 2 (slot phía trước máy DS) gồm khá nhiều chủng loại nhưng forum này chủ yếu chỉ dùng Super Card(SC) các loại (SC thường, SC mini, SC Lite, SC Rumble,..). Không có được ưu điểm của các flashcard gắn trên slot 1, các ROM bạn down trên mạng về buộc phải sử dụng một chương trình convert để chuyển đổi dạng file gốc của ROM sang dạng mà flashcard đó đọc được. Đây là khác biệt lớn nhất giữa 2 loại flashcard (còn các vấn đề khác như chơi game NES, SNES thì không thuộc vấn đề đang bàn). Điều này lí giải việc xuất hiện topic Soft convert (cập nhập phiên bản mới nhất) trong box "Software-emu". Các bước để convert cũng được hướng dẫn chi tiết.

Như vậy tổng kết cho cái đống "lòng gà" phía trên lại thì để chơi được game trên DS bạn cần máy , thẻ nhớ, flashcard (kèm theo soft convert nếu cần) và ROM game. Bỏ qua tất cả những thứ khác bạn thấy như homebrew, DS organize,... gì gì đó đi. Chúng là để phục vụ cho mục đích khác cơ (nghe nhạc, xem phim, truyện, ảnh trên DS). Để chơi DS bạn chỉ cần những thứ trên.
 
Nobita ơi,
Từ chiều đến giờ, sau khi post cái reply này, mình cứ thấp tha thấp thỏm... hì hì.. chẳng dè...
Uhm, tự dưng bây giờ thấy sáng sủa hẳn ra, bớt lo lắng hơn, cảm thấy mọi thứ có vẻ dễ chịu sau khi đọc reply của bạn xong. Vậy là mình đã sẵn sàng để có thể tậu một con NDS lite một cách tự tin hơn rồi.
Thanks bạn nhiều nha :-*
Anyway, cũng cảm ơn các bạn khác luôn. Mong rằng sẽ được các bạn giúp đỡ về sau.
À, thế địa chỉ nào đáng tin cậy để mua NDS lite, flash card và SC? (Mình có nên mua SC lite để gắn vào DS lite cho đẹp hông ^_^)
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
thôi, đến đây thì vượt quá phạm vi của box này rồi, post nữa là bị move đó :))
bạn ở đâu thế? Hiện tìm một địa chỉ để mua DS lởm mới khó (và xịn cũng khó nốt :D). Các máy DS bạn mua ở Việt Nam hiện đều đã được hack-có nghĩa là DS đó có khả năng chơi được ROM down trên mạng (trường hợp dùng flashcard cắm trên slot 2 thôi, slot 1 thì không cần hack cũng chơi được ROM), vì thế nên chất lượng cũng...xêm xêm nhau. Bạn có thể tham khảo vài cửa hàng có tên tuổi, đã được nhiều người mua và chứng nhận chất lượng.
Tại HN thì mình biết mỗi Hotgame và Bepro; nhưng bepro thì giá cả trên trời! nhìn có vẻ pro thiệt nhưng...Hotgame là ổn đó.
HCM thì mình không rõ lắm, ae forum ở HCM chắc biết rõ hơn.

Mỗi loại SC sẽ cần một trình convert và version khác nhau, vấn đề này thì tùy tâm:D
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
@NDS-Newbie: admin Bảo có bán đó bạn,cả máy NDSlite lẫn SC or R4nick của Bảo "finallove86" mua của admin đc hàng đảm bảo ngoài ra còn đc admin "ưu ái" hướng dẫn tận tình nữa eheh mà bạn lại là nữ nữa ehhe lợi thế wá đi mất...>o<
 
Tốt nhất nếu ở HCM thì mua ở Hotgame hoặc chỗ bác Bảo nhà ta
nhưng nếu bạn cạm cảm thấy mình có nhan sắc thì coi chừng bác Bảo có máu :myemo0109: =P~ 8-x nhé>:) >:)
 
muốn chơi R4 thì nói trước là phải chịu tốn kém dài dài đó nhưng khi đã chơi thì cho dù có PSP cũng chỉ muốn vứt xo để nhìn vào 2 cái duel screen thui:D

muh công nhận có mem nữ nào là anh em bu vào ngay, đánh hơi ghê wa, mọi khi cái phần hỏi đáp này có mỗi mình tui vào sao hum nay đông thế;;)
 
Theo mình nghĩ lên chơi R4 mình cắm vào thấy cũng ổn mà khỏi phải hack hiếc gì copy games vào là chiến đấu liền.
Còn theo thông tin của tớ DS ko có hàng nhái chỉ có hàng Ique và Nintendo chất lượng cũng xêm xêm nhau ,nói chung không vấn đề gì.
 
ở TPHCM thì bạn ko nên mua ở chi nhánh của Hotgame, mình có nghe nói nhiều vấn đề của thằng này rùi (bảo hành, phụ kiện...), bạn có thể ra Mimi trên đường Pasteur hoặc Halo cũng trên đường đó, giá thì ko mắc hơn Hotgame bao nhiêu nhưng sẽ hỗ trợ cho bạn tốt hơn về mọi mặt, hiện nay thì bạn nên mua DSlite vì phụ kiện dành cho nó khá nhiều, còn DS thường thì theo mình biết có rất ít, nhiều tiệm gần như ko còn luôn. Còn phần flashcard thì bạn nên mua R4 ở Halo vì nó rẽ nhất, 700k thì phải.
À thêm phần so sánh R4 và SC: bạn xài R4 thì ko cần phải hack filmware DS (xem trong box homebrew DS) còn SC thì cần. Vì vậy nên nếu bạn ko mún máy mất zin thì xài R4 là tốt nhất.
Sr bác Bảo nghen, nhưng tại tui nghe nói ông hết bán rùi nên hem giới thịu ông.
Thân.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Xai lầm , mimi lấy hàng của hotgame ấy ;))

Hotgame ko bình luận , tuy nhiên với dân hcm thì hotgame có vẻ hơi xa :D Halo okie :)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top