Project Zero - Phục hồi NAND của Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

lemonadess

Banned
Tóm tắt như sau:
*Do có nguồn tin cho rằng có thể lấy NAND backup từ Wii này để phục hồi trên Wii khác. Thực hư thế nào chưa rõ, nên chúng ta cùng test xem sao.

Lưu ý: Nhớ backup và thử restore NAND của chính mình rồi save ở chỗ nào đó. Mai mốt có gì còn phục hồi được nhé. Mình không chịu trách nhiệm cho mấy vụ này mà bị brick đâu.

*Link sẽ được up lên MEDIAFIRE, chia làm 3 part. Mặc dù tổng cộng 530MB nhưng khi nén chả hiểu sao còn lại 3 trăm mấy MB thôi. Trong file nén bao gồm file key.bin và nand.bin nhé.

*Mặc cho download từ Mediafire hay bị lỗi, nhưng đã có cách fix như sau:

- Khi nén, mình đặt chế độ "put a recovery record". Khi các bạn download và extract, nếu báo lỗi, chỉ cần open file đó lên, bấm Alt+R để sửa file. Nó sẽ báo "recovery record found" và sẽ tiến hành sửa lỗi. Khả năng sửa lỗi của chức năng này là 100% nhé. File mới sẽ có dạng "fixed.xyz.part1.rar" Sau đó xóa file hư, rename file mới lại cho giống file cũ là xong.

- Tuy nhiên, mình nén file bằng WinRAR 3.80 full, nên các bạn muốn sửa file thì phải dùng WinRar 3.80 full mới sửa được. Link download sẽ được cung cấp ở cuối bài.

*Sau khi download, giải nén thì có 2 file keys.bin và nand.bin. Và lúc này là lúc vọc file keys.bin. Dùng hex editor (có thể google dễ dàng,free) mở lên và nhìn vài dòng đầu, sẽ thấy Console ID. Nó là một con số nào đó mình không nhớ, nhưng việc bạn cần làm là chỉnh ID đó cho giống với ID của Wii của bạn. Bằng cách là mở file keys.bin của Wii của bạn lên và xem ID, sau đó sửa lại trong file download về là xong.

Cuối cùng, dùng bootmii restore lại để xem kết quả.

*Mặc dù khả năng thành công là chưa thấy, nhưng nếu thất bại, ít ra chúng ta đã có 1 file NAND backup chung. Mai này có chương trình nào giúp phục hồi NAND Wii từ NAND của máy khác, thì cũng có sẵn file download về xài liền :)

*Link download NAND dump từ máy mình, fw 4.1U đang được upload.

*Lúc backup, Wii của mình là fw 4.1U, softmod đầy đủ, chơi game HDD, qua Disc Channel đều được tuốt. Chơi game đòi hỏi tinh chỉnh nhiều như Monster Hunter 3 JAP cũng được luôn :) Và hàng loạt file save trong máy, vốn không có gì đáng kể. Ngoài 9 game đã phá băng :))

Mã:
[COLOR=Red][B][I]NAND Wii - 350MB[/I][/B][/COLOR]
http://www.mediafire.com/?sharekey=2ef3be3c075469d92fb2ca15d7ea42d944beae0f4e50eb65a7b01fe6e4055ae3

[COLOR=Red][B]Free [/B][B]Hex Editor XIV32[/B][/COLOR] - 420kb
http://www.handshake.de/user/chmaas/delphi/download/xvi32.zip

[COLOR=Red][B]WinRar 3.80 Apollon Full[/B][/COLOR] - 1.7MB
http://www.mediafire.com/download.php?xn2yz3im02j
 

lemonadess

Banned
Thực sự thì không mấy hi vọng vụ này thành công, nhưng cứ test cho biết. Ai có điều kiện thì up file NAND của chính bạn lên, để người khác download, test qua lại mới cho kết quả chính xác.

Nếu project thành công thì mình up file NAND backup máy hiện giờ, fw 4.2 luôn. Sau này dùng làm update 4.2 offline cũng được phết :)

Còn nếu thất bại, project sẽ được closed, để tham khảo thôi :|
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Cái nguồn này lấy từ đâu thế,đã có ai thành công chưa.Backup hỏng không biết có dies luôn ko?tớ cũng sợ không dám thử,cậu cung cấp nguồn xem tý may ra mới dám liều.
 

lemonadess

Banned
Tình hình là nghe dân gian đồn đại chứ chả biết rõ thực hư thế nào :| Thế mới kêu mọi người cùng test. Ai có điều kiện up lên, mình down về test cho :)
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Nguyên tắc làm việc của tôi là phải có thực nghiệm kiểm tra,nếu Web của mình chưa làm được thì trên thế giới đã làm được (có comment đàng hoàng)thì mới mang ra giới thiệu , để không gây rủi ro cũng như mất thời gian cho người khác.
 

axl123

Nấm nhỏ
Uhm hiện tại em chưa tìm thấy comments nào nói là đã thử :( Nhưng em thấy có soft convert key của bushing
nên chắc là bushing phải thử rùi chứ :)
Em cũng thấy một project http://forum.wiibrew.org/read.php?12,19707,19707 tương tự

Em tìm thấy một đoạn trên bootmii
For those still reading -- yes, in many cases it is possible ... as a last resort ... to convert a dump from one Wii to run on another. I have spent the last year reverse-engineering the Wii's NAND flash format, and successfully helped a few people revive dead Wiis. I'm glad to help people, but now that code can be executed on formerly-dead Wiis, I'm getting more requests than I can handle in my free time. It's a somewhat tedious process and requires a fair bit of manual fiddling. At the same time, I've put too much time into this to just give away the software.
Có nghĩa là tác giả bootmii đã từng làm để cứu sống mấy chú wii brick ?

Ai có time và kiên nhẫn dịch thử xem qua
Và NAND Emulation chính xác là sử dụng SD card, HDD thay cho NAND của wii để có thể cài nhiều channel hơn. Đây là một phương pháp vọc wii rất hiệu quả, vì chỉ ảnh hưởng đến cái SD chứ không làm ji tới NAND. Khi boot thì vẫn dùng NAND wii, sau đó dùng app để chuyển qua dùng NAND trên ổ cứng. Nói chung là vô cùng hay, mọi người tham khảo thêm, em còn bận vọc :
Và có thể dùng NAND emulation để emulate nand máy khác mà không cần restore hay convert với bootmii:
 

lemonadess

Banned
Thông tin axl123 đưa ra coi bộ khá hữu ích, xem ra những gì mình đang làm không hoàn toàn vô ích :| Tiếc là ko có thời gian để vọc mấy vụ này. Thôi ai test rồi cho ý kiến nhớ ;))
 

axl123

Nấm nhỏ
Uhm em hỏi tí trước khi test là cái bootmii được trữ ở hollywood hay nand ? liệu sau khi restore có mất không nhỉ ? Sắp tới bootmii có khả năng nand emulate sd card nghĩa là boot thẳng vào nand trên sd đấy
 

lemonadess

Banned
Này em, Hollywood là cái gì. Em muốn mọi người hiểu thì đừng có xài "thuật ngữ" như vậy. Khó chịu lắm :|
Theo anh thì bootmii nó không lưu trên NAND, vì NAND tiêu thì lấy gì chạy nó để mà cứu hộ chứ.
 

axl123

Nấm nhỏ
Hollywood là cái chip đồ hoạ :) em đọc lại mới thấy
boot2 chứa trong NAND !!! Khó test quá :( boot1 cũng thế. Nếu ai mà chỉ cài đc bootmii IOS thì có thể restore để cài đc bootmii boot2.

Anh lemon ơi cái backup của anh có bootmii boot2 chứ ? Giả dụ em bi brick không vô đc chi hết thì phải ra hàng n ta dùng infect chip à :(
 

lemonadess

Banned
Cái backup của a là có bootmii as boot 2 đó chứ. NẾu còn file keys.bin và nand.bin của riêng em thì chỉ cần có chip là được. Vấn đề là ngoài hàng chẳng biết có không :))
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
@exl123:Thực ra là rất muốn động viên tinh thần chịu khó tìm hiểu của em nhưng nói thật em nên hệ thống lại kiến thức của mình chứ anh thấy đa phần em viết,hoặc những trích dẫn của em đều rất thiếu căn bản.
Anh tin những cái từ ngữ rặt tính kỹ thuật mà em sử dụng em chưa chắc đã hiểu cơ bản với cách trình bày thiếu chặt chẽ thì làm sao người khác có thể hiểu em viết cái gì.
Các thuật ngữ thiếu logic của em làm người khác rối trí,cảm giác là em đưa mớ đồ lộn xộn bắt người khác phải sắp xếp.Rất ủng hộ em nhưng cũng lưu ý cách viết cho có hệ thống để người khác có thể hiểu.Đây là chỗ đông người mà!
 

langtu

Nấm nhỏ
Theo tớ hiểu, tóm tắt đại khái ý của exl123 là vậy nè: Ngày xưa, dân hacker vẫn dùng infectus chip để unbrick Wii. Nay cái ông Bushing phát triển thành Betwiin. Nội dung của phương pháp này cũng na ná như project này. Đó giống như Ghost trong window vậy, nhưng cho phép một bản ghost có thể sử dụng được cho nhiều máy khác nhau. Tuy nhiên nó cũng còn vài yêu cầu không nhỏ:
1. Bạn phải biết ID trong file keys.bin (ngày xưa mọi người dùng xyyzz để xem ID)
2. Version của Boot1 của 2 máy phải giống nhau, Version boot2 của máy bricked phải >= máy kia...
Mọi người có thể tham khảo thêm tại đây:
http://www.infectus.biz/forum/
 

axl123

Nấm nhỏ
Ngon rồi, nhưng mà em cài python và dùng betwiin convert code ( lấy code qua xxyyz hoặc file key.bin ) lưu ý là không được dùng cái hexa code nhé bởi nó còn code hmac cơ, hexa decode chỉ cho dân developers thui :). Máy anh lemon hệ gốc là gì đấy, sau khi restore phải change lại region lằng nhằng wa'.
 

lemonadess

Banned
Máy anh gốc là hệ Nhật. Em nói lung tung cái gì anh chả hiểu gì sất :-"
Cái project này coi bộ nên close sớm, chưa ai dám thử hết vậy trời :|
 

lemonadess

Banned
Quả thực là phải nhắc nhở axl123 mấy thứ: Có vẻ như em rất rành tìm kiếm thông tin, nâng cao kiến thức, và có lẽ em biết nhiều cái hơn nhiều người ở đây. Nhưng em cũng nên hiểu rằng, nếu em biết nhiều, thì cách truyền đạt lại cho người khác cũng phải dễ hiểu. Không khéo những gì em thể hiện lại bị xem là "chảnh" đấy :|

Những gì em nói thật sự hơi lan man, và hầu hết mọi người ở đây nhiều lúc không hiểu em muốn nói gì. Mục đích chính là giúp đỡ nhau xài Wii, chơi game... sao cho hiệu quả, không gặp trục trặc. Chứ nhiều thứ "cao siêu" quá thì cũng không cần tìm hiểu sâu xa làm gì :)
 

axl123

Nấm nhỏ
:)) Hì hì em thử ok rồi mà
- Em cài Python, dùng betwiin convert key của backup nand
- Restore
- OK Nhưng vẫn cần chỉnh lại region = any region changer
Thx các anh đã comment, từ hồi có wii ngày nào cũng wiibrew với nintendovn :)) em có chủ trương hack triệt để mọi thứ mình có :) ngay cái tai nghe cũng hack cho lớn volume với bass ( cài transistor ) :)
Bj h hack wii xong chán wii mất r... :( chỉ chăm hack lười chơi
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top