Final Fantasy III DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT

Hướng dẫn cơ bản




1- Làng Ur-thử thách :

Mở đầu game, do bất cẩn(chắc đang đi chơi) bạn bị rơi xuống 1 cái hang động .

Hãy tự đặt tên cho mình, sau đó việc của bạn là tìm đường ra, hãy lục lọi mọi ngõ ngách, cố lấy cho hết item trong các rương. đánh nhau với mấy con quái vật bá vơ (chủ yếu là làm quen cách đánh) trang bị thật tốt(tốt nhấn là chơi lun 1 cây dao ngắn) sau khi lục lọi hết hang này bạn sẽ đi vào 1 cái sảnh lớn à bị 1 con rùa bự tổ bố chận đường. Đừng sợ, cứ chém nó xối xả, gần hết máu thì bơm rồi sẽ chiến thắng dễ dàng. lúc này bạn sẽ nhận ra đây là 1 cuộc thử thách nhằm chọn ra người nhận 1 sứ mệnh quan trọng của làng Ur. Sau đó bạn sẽ được đưa về làng, hãy vào nhà của trưởng làng và nói chuyện với mọi người ở đây. Trưởng làng sẽ cho bạn biết nhiệm vụ và bảo bạn phải đến Kazus để kiểm tra tình hình ở đó. Hãy ra ngoài và mua sắm trang bị kỹ lưỡng. Đi lên phía trên cùng bên trái của làng Ur bạn sẽ gặp 1 ngôi nhà lớn, ông lão trong đó sẽ dạy bạn cách tìm ra các công tắc bí mật( sẽ rất hữu ích về sau đất. sau đó lại đi qua phía trên cùng của bên phải bạn sẽ gặp 1 đám trẻ đang trêu 1 cậu chàng nhút nhát. câu ta sẽ bỏ chạy. Hãy hoàng tất mọi sự chuẩn bị và rời làng ...

2- Làng Kazus :

Vừa tới làng Kazus bạn sẽ gặp lại anh bạn nhút nhát ở làng Ur, cậu ta mún đi theo bạn để chứng tỏ mình không yếu ớt. Cho cậu ta gia nhập nhóm và đi vào làng. bạn sẽ phát hiện ra rằng toàn bộ dân cư của Kazus đã bị phù phép biến thành những bóng ma không hình thù. Bạn sẽ chẳng làm được gì ở đây đâu. hãy tìm 1 bóng ma tên là Cid's (nhân vật khá nổi tiếng trong seri game FF) . Bóng ma này nói cho bạn biết là ông ta từ nơi khác đến vạ vô tình bị phù phép ở đây, ông ta sẽ giúp bạn tông bể hòn đá chặng đường qua khu vực khác bằng cách dùng con tàu của ông ta ,nhưng ông ta lại không thể lái tàu khi là 1 bóng ma vả lại con tàu đang hỏng mà người duy nhất sửa được lại cũng đang là bóng ma. giải pháp là nhờ đến sức mạnh của thần nhẫn để hóa giải cho mọi người. chẳng còn gì để do dự hãy đi về phía tây và tìm con tàu. Tại đây bạn sẽ gặp 1 cô gái , 1 thành viên của con tàu. Cô ta nói rằng cô ta không biết làm sao để có chiếc nhẫn thần chứa thần nhẫn, tuy nhiên cha của cô ấy là 1 thợ rèn và đã có chế tạo 1 chiếc nhẫn như thế. hiện nó đang ở chỗ nhà vua. hãy để cô gái đó gia nhập vào nhóm và lên tàu bay vê phía cung điện nhà vua ở hướng tây .

3-Cung điện vua Sasune :


Tại đây , bạn sẽ gặp 1 anh lính ngay trước cửa cung điện anh ta nói rằg trong lúc anh ta vắng mọi người trong cung điện cũng đã bị hóa thành những bóng ma. Sau đó anh chàng này dẫn bạn vào gặp đức vua Sasune(đang là 1 bóng ma) để hỏi mượn chiếc nhẫn thần. Ông ta sẽ nhờ bạn đi vào Sealed cave để tìm chìa khóa và giải cứu cho Lady Sala vì cô công chúa này hiện đang giữ chiếc nhẫn nhưng có vẻ như thần nhẫn đã sổng và được "bảo kê" bởi sức mạnh của bóng tối (có lẽ là nguyên nhân mọi người bị phù phép). Anh lính kia cũng sẽ gia nhập vào nhóm bạn lúc này. Bạn có thể đi vòng vòng khám phá cung điện và kiếm mấy món vũ khí hữu ích sau đó hãy rời lâu đài và đi đến hang Sealed. Nhưng trước khi vào trong, bạn nên "lượng lờ" 1 chút để luyện level vì đám lâu la trong hang cũng ghê gớm lắm đấy....

4- Hang động Sealed :

Sau khi đạt được cỡ LV 6 và chắc là đã lấy được mấy món "đồ chơi" dữ dằng trong tháp tây của lâu đài (Wight Slayer, Bronze Knuckle), hãy đi vào hang Sealed ở hướng bắc lâu đài. Đây sẽ là dịp tốt để cày level. hãy khám phá mọi hẻm hóc của cái hang này và chắc chắn sẽ bí đường mà chưa tìm ra công chúa Sala. :úc này bài học về cách tìm công tắc ẩn trong làng Ur sẽ có ích đấy .Tìm ra đường đi mới (đến cuối hang nhấn L để thấy đầu lâu phát sáng , ấn vào nó mở cửa mới) bạn sẽ cứu được Sala, cô ta cũng sẽ gia nhập nhưng không tham gia chiến đấu đâu chỉ đôi lúc nhảy vào bơm tí huyết thôi :4: . Tiếp tục đi và bạn sẽ gặp 1 gã khổng lồ chính là thần nhẫn trong chiếc nhẫn thần của Sala,lão ta sẽ không chịu chi vào nhẫn nữa vì đã có sức mạnh của bóng tối "bảo kê". Giải quyết lão này cũng không khó lắm . Sau khi bắt lại lão thần nhẫn lếu láo, bạn sẽ được triệu hồi vê hang động nơi lần đầu tiên bạn được thử thách.
Tại đây bạn sẽ được cho biết về hệ thống job. sau khi setup hệ thống Job, hãy trở lại mặt đất.

Đôi nét về hệ thống job của Final Fantasy III

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hệ thống Job trong FF3 gồm 7 job cơ bản sau :

1- Freelancer(Chiến binh tự do) : Job cơ bản nhất, bạn có thể làm
mọi thứ như học mọi phép thuật, sử dụng mọi vũ khí. Nhưng tất cả chỉ ở level thấp. mún sử dụng các phép thuật hay vũ khí ở level cao hơn bạn cần luyện 1 job chuyên nghiệp khác.
2- Warrior (Dũng sĩ) : Có sức mạnh và khả năng sử dụng gươm tốt
nhất trong các job khả năng sử dụng phép thuật thấp.ngay ở Lv 8 vơi job lv1, trang bị 2x Mythirl sword, nhân vật có thể đạt đến sức tấn công là 34.
3- White mage (Pháp sư áo trắng) : khả năng tấn công, phòng thủ
khá yếu, có thể sử dụng gậy. Thế mạnh là các phép thuật cứu chữa
4- Black mage (Pháp sư áo đen): tương tự pháp sư áo trắng nhưng
thế mạnh là cái phép thuật sát thương và gây hại cho địch thủ.
5- Red mage (pháp sư áo đỏ) : là sự pha trộn của 2 job trên có khả
năng sử dụng cả 2 loại phép thuật trên, khả năng sử dụng vũ khí đa dạng, nói cách khác đây là job cao hơn của Freelancer
6- Monk (Võ sĩ) : sức tấn công và phòng thủ cực lớn, khả năng sử
dụng các vũ khí melee khá tốt
7- Thief (đạo chích) : sử dụngg cái loại vũ khí nhỏ như dao. Có khả
năng chôm chỉa trong trận đánh.

Ngoài ra bạn có thể thay đổi job trong suốt quá trình chơi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho từng nhiệm vụ. Về sau khi lên lv cao sẽ có thêm cái job mới rất lợi hại.

Mỗi job đều có điểm mạnh-yếu riêng hãy chọ lựa cẩn thận để có 1 đội hình tối ưu nhất. đội hình của tui gồm 1 warrior (nam) chuyên đánh sáp lá cà, 1 black mage(nữ) chuyên chơi phép, 1 white mage (nữ)chuyên cứu chữa, 1 red mage (nam)để hỗ trợ cho cả 2 mage kia và để lấp chỗ khi có 1 trong ba tên kia "xuống lỗ"
World map

Đây là Worldmap 2 :

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

6- Lên đường phiêu lưu :

Ra khỏi hang động và đi 1 mạch về lâu đài , tại đây công chúa Sala sẽ rửa sạc chiếc nhẫn thần để hóa giải phù phép cho mọi người.hãy đi gặp đức vua, lúc này ông ta đã trở lại bình thường(trông xấu trai tệ). nói chuyện với ông ta để xin phép cho Ingus (có thể tên khác do bạn đặt) rời lâu đài và cùng bạn lên đường tiêu diệt thế lực bóng tối. Gặp và từ giã Sala. trước khi đi có thể bạn muốn khám phá thêm 1 chút quanh lâu đài .
Rời lâu đài đến làng Kazus. Tại đây mọi người cũng đã trở lại bình thường. Mua sắm vũ khí, giáp. Bạn sẽ học được cách sử dụng wifi trong trò chơi này tại đây. trò chơi cho phép gởi mai cho nhau trong thế giơ FF3 băng wifi thông qua friend code. (Friend code của tui là 502595352431. :4:)

Hãy vào nhà trọ gặp lại Cid ông ta đồng ý cho bạn sử dụng con tàu cuả mình nhưng phải để ổng vê thăm vợ đã . Nói chuyện với Cid xong hãy đi vào nhà bác thợ rèn và nhờ ông ta sửa con tàu đã. 1 thành viên tróng nhóm sẽ rời khỏi vì bị ..... bố bắt ở nhà :4:
Không cần lo lắng nhiều, hãy lên tàu và bạn sẽ gặp lại cô nàng, cô ta đã trốn ông bố "đi bụi".
dùng chiếc tàu để đâm vào tản đá lớn mở đường, con tàu cùn xe tang tành xí quách :20: . chịu khó đi bộ đến Canaan vậy .

7- Canaan :

Hãy tham quan, mua sắm 1 vòng quanh thành phố. tìm nhà của Cid, vợ ông ta đang bị bệnh nếu có 1 bình Elixir (Lụm trong thành phố) , hãy chửa cho bà ta. Trong 1 ngôi nhà, có cô gái đang bệnh vì nhớ người yêu. Anh chàng đó đã lên núi rồng nhưng chưa thấy về, hãy làm 1 chuyến lên núi rồng. trên đó khá nhiều chim chóc, mà bọn này thì không phải chim cảnh , hãy chắc rằng bạn đã mua được 1 cây cung lớn và 1 ít tên,trang bị nó sẽ hữu dụng đấy. giờ thì hãy leo lên ngọn núi cạnh thành phố.

8- Núi rồng :

Khám phá các đường quanh khúc khỷu của ngọn núi, và rồi bạn sẽ bị 1 con rồng bắt quăng vào tổ của nó(con rồng vẽ đẹp lém, nhìn như Neo-Bahamut trong FF7) trong tổ rồng bạn sẽ gặp anh chàng người yêu của cô gái (ở Canaan).

Anh ta cũng bị bắt tới đây và đang bị mất trí nhớ. Đang nói chuyện con rồng bỗng quay lại tổ và phát hiện ra bạn không phải con nó, cũng như hông phải miến mồi ngon mà là 1 sự đe dọa cho lũ con mới nở của nó . Đừng dại dột quánh nhau với nó, hãy bỏ chạy. Và bạn sẽ phải nhảy xuống 1 khu đồng bằng lớn không có đường ra. Cách duy nhất để thoát khỏi đâu là dùng phép mini trên tất cả thành viên để có thể đi vào làng tí hon.
Khi đang ở trạng thái mini, dù cho bạn có cầm 2 cây kiếm to tổ bố thì mọi đòn đánh của bạn chỉ vô nghĩa, chỉ mấy 1 máu . Lúc này là lúc nên đổi job của toàn bộ thành viên thành mage để sử dụng tối ưu sức mạnh phép thuật. Hãy chuẩn bị mọi thứ và tìm ngôi làng tí hon Tozus nằm trong khu rừng lớn

9- Làng tí hon :

Tại đây, cũng như mọi lần hãy đi 1 vòng mua sắm rồi tìm nhà 1 ông thầy lang. Ông này đang bị bệnh . Hãy chữa cho ông ta bằng 1 bình tăng máu. Lục lọi trong nhà ổng được 1 ít thứ hữu dụng. Ông ta sẽ trả ơn bạn bằn cách mở con đường bí mật xuyên qua lòng núi. Đi theo con đường đó và bạn lại ra 1 khu rừng lớn, lúc này hãy dùng phép mini 1 lần nữa trên các thành viên để khôi phục hình dạng bình thường. Thay đổi job lại như cũ, trang bị lại và chui vào Viking's cove

10- Viking's cove :

Đây là nơi trú ẩn của những tay thủy thủ Viking . Họ nói rằng sau 1 trận động đất lớn, họ bị 1 con rồng tấn công và không thể ra biển nữa. Nếu bạn có thể đánh hạ con rồng đó họ sẽ cho bạn con tàu. Hãy lục lọi mọi ngõ ngách của khu này bạn sẽ tìm thêm được mấy món vũ khí lợi hại đấy (viking's axe). Nếu không còn gì để làm hãy chui ra ngoài theo hướng bắc , bạn sẽ thoát ra 1 khu đồng bằng lớn và có thể nhìn thấy con tàu Viking. Đi kiếm con rồng thôi ,
ra khỏi Vikings cove bạn sẽ thấy con tàu viking đậu ở bờ sông cạnh hang. nếu mún, bạn có thể leo lên và đi 1 vòng . Con Nepto-Dragon sẽ chặng con tàu và bạn sẽ phải chiến đấu.

Tuy nhiên, việc này chỉ có tác dụng đối với những ai mún biết mặt mũi con rồng nước đó chứ đừng mong hạ nó. 1 cái táp của nó mất trên 3 ngàn HP trong khi đó máu cao nhất của bạn ở thời điểm hiện tại là ở mức 200. mọi đòn đánh đều làm cho nó bị mất 1 lượng máu "khổng lồ" là...... 1HP. Bỏ qua đi, hãy lên bờ và đi đến đền Nepto.

11- Đền Nepto :

Chắc chắng rằng bạn không thể dùng vũ lực để chiến thắng nepto dragon. Hãy đi lên phía bắc và bạn sẽ nhìn thấy đền Nep-to. Đây chính là nơi nghĩ ngơi của Nepto Dragon. Hãy đi vào trong. Tại đây có 1 bức tượng rồng rỗng ruột. Đến gần quan sát bạn sẽ thấy nó thiếu mất 1 con mắt.

Hãy sử dụng phép mini trên toàn nhóm , sau đó chui vào bụng tượng rồng. Hãy chắc rằng trước khi làm chuyện này trong nhóm phải có ít nhất 2 red mage và đã được trang bị phép Băng. Chui vào trong và đừng phí thời gian cũng như mana cho đám nhãi nhép(bắt buột phải dùng phép thuật vù bạn đang ở trạng thái mini). Lục lọi thật kỹ bạn sẽ kiếm thêm được 1 ít "đồ nghề". ở cuối hang cả nhóm sẽ gặp 1 con chuột khổng lồ xấu đauu xấu đớn, chính nó chôm mất con mắt của tượng rồng. Trận này khá khó nuốt tui đáng ở LV11 và phải đánh lại 5 lần. Chiến thuật mà tui dùng để đánh baị nó là 2 red mage liên tục chơi phép băng. 2 người còn lại chỉ thủ và bơm máu cho cả nhóm. Sau khi "luộc" được nó , hãy gắn con mắt lại cho tượng rồng và bạn sẽ hiểu nguyên nhân của mọi chuyện : có ai đó đã tạo ra trận động đất khiến cho viên ngọc mắt rồng rơi ra và linh hồn của Nepto Dragon bị lìa khỏi xác, khiến cho cái xác trở nên mất điều khiển và đi gây họa(cụ thể là chặng mất cửa ra vào vịnh Nepto của đám thủy thủ. Xong việc rồi, hãy quay lại Viking's cove để "lãnh thưởng thôi.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
12- Dò tìm manh mối :

Lấy được con tàu, hãy ra khỏi vịnh này và cho cập bến ở bãi biển ngay bên cạnh về hướng tây. Lên bờ, bạn sẽ thấy ngay 1 ngôi làng. Không ai ở đây muốn nói chuyện với bạn, hãy chịu khó dò hỏi và bạn sẽ biết được rằng ở tận phía tây có 1 ngôi làng tên là làng cổ kính . Bạn chả có lý do gì luyến tiếc cái làng nghèo xác này, hãy rời khỏi, đi bộ thẳng về phía tây và bạn sẽ đến làng cổ kính.

Trước khi vào làng bạn sẽ phải đi qua 1 khu rừng, ở giữa có 1 khóm rừng tách biệt. đi thẳng vào đó, bạn sẽ gặp mấy chú chocobo, có thể bắt 1 chú chạy vòng quanh chơi.:65:

13- Ngôi làng cổ kính

1 ngôi làng khá lớn(về thể tích :21: ), nằm sâu trong rừng. Dân làng ở đây khá uyên bác, bạn hãy mua sắp 1 số thứ hữu ích rồi theo lời dân làng rời khỏi đây, trở lại con tàu và đi về hướng bắc. Bạn sẽ thấy 1 tòa lâu đài màu nâu sẫp. Đó chính là lâu đài vua Agus mà Cid yêu cầu bạn tìm. Ông vua này năm giữ bí mật chế tạo máy cho tàu bay , hãy ghé vào đó.

14- Lâu đài vua Agus :

Bạn sẽ nhan chóng nhận ra tòa lâu đài bị bỏ hoang toàn bộ. chả có gì để làm ngoài việc tìm cho mình 1 ít món đồ có thể xài được.hãy "hôi" 1 ít của và rởi khỏi lâu đài tiếp tục hướng về phía bắc để đến tháp Owen theo lời của người dân làng Cổ kính.

15- Táp Owen :

Qái vật ở đây khá mạnh . Bạn có thể dùng làm nơi luyện level khá tốt. Tuy nhiên sẽ không có cách nào tiến sâu thêm vào trong tháp nếu thiếu phép Toads( hóa cóc). Bạn có thể có được phép này ở 1 ngôi làng nhỏ nằm xa về phía tây tháp Owen. Sau khi có được phép hóa cóc, hãy làm phép này trên tất cả nhân vật và bơi vào trong lòng tháp, khi lên khỏi nước hãy lại dùng phép đó 1 lần nữa trên tất cả để khôi phục nguyên trạng.

Việc của bạn bây giờ là khám phá hết các tầng của ngọn tháp và rồi đụng độ con trùm tóc rắng trên đỉnh tháp. Hãy làm mọi thứ có thể để tiêu diệt nó. Sau khi giết trùm, anh chàng mất trí bỗng bất ngờ lấy lại trí nhớ. anh ta chính là người canh giữ tháp Owen, khi thế lực bóng tối tấn công tòa tháp này(để làm nơi kích hoạt sự sống dậy của thế lực bóng tối)anh chàng bị đanh tới độ mất trí nhớ (tội nghịp). Anh ta sẽ từ giã bạn ở đây và nhảy vào lò lửa nhằm ngăn chặng quá trình kích hoạt.khi tỉnh lại bạn sẽ thấy mình đang ở trên con tàu của mình. Con xoáy nước giữa 2 mũi đất đã biến mất. Hãy cho tài ra đó, rẽ trái về hướng tây bạn sẽ thấy 2 cái hang khá gần nhau, hang bắc chính là 1 miện núi lửa và bạn chưa thể vào đó lúc này. hãy cho tàu cập bến và đi vào hang nam, hang của người lùn .

16-Hang người lùn :

Mấy chú lùn này nói chung cũng không khó gần .Lão người lùn canh giữ cái bàn lớn sẽ nói cho bạn biết họ có 2 báu vật băng tuyết quý giá được bảo vệ trên chiếc bàn đó. Cách đây không lâu, 1 gã quái dị đã xông vào hang và cướp mất 1 chiếc. Gã quái đó đã nấp sâu vào trong hang cách nơi các chú lùn 1 hồ nước sâu, mà các chú thì không biết bơi, họ sẽ nhờ bạn đi đòi lại món bảo vật giùm.

Hãy đi 1 vòng mua sắm, sau đó tiến sâu vào hang, bạn sẽ gặp 1 hồ nước, hãy biến cả nhóm thành cóc để bơi qua. Khi qua được kia và đi đến tận cùng hang động bạn sẽ gặp lão quái nhân đạo tặc. Lúc này qua hình dáng của lão này, bạn sẽ bắt đầu có khái niệm lược lượng bóng tối bao gồm những ai (đầu tiên là nữ thần tóc rắn giờ lại đến ông thần này). Luộc lão này không khó, hãy tẩn cho lão 1 trận cho chừa thói trộm cướp rồi mang cái của quý đem về trả cho mấy chú lùn.Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy trên đường về lun có 1 cái bóng lẽo đẽo theo bạn. Đây chính là ông thần vừa bị bạn hạ. Ngay khi bạn đặt lại món báo vật trên bàn, lão ta sẽ xuật hiện và cướp lun 2 cái. hic đúng là giúp người mang họa vào thân. Lão lùn sẽ lại nhờ bạn đuổi theo lên hang bắc, chính là nơi trú ẩn thật sự của ông thần mê của đó. Hang bắc là 1 miện núi lửa, mọi thứ ở đây đều nóng, hãy chắc rằng bạn có trang bị vài món liên quan tới băng. Và nếu bạn không nghĩ ra cách gì để không bị thương khi lội qua dòng dung nham(má ơi) thì hãy mua vài chục bình bơm máu loại thường để dung mỗi khi lội qua 1 đoạn đường đầy dung nham.

17- Động dung nham :


Dung nham nhìn có hơi ớn nhưng đừng ngần ngại, hãy len lỏi mọi ngõ ngách của hang động và tìm cho ra cây kiếm băng, có nó bạn sẽ "hù" được vô số quái vật ở đây. Đến cuối hang bạn sẽ gặp lão thần mắc dịch đó, lần này lão không ra tay mà cho (hay hóa thành không biết nữa) 1 con rồng lửa nhìn ngố không chịu được ra quánh nhau với bạn.


Dùng phép băng,lựu đạn băng, kiếm băng và nếu có cái gì liên quan tới băng hãy đem ra "cạch" với nó. Bạn sẽ chiến thắng dễ dàng. lúc này bạn sẽ nhận ra ông thần này chính là kẻ chiếm giữ viên đá lửa.cũng có nghĩa là bạn sẽ nhận ra lực lượng bóng tối đang có kế hoạch chiếm giữ cái viên ngọc huyền năng của ánh sáng. Sau khi hạ được hắn, bạn được viên đá lửa ban phép và hãy trở ra ngoài về hang người lùn và trả lại 2 món báo vật rồi ra đi thôi.
Ở hang người lùn, khi trả lại 2 món bảo vật xong hay đến nói chuyện với thằng đứng gần cầu thang bên phải nói chuyện. Nó sẽ đẩy hòn đá giúp mình, sau đó thì xuống lấy đồ chứ còn đợi gì nữa. Đi ra bạn sẽ gặp một người bị thương đến từ ngôi làng bị tàn phá, lại gần, hắn thều thào mấy câu cầu cứu, rồi trở về với cát bụi. Hãy ra tay nghĩa hiệp theo ngọn gió trở lại ngôi làng bị chiến tranh tàn phá khi xưa...
18-Giải cứu Agus Kingdom :



Về đến ngôi làng bị tàn phá, chưa kịp.... đi vệ sinh, bạn bị 1 dòn phép thuật khiến cho không thể cử động và 1 toán lính sẽ mang quăn vào trong ngục. tại đây bạn sẽ gặp Agus king và lính của ông ta cũng bị nhốt ở đây. Tinh ý 1 chút bạn sẽ nhận ra mình đang ở bên trong cái cây bay trong sa mạc gần ngôi làng bị tàn phá. Hãy nhận lời giải thoát đức vua tìm đường đi vào sâu trong thân cây(sẽ phải dùng đến phép mini đấy.Lục lọi khắp nơi, các trận đánh ở đây tương đối khó nhưng bù lại bạn sẽ tìm được 1 lượng kha khá thuốc hồi sinh. Lên đến ngọn cây bạn sẽ gặp 1 "bộ xương khô quý phái" đó chính là kẻ khống chế cây thần và gây nhiễu loạn cho Agus kingdom. luộc nó và bạn sẽ giải thoát không chỉ cho vương quốc Agus mà còn cho cả cây thần. Cây thần sẽ cho biết rằng đây là thời điểm thích hợp để bạn, những chiến binh của ánh sáng thâm nhập vào subface world, cũng chính là nơi mà bạn có thể tiêu diệt tận gốc thế lực bóng tối. Nếu thích được tán dương ca tụng hãy ghé vào ngôi làng bị tàn phá trước kia để nhận vài lời cảm ơn rồi lên tàu tiến thẳng đến lâu đài Agus.Tại đây Agus king sẽ trao cho bạn chiếc bánh lái thời gian, mang nó về cho CID để ông ta "độ"con tàu của bạn thành 1 con tàu bay. Lúc này CID sẽ cho bạn biết thêm 1 sự thật nữa đó là 4 người trong nhóm bạn thật ra không thuộc về thế giới này mà thuộc về 1 thế giới nào đó trong subface world. bạn được đưa đến đây cách thời điểm hiện tại 10 năm, cùng lúc với ngày thể lực bóng tối trỗi dậy và bạn đã được chọ để trở thành những chiến binh của ánh sáng.
Nếu không còn gì để làm hãy bay đến rìa phí đông của bản đồ bạn sẽ đến làng cỏ và mua thật nhiều khóa vạn năng, không phải để đi cạy cửa nhà người ta đâu nhé :65: . Chịu khó hỏi thăm người ở đây, bạn sẽ được hướng dẫn cách để bắt được con chocobo Boss, hẫy thử vận may xem sao.
có lẽ đã đến lúc lên đường.

19- Subface world-before warter cave :


Lên đến SW , điều đầu tiên bạn thấy là ở đây bị nước bao phủ trông như kỷ băng hà. hãy đi thẳnt lên hòn đảo nằm ở góc đông bắc bản đồ. Tại đây bạn sẽ gặp 1 con tàu đã hỏng nát. Chui vào đó,lưu ý tìm cho được thanh gươm blood, sẽ rất hữu ích đáy(tuy nhiên chỉ có ý nghĩa với những ai chơi thật sự chứ với những bạn cày level thì đồ chơi độc mấy cũng vô nghĩa). Bạn sẽ gặp Aria, người chăm sóc những viên phalê quyền năng.

Khi lượng lượng bóng tối tấn công vào SW, viên pale nước bị mất kiểm soát và mờ đi đó chính là lý do toàn bọ bề mặt SW bị nước bao phủ. Aria là người duy nhất có thể làm cho viên pha lê nước sáng lại, nhưng cô lại quá lo lắng đến độ ngã bệnh, và trên thực tê thì dù có khỏe mạnh cũng chẳng còn ai giúp đưa cô đến nơi có viên pha lê.bạn hãy cứu chữa cho cô ta như đã cứu chữa bà vợ Cid , sau đó đưa cô ta đến ngôi đền nằm trên hòn đảo cách đó không xa về hướng nam để lấy viên pha lê nhỏ. Sau đó hãy đi đến water cave, đi lòng vòng chém vô số quái vật(ấy con quái ở đây kị phép sét), bạn sẽ đến chỗ viên pha lê nước. Aria sẽ dùng viên phalê nhỏ để lấy lại ánh sánh cho viên phalê lớn (chắc mài :71: ). mọi việc có vẻ đã xong xuôi, tuy nhiên khi bạn chuẩn vị rời khỏi thì có 1 con quái vật nửa bạch tuộc nửa người đột ngột xuất hiện và tấn công bạn hãy dùng mọi thứ liên quang tới sấm sét để nướng con mực này. Rất tiếc do đỡ đòn giùm bạn, Aria cũng ngủm lun ở đây.Sau khi tiêu diệt con bạc tuộc, 1 trận động đất lớn xảy ra và bạn không còn biết trời trăng gì nữa.

20-AMUR :

Khi tỉnh lại bạn thấy mình đang ở trong 1 thị trấn, bạn đã hôn mê mấy ngày liền. Đi quanh thị trấn hỏi thăm tình hình. Ở đây có 4 ông già giở hơi tự nhận là 4 chiến binh ánh sáng.:21: . Kệ họ hãy đi dò hỏi, mua sắp quanh thị trấn.bạn được cho biết rằng mún tìm đủ những viên pha lê ánh sáng bạn nên đi tìm Goldor . nhân vật này sống ẩn cư sau 1 dãy núi ở phía nam Amur. Cách duy nhất để đến được đó là phải vượt qua khu đầm lầy ở ngay ngã vào thung lũng. Xin phép ông lão được đi vào Sewer(hệ thống cống ngầm của thị trấn) tìm đôi giày cỏ để đi qua vùng đầm lầy, bạn sẽ phải chiến đấu với mớ quái vật dị hợm ở đây. trên đường đi bạn sẽ gặp lại 4 lão già giở hơi đang lâm nạn vì ...tài lanh ở đây. hãy cứu họ và tiếp tục đi. Cuối hệ thống cống này bạn sẽ gặp lão già khác và xin được đôi giày cỏ, hãy trở lại thị trấn,hỏi thăm đường đến nhà Goldor, nghỉ ngơi và lên đường.

21-Cung điện vàng cuả Goldor :


Đây là tòa nhà to lớn bằng vàng, mọi thứ ở đây đều liên quan tới vàng. Phép thuật chơi ở đây khá vô ích.Hãy cố lục lọi tìm 1 mớ gươm vàng sẽ có ích khi bạn trở nên nghèo túng.:65: . Vào một trong các căng phòng ở đại sảnh. Bạn sẽ tìm được 1 lối đi bí mật dẫn đến chỗ goldor và viên pha lê vàng. bạn sẽ phải chiến đấu với Goldor. Tuy thua nhưng hắn vẫn không chịu giao nộp viên phalê vàng mà còm bóp vỡ nó rồi chạy trốn, hãy nhặt chiếc chìa khóa hắn đánh rơi rồi quay về Amur.

22-Phép thuật summon :


Lúc này, bạn đã có được job Evoker(summoner), sao không tận dụng nhỉ. dùng chếc chìa khóa của goldor để mở khóa chiếc tàu của bạn rồi bay về góc tay bắc. tại đây có 1 ngôi làng, bạn có thể mua được cách phép summon ở đây, hãy bán đi những cây kiếm vàng đẹp mẽ để mua tất cả các phép summon và trang bị cho evoker(nên nân cấp BM lên E đi).các vị thần này khá hữu ích khi dùng đúng chỗ. Ví dụ gọi tần lửa đáng các địch thủ trong rừng, gọi thần sấm đánh các địch thủ dưới nước.... thời điểm hện tại với evoker level 27 job level 3, khi gọi ra 1 vị thần, có thể có mức sát thương trên 4000HP(oai quá).


23 - Gặp mặt King alus

Giờ bạn đã sở hữu một con thuyền bay và cả thế giới SF trong tầm tay của bạn. Sao kô lái con tàu đi vòng quanh thế giớ này nhỉ. Có thể bạn sẽ thấy một vài chỗ lúc này chưa thể tiếp cận được như những ngôi làng bao bọc bởi dãy núi hay nơi có gió thổi rất mạnh mà con tàu của bạn kô thể áp sát được. Hãy mặc kệ chúng. Một khi đã nắm được sơ qua bản đồ, hãy đi về phía góc trái phía trên của SF để lãnh trọn một loạt đạn đại bác điệu nghệ của những chiến binh của vùng đất thuộc sở hữu vua Alus. Chiếc tàu trở về với cát bụi (là con tàu thứ hai kô sống thọ được khi cho 4 đứa nhóc này lái:21: ). Tỉnh dậy, bao xung quanh bạn là hai dãy chiến binh hừng hực khí thế chỉ chờ lúc là xông vào choảng nhau, và bạn thì đang ở giữa bọn họ (good luck!:31: ). Đừng lo, hãy rời khỏi tòa lâu đài ấy và khám phá vùng đất rộng lớn của lâu đài Alus.
Quái vật ở đây kô mạnh lắm một khi bạn đã đủ trình độ để hù bọn ở chỗ amur.Một trong bốn ngôi làng bạn ghé thăm, bạn sẽ gặp hoàng tử alus đang bị quây bởi ba thằng chiến binh, tẩn bọn nó (khá khoai đấy) và hoàng tử Alus sẽ đi theo bạn.
Nguyên nhân của việc hoàng tử lại đang te tua ở chỗ này: Đức vua Alus bỗng nhiên dở chứng, ông định biến vương quốc của mình thành chiến trường, đồng thời đuổi luôn hoàng tử ra "vi hành". Nhiệm vụ của bạn bây giờ là phải về thành gặp đức vua hỏi rõ sự tình.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
24 - Tẩn lão quốc sư, thời đại mới cho Alus :

Trước khi vào lâu đài, hãy hỏi kĩ dân làng ở đây để biết được vài thông tin khá quý giá:

-Một người dân cho biết: đêm đêm nhìn lên cửa sổ lâu đài, cái ông ta nhìn thấy là bóng của một con chim- một con điểu nhân khổng lồ!
-Một người khác: giáo mác (spear và lance) rất hữu hiệu khi đối đầu với đối thủ trên không, và dragon là job duy nhất có khả năng cầm giáo (nói thế bạn hiểu rùi chứ nhẩy?)
Bạn có thể mua máu, trang bị thêm cho mình tại nững shop ở đây. Đồng thời, đừng quên ghé thăm ngôi làng góc phải phía trên nhé, tại đấy có một ngọn tháp, trên đỉnh có khá nhiều hàng "thú dữ":67: . Đây cũng là một nơi luyện lv tốt
Khi đã chuẩn bị sẵn sàng, còn chần chừ gì nữa mà kô ... save game? Bởi đối thủ của bạn khá mạnh đấy.

Ok, vào lâu đài, đức vua niềm nở ra đón, sắp xếp cho anh em chỗ ngủ và hen sáng mai sẽ giải thích hết (cũng ra dáng lãnh đạo đấy).
Đang đêm, khi anh em còn đang say giấc nồng, lão vua đột nhiên mò vào phòng cả bọn (chắc để thăm con trai). Nhưng cái mà lão định dùng để "xoa đầu" hoàng tử lại là một con dao bén ngọt :31: ! A lê hấp, tất cả mọi người bật dậy. Có chuyện gì đang xảy ra với đức vua, tay cầm dao run run một lúc rồi... phập: khỉ mốc, đâm nhầm vào bụng chính mình rùi:4: ! Hóa ra là ông đang phải chịu tác động bởi phép sai khiến của ai đó, và chính hắn đã bắt ông phải làm tất cả những chuyện đáng xấu hổ trên. Bạn sẽ thấy mặt kẻ sai khiến nhà vua ngay sau đó: lão quốc sư (râu quai nón anh em ạ!) khệnh khạng đi ra. Cảm thấy chuyện chẳng lành, 4 NVC lập tức xông ra chăm sóc lão (mặc dù bản thân cũng muốn chạy:4: ).
Hiện nguyên hình là một con chim khổng lồ, ngoải đòn tấn công vật lí ra thì lão còn có thể cast spell lightning - một phép mà đến tận những con quái cuối thỉnh thoảng vẫn dùng. Đội hình có tối thiểu 1 dragon là lựa chọn sáng suốt bởi khoảng cách giữa việc có hay kô có dragon trong đội hình khi đối mặt với lão chim này là khá lớn. Cast tất cả những phép mạnh nhất của mình (liên quan đến gió càng tốt) vào lão, và đừng quên bơm máu kịp thời, sau khoảng 5 lượt đánh trận đấu sẽ kết thúc. Lại thêm một tên thuộc dark side bị tiêu diệt.
Nghe lời xin lỗi và trăn trối của nhà vua xong, hoàng tử nay trở thành một vị vua chính thức - hào phóng ban cho ta đặc ân khám phá và lấy bất cứ thứ gì trong lâu đài. Còn chần chừ gì nữa mà kô lục lọi nhỉ, nhiều thứ hay đang đợi bạn đấy. Ngoài ra, để tạ lỗi cho việc bắt anh em phải cuốc bộ, nhà vua đã đền cho anh em chiếc thuyền siêu tốc với tốc độ đáng nể, khả dĩ có thể vượt qua được những nơi gió thổi mạnh mà con thuyền trước kô làm được.

Nói lời chào tạm biệt với vương quốc này thôi, chúng ta lại tiếp tục lên đường. Bài học rút ra ở đây là gì: đừng nên quá tin tưởng vào mấy tên hầu cận, bởi nếu chúng kô đuổi bạn ra gốc cây mà sống thì cũng dùng phép để sai khiến bạn làm theo những gì chúng muốn.

25 - Đi thăm hai cụ già Doga và Unei :


Bạn sẽ thấy giờ đây tất cả các hang trên mặt đất đều... kô dẫn đến đâu cả. Ngoại trừ ngôi nhà của Doga, một pháp sư với trình độ mà black mage hay cả Magus nhìn vào cũng chỉ biết cười mà thôi. Tòa nhà của Doga nằm trong thung lũng bên dưới bản đồ, có gió thổi rất mạnh mà khi dùng con tàu cũ, bạn kô thể lái nó đi sâu vào bên trong được. Hãy dùng chiếc tàu mới của mình để vào sâu bên trong thung lũng.
Hạ cánh trước cửa một tòa nhà to đùng (ngang ngửa với tòa nhà bằng vàng trước đây). Vào bên trong, bạn sẽ bị quây bởi hàng loạt...lợn! (hay con gì đại loại thế, nó xuất hiện ở mỗi làng với nhiệm vụ gửi mail cho mình í). Bọn chúng sẽ giải bạn đến gặp Doga. Tại đây, ông ta sẽ nói cho bạn biết cách để đánh thức Unei, bạn gái :)4:) của ông. Bà ta cũng là một phù thủy đầy quyền năng, và chỉ khi có đầy đủ hai người bọn họ (dĩ nhiên là có sự giúp đỡ của bạn) thế giới mới mong có sự giải thoát.
Hiện Unei đang trong một giấc ngủ dài. Kô gì có thể đánh thức bà, ngoại trừ một cây đàn (hình dáng khá giống đàn tơ rưng made in VietNam!). Việc tìm cây đàn khá khó khăn, nếu không muốn nói là vô vọng. Phương án duy nhất là làm một cú lặn xuống biển mà tìm vậy. Chiếc đàn "Tơ rưng" này nằm ở hang phía nam lâu đài Saronia, bạn cho tàu chay dọc xuống rồi rẽ trái, khi đến một đoạn vịnh có hình tròn thì đích thị chiếc đàn tơ rưng đang nằm sâu dưới đó Muốn thế thì con tàu của bạn phải được lên đời, Doga sẽ giúp bạn. Trong nhà của ông ta có một lỗ chuột chui, dùng phép Mini để đi vào trong đó. Hãy nhớ điều bạn cần làm trước khi dùng Mini: chuyển tất cả sang job magic!. Sau khi vào lỗ, đi đến cuối đường hầm, Doga sẽ vào đấy và hẹn gặp lại bạn khi đã đánh thức được Unei, dĩ nhiên ông ta kô quên ếm cho con tàu của bạn có khả năng đi được dưới nước.

Ra ngoài bản đồ, còn chần chừ gì nữa mà kô đi thẳng đến hang của Unei (gần vương quốc Saronia, sau khi đã lấy được chiếc đàn) rồi dùng tiếng đàn đánh thức Unei dậy.
Khi Unei thức dậy, hãy cùng bà ta đi vào cái hang ngay phía trên bản đồ, bởi tại đó, con tàu huyền thoại cuối cùng: Invincible đang chờ bạn, nếu không có nó, bạn sẽ không thể làm gì tiếp. Trong hang đó có một tảng đá lớn chắn đường khiến bạn kô thể vào sâu hơn được, nhưng Unei sẽ giúp bạn. Quái vật trong hang đa số có khả năng tự nhân đôi, vì vậy hãy cố gắng dứt điểm chúng trong lượt đầu. Trong hang cũng có chỗ để bạn có thể shopping nữa. Đến cuối hang, unei chia tay bạn và hẹn gặp lại tại tòa nhà của Doga, trước đó bà còn để lại cho anh em chiếc tàu xịn nhất trong bộ ba tàu huyền thoại: con tàu Invincible! Với con tàu này, mọi sinh hoạt từ ngủ nghê, tắm giặt (!), mua bán đều được diễn ra tại đây, và bạn sẽ kô còn phải chạy thục mạng về ngôi làng gần nhất để hồi HP và MP như trước đây nữa. Và Unei cũng dặn bốn người hãy quay trở lại tóa nhà của Doga khi đã lấy được mảnh tinh thể cuối: Fang of earth.
Cave of Shadows-nơi lấy Fang of earth
Đó là một hang động nằm phía đông của bản đồ. Bạn lái thuyền ra gần rìa bản đồ rồi hất thuyền đi ngược lên, bao giờ thấy những dãy núi xếp vào nhau hàng lớp thì đó chính là nơi mà Dark Knight của bạn lên lv tới tấp!.
Dùng tàu vượt qua các dãy núi để vào hang. Vừa vào, đi được một lúc thì gặp một chú DK đang hấp hối (chắc vì trình kém nên bị quái vật trong hang đánh đến te tua), cầm chắc mình không qua khỏi nên trước khi về trời, anh ta trao lại cho các NVC một thanh kiếm (báo hại việc mất cả đống tiền ở ngôi làng kia) khá mạnh. Xong, giờ thì hãy cùng tiến sâu hơn vào trong hang để cùng thưởng thức việc luyện level nhé. Đến cuối hang, bạn sẽ gặp miếng tinh thể cuối : Fang of Earth (và một con trùm canh giữ, dic nhiên :D). Dập thằng boss đó hết đường về luôn, và bạn sẽ có fang of earth (rất quan trọng để vượt qua bốn lớp tượng canh giữ vào lâu đài băng.
Hãy nhớ, mục tiêu của bạn bây giờ là quay trở lại ngôi nhà của Doga.

26 - Chuẩn bị tiến đến lâu đài băng :

Trước khi vào Doga's house, hãy nhớ save game nhé, vì có thể sẽ có chuyện hay để xem đấy/
Vừa đặt chân vào nhà, giọng của Doga vang lên và sẽ dẫn bạn đi theo một con đường mòn. Quái vật trên đường xuất hiện khá dày đặc và dữ dằn, có khi chỉ đi thêm được mấy bước là lại vào trận đấu mới, chuẩn bị kĩ càng nhé.

Doga và Unei đang chờ bạn ở cuối còn đường mòn. Bạn gặp họ, và điều gì xảy ra tiếp theo? Một, thực ra là hai trận đánh liên tiếp với kẻ địch chính là hai người bọn họ! Mục đích là kiểm tra sức mạnh của ánh sáng bên trong mỗi NVC. Dù kô muốn nhưng bạn vẫn phải vào cuộc, bởi nếu bạn kô đánh bại được họ thì đồng nghĩa với việc load game lại từ đoạn trước của nhà Doga!
Doga biến thành một đông bùng nhùng có đuôi! Đòn tấn công vật lí của ông ta kô đáng sợ lắm nhưng với bản chất là một pháp sư, những đòn tấn công bằng magic hoàn toàn có thể làm những thành viên mang phép thuật cứu chữa trong đội bạn phải làm việc vất vả. Diệt Doga khá dễ dàng nếu bạn chuẩn bị kĩ càng từ trước. Sau trận đấu, bạn sẽ chỉ nhận được điểm EXP và tiền như bình thường, ngoài ra bạn còn được khuyến mại thêm một trận đấu với Unei nữa trong hoàn cảnh te tua khi vừa oánh với Doga xong!
Unei mạnh tương đương với Doga nhưng do 4 người có thể vừa trải qua một trận đấu lớn nên tốc độ die trong trận này rất nhanh. Lúc mình đánh nhau với bà già này, đúng lượt cuối khi chỉ còn một phát nữa thì xong thì bà ta lại tập trung tẩn một thằng trong bọn=> dù full máu nhưng chú ta vẫn đo đất, báo hại sau này luyện lv thằng này chậm tiến kinh khủng.
Nếu bạn đánh thắng được hai người bọn họ. có nghĩa rằng bạn có đủ tư cách để tiến đến lâu đài băng - địa điểm cuối cùng của trò chơi. Doga trước khi chết còn di chúc lại cho bạn căn nhà kếch xù của ông ta và chiếc chìa khóa để mở cửa lâu đài. Hai ngươi đó chết đi nhưng linh hồn vẫn còn ở lại và đi theo bạn (chẳng biết có phải để trù úm gì không? ).
Kết thúc trận đánh, ròi khỏi nhà Doga, nhưng khoan hãy đừng tiến thẳng tới lâu đài băng vội. Vẫn còn nhiều việc phải làm mà
27 - Đi cày level :

Sở dĩ đến giờ mình mới khuyên các bạn đi chăn dắt quái vật bởi đến lúc này, sức tấn công, phòng thủ cũng như HP và MP của các nhân vật trong nhóm mới có thể tạm gọi là đủ cao để nói chuyện "phải quấy" với bọn gặp trên đường đi.
Nhờ con tàu Invisible có các cánh quạt mạnh khả dĩ có thể giúp bay vượt qua những ngọn núi cao nên giờ đây, bạn có thể thăm thú rất nhiều nơi.

1. Ngôi làng của các Dark Knight.
Đây là một nơi tuyệt vời cho bạn nào đang sở hữu Job này trong đội hình. Ngôi làng này bán tất cả những thứ dành riêng cho DK (và cho cả Job Ninja nữa), đồng thời trong làng còn có một hang động, bạn có thể vào đấy để lục lọi(hang này ngắn thôi những một số quái vật nhân đôi sau khi dính những đòn tấn công bình thường nên bạn cũng nên cẩn thận, vũ khí trấn áp bọn này là những thanh kiếm Nhật mà chỉ riêng ngôi làng này bán => đừng hỏi tại sao nó đắt ).

2. Nơi cày level thứ hai.
Đó là hai hang động vẫn của thế giới surface, chỉ có điều nó nằm dưới biển. Bạn cho tàu lặn xuồng rồi dùng phép sight sẽ thấy ngay nơi mình cần đến. Một hang mình vẫn chưa khám phá được gì trong đó, những hang còn lại thì là nơi ở của thần thú Odin (thuộc summoning beasts), một khi bạn đã quy hàng được ông ta thì ông ta sẽ trở thành một phép lv6 của bạn, cũng đáng để thử lắm chứ. Nhưng hãy nhớ, chỉ có các job Evoker, Summoner và Saga mới có khả năng triệu hồi quái vật thôi đấy.

3. Nơi cày level thứ ba.
Hai hang thuộc floating continent. Hẳn khi dùng còn thuyền Enterprise -chôm được của các chiến binh Viking -chu du biển, bạn đã thấy một chiếc hồ ở gần góc trái phía trên bản đồ có bóng một con cá khổng lồ bơi dưới mặt nước. Hãy dùng Invisible bay qua các dãy núi rồi chèo thuyền tiến sát lại gần con cá đó. Vào bên trong bạn sẽ thấy quái vật ở đây cực kì khủng khiếp, mà quên, mình đã nhắc là nên save trước khi vào hang chủa nhỉ? Đến cuối hang động, con rồng nước nổi tiếng Leviathan (vốn rất quen thuộc trong loạt game FF) sẽ cùng "đàm đạo" để kiểm tra ánh sáng trong bạn. Giờ đây các bạn sẽ thấy nỗi khổ của các nạn nhân của cơn sóng thần ở Philippin, một chiêu Tsunami của Leviathan kèm theo vài nhát "táp" yêu có thể làm cả nhóm nằm sàn. Lời khuyên duy nhất là hãy cố lên! Vì Leviathan là quái vật nước nên bạn có thể dùng sét để trị nó.

4. Nơi cày level thứ tư
Nếu đã được thưởng thức sự lợi hại của thần thú lv7 thì giờ đây, bạn sẽ phải khóc thầm khi phải đối mặt với con boss lv8. Bạn còn nhớ Desh, người từng bị mất trí nhớ và bị một con rồng tha về tổ chứ? Hãy bỏ qua NV ấy, thứ mình muốn nói đến là con rồng kia cơ, đó là mục tiêu cuối trong hành trình cày level của bạn. Hang của Bahamut (không nhớ rõ lắm) nằm gần ngôi lang của những người tí hon. Hãy cho tàu đi vòng quanh chỗ đó, thấy hang nào bốn mặt là núi thì đích thị là nơi của con rồng đó. Không nên nói nhiều nữa, hãy cố gắng đừng chết cho đến khi gặp Bahamut, và hãy cố gắng sống sót trong trận chiến với nó. Bù lại, thành quả mà bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng: bạn sẽ sở hữu thần thú lv8 với đòn khạc lửa rất mạnh.

Dĩ nhiên là bạn không hề bắt buộc đi vào những chỗ kể trên nhưng với mục đích là luyện level, mà còn luyện một cách trong sáng đường đường chính chính thì những chỗ đó cũng tuyệt đấy chứ.
Ngoài ra, còn một ngôi làng nữa chuyên bán các magic từ lv thấp->cao đủ cả. Bạn dùng thuyền có khả năng lặn dưới nước bay khắp bản đồ và tự khám phá cách để vào ngôi làng ấy nhé
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
28 - Trên đường gặp trùm :

Nếu bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng (đừng câu nệ quá về chuyện level) thì giờ là lúc để đi về phía lâu đài băng. Lâu đài này nằm ở phía bắc bản đồ, bạn sẽ phải vượt qua bốn bức tượng chắn đường. Hãy xuống tàu và chạm vào từng bức tượng. Do đã mang trong mình sức mạnh của những viên kim cương nên giờ đây bạn sẽ không phải gặp tình huống chết bất đắc kì tử như những lần trước "lỡ dại" chạm vào mấy bức tượng ấy nữa.
Để có thể tiến vào lâu đài băng thì bạn sẽ gặp phải một maze, nhìn có vẻ rắc rối nhưng thực chất chỉ cần đi thẳng là có thể qua chuông an toàn. Nhưng ngay khi vào mê cung hãy đi thẳng tới một cánh cửa bị khóa. Bên trong chính là viên kim cương cho ta những job cuối - nhớ cẩn thận boss nhé :4: . Cố gắng lấy hết những item trong cái maze ấy. Và nếu bạn cảm thấy mình vẫn chưa đủ sức đi tiếp thì đây cũng là nơi luyện level tốt (not require, bởi liều mạng xông vào cũng có cái hay của nó). Khi bạn vượt qua maze, ta lại quay lên thế giới mặt đất (save game đã, ok?) trước mặt bạn giờ là đích đến cuối cùng: lâu đài băng. Bạn cần phải vào đó để chặn lại những hành động của Xeda và ngăn dòng chảy của các thế lực đen tối đang chuẩn bị bao trùm cả thế giới. Hãy nhớ lại tất cả những gì mọi người đã làm cho bạn và cố gắng đừng chết :42:

29 - Đích đến cuối cùng :

Tiến vào lâu đài băng. Đây là một nơi khá rắc rối với quái vật mạnh xuất hiện như nấm. Với mục đích là để hướng dãn thì đại khái lâu đài ấy có hai phần chính.
1. Nơi lấy những vũ khí truyền thuyết:
Bạn hãy đi thẳng vào cánh cửa ngay trước mặt. Nó sẽ dẫn bạn đến một thế giới khác, là nơi của các vũ khí mạnh nhất dành cho những Job ban đầu. Để lấy được mỗi vũ khí bạn phải vượt qua được chính linh hồn của vũ khí đó, họ hiện ra dưới dạng những con quái thú khá dữ dằn.


Không chỉ vậy, đến cuối hang bạn sẽ thấy có cả chỗ để shopping(chỉ bán magic) và hồi máu nữa. Một khi đã đến đấy bạn đã có thể quay trở lại.
2. Đi diệt boss:
Hãy đi vào cánh cửa thứ hai ở bên trái. Lời khuyên: mỗi khi bạn vào cánh cửa mới mà có hai con đường trái và phải thì bạn luôn chọn bên phải nhé, bởi bên trái chẳng dẫn đến đâu và làm mất nhiều thời gian của bạn. Hơn nữa, có những cánh cửa lợi dụng góc quay cố định của Camera để giấu mình, nên nếu bạn có rẽ phải mà vẫn không tìm thấy đường thì hãy tinh mắt một chút nhé.
Trên đỉnh tháp, Xeda đang chờ bạn. Chỉ cần tiêu diệt nốt bạn thì sẽ không còn ai có khả năng chặn lại ngày tàn của thế giới đang đến gần nữa. Vì vậy, ông ta đã bố trí một chiếc gương để đi vào thế giới song song mà thực ra chính là một cái bẫy. Bạn đi đến trước gương và không thể nào động đậy được.

Đúng lúc đó, hai linh hồn của Doga và Unei hiện ra động viên bạn. Họ đi tìm năm người để giúp bạn, họ gồm: công chúa của Ignus, Hoàng tử xứ saranonia, Cid, Desch và một trong bốn ông lão dở hơi tự nhận mình là những chiến binh ánh sáng.

Với sự xuất hiện của họ, bạn có thể đi vào trong gương để giải quyết Xeda.



Xeda khá yếu nên không đáng ngại, tuy vậy nhưng bạn cũng nên sử dụng hết tất cả những phép mạnh nhất của mình đi. Vì sao ư? Hồi sau sẽ rõ.
Bạn đánh bại Xeda, ông ta chịu thua và biến mất. Kẻ đầu sỏ đã chết nhưng cánh cửa dẫn đến thế giới của sự hỗn mang thì đã mở rộng. Không còn cách nào khac, bạn buộc phải đối đầu ngay với boss cuối: Cloud of Darkness. Do tên boss này là sự hòa quyện của Light và Dark nên nó có tất cả sức mạnh của bạn và của những Warrior of the Dark. Mọi đòn tấn công đều vô nghĩa (trừ đòn throw của Ninja mất đến 9999 HP, không biết tại sao, có lẽ Ninja là Job dung hòa giữa thiện và ác chăng?), nhưng dù sao bạn cũng phải chịu thất thủ dưới tay nữ ma đầu này. Chỉ một đòn của bà ta, mỗi thành viên trong nhóm sẽ mất đến 9999HP -------> một kết thúc buồn?

30 - Giờ mới là kết thúc thực sự nè :

Bạn bị đánh bại, đến lúc này hai người Doga và Unei xuất hiện. Họ chia sẻ cho bạn linh hồn của mỗi người, bằng cách đó bạn sẽ được hồi sinh (nhưng hai người họ lần này sẽ về trời theo đúng nghĩa đen!). Họ để lại niềm hi vọng là 4 người của bạn. Hãy đi vào thế giới của Darkness để tiêu diệt tận gốc tên trùm, đem lại sự hòa bình cho thế giới, cho cả ánh sáng và bóng tối nữa (chậc, mình viết hay tệ!)
Bước vào nơi tận cùng của thế giới bạn sẽ thấy mình đứng trong một chữ X khổng lồ. Trung tâm chữ X chính là nơi diệt trùm, nhưng đừng vào đó vội nếu bạn không muốn có một kết cục giống hệt lần trước. Bạn thiếu sức mạnh của bóng tối. Với bản chất là Warriors of the Light, bạn chỉ có thể tìm được sự trợ giúp từ các chiến binh của bóng tối: "warriors of the Dark". Hãy đi đến các đỉnh của chữ X. Tại đó, bạn sẽ phải vượt qua các siêu boss canh giữ, thứ tự mạnh dần lên của chúng: góc phải bên dưới, hai góc bên trái, cuối cùng là góc phải bên trên. Tại mỗi nơi diệt trùm, bạn sẽ gặp một Warrior of the Dark. Anh ta hiện ra kể lể đại khái là thế giới bây giờ hỗn loạn quá, chúng ta cùng nhau sắp xếp lại như cũ như đã từng làm cách đây 1000 năm trước đi... Tập hợp đủ bốn người bọn họ, giờ bạn mới có đủ sức mạnh để đi vào chính giữa chữ X, nơi có Could of Darkness đang chờ.
Giống như lần trước, tên boss lần này sau khi khai danh tánh cũng nhảy xổ luôn vào bạn. Nhưng lần này, với sự xuất hiện của 4 chiến binh kia, mọi sự đã khác. Họ lao vào đống mây đó, màn hình bùm bùm chéo chéo mấy cái (giống như kiểu chơi Dragon Ball trên điện tử bốn nút hồi xưa chon hai máy đánh với nhau!)-> Dark force bị tiêu diệt. Phần còn lại của bạn là "chăm sóc" light force. Hãy nhớ đeo ribbon để không bị biến thành ếch sau đòn Bad Breath của boss, và hãy chuẩn bị thật cẩn thận. Đội hình nên có tối thiểu hao người có khả năng cứu chữa và hồi sinh. Còn việc đánh đấm thế nào bạn tự khám phá nhé, trận cuối cùng rồi mà b-(
Nếu bạn thua, không có gì xấu hổ cả, hãy bắt đầu lại từ trước của lâu đài băng nhé. Còn nếu bạn thắng, xin chúc mừng, bạn đã cứu cả thế giới. Phần thưởng cho bạn là một đoạn phim với chất lượng tương đương với khi đang chơi :).
Như vậy bạn đã hoàn thành sứ mang của mình. Để hoàn thành trò chơi, bạn có thể phải mất từ 35-45 giờ chơi. Một công sức bỏ ra đáng để tự hào đấy chứ. Và hơn hết, cái bạn học được trò trò chơi chính là:

"ĐỪNG BAO GIỜ MẤT HI VỌNG VÀO CUÔC SỐNG"​

Tác giả : Huydinh83 & Nobita!
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Các bí mật ẩn hấp dẫn của Final Fantasy III:
1.Khả năng nhân đôi item mang theo (cái này mà học được có mà trùm khóc thét!):
+Mở menu chính khi đang ở ngoài bản đồ hay trong làng (miễn là không phải trong lúc oánh nhau, dĩ nhiên không vào được menu)
+Vào mục menu, chọn "sort" rùi chỉnh cho item lên đầu, chọn item bạn muốn nhân đôi lên đầu (tức góc trái phía trên màn hình)
+Tìm quái vật để đánh một trận bất kì (tìm con yếu mà tẩn cho đỡ mất mặt anh em nha!)
+Đến lượt của mình, chọn nhân vật bất kì -->chọn item, tìm đến item ở góc trên cùng mà mình vừa đặt
+Ấn đồng thời nút lên (UP) và nút A. Xong xuôi, ấn B để ra.
+Nếu thành công: trong túi đồ của bạn sẽ được thêm một item miễn phí
+Nếu không thành công: hơ, biết nói gì bây giờ, chịu khó làm lại nha:))
2.Unlock job Onion Sword Man: ở bản trên SNES, đây là job đầu tiên của ta nhưng trên DS, đây là một job ẩn chỉ hiện ra khi bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:
+Điều kiện để có thể đạt được job này là bạn phải biết sử dụng mạng không dây của Nintendo DS. Cụ thể: để hai máy đang mở ff3 cạnh nhau --> vào mognet (chế độ gửi thư cho người chơi khác), nhập friend code của người đối diện vào máy --> gửi một thư với nội dung bất kì (tỉ dụ: "ê, mày có DS kô?") cho người đó --> làm lại việc này 7 lần. Lưu ý là bạn chỉ gửi được một thư trong một giờ nên để nhanh chóng ta có thể chỉnh giờ trong bộ nhớ của máy sau mỗi lần gửi thư nhanh thêm 1 giờ, và để công bằng cho người đối diện, bạn cũng nên nhận 7 thư từ họ cho phải đạo
Chỉ cần một friend code là đủ nhưng nếu muốn, bạn có thể gửi cho nhiều người, sao cho tổng số lần gửi > hay = 7 là ok.
+Bạn sẽ nhận được một lá thư từ nhân vật trong trò chơi, mà cụ thể là công chúa của NV Ignus.
+Bỏ qua thư ấy, hãy gửi tiếp thêm 4 lá nữa cho Topapa (già làng đầu tiên trong trò chơi). Đến lá thứ bốn, ông ta sẽ yêu cầu bạn quay về làng giải cứu cho mấy thằng nhóc ham chơi lạc vào hang quái vật. Về làng và nói chuyện với ông ta để biết chỗ của bọn trẻ.
+Đi vào hang ngay phía trên, "nói chuyện" với mấy con quái đang ăn hiếp tụi trẻ. Xong trận, bợp tai mấy thằng nhóc đó một trận :)), tụi nó xin lỗi bằng cách đưa cho ta một mảnh tinh thể nhỏ, khả dĩ để unlock Onion Job.
=>done. Onion là một job rất mạnh, hội tụ tất cả khả năng của 23 job trên, còn gì tiếp thì bạn tự khám phá nhé.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
3. Unlock secret boss: con trùm này được Square Enix ưu ái dành riêng cho bản mở rộng này--> ở SNES kô có đâu, hơ hơ:-"
+Điều kiện đạt được: tương tự như trên.
+Gửi 4 lá thư cho 4 lão già ở làng Amur ("The 4 Elderly"), để biết được kinh nghiệm "đi biển" hồi còn trai trẻ của mấy lão, đại khái là họ từng nhìn thấy một bóng đen trên mặt biển rất to nhưng không nhớ rõ ở đâu.
+Gửi 4 lá thư cho King Arusu để nghe về truyền thuyết của Saronia về một cơn sóng thần từng dìm một hang quái vật xuống biển sâu.
+Qua bọn họ, có lẽ bạn cũng đoán được hang của secret boss ở đâu rùi nhỉ. hãy dùng con thuyền có khả năng "bơi" được dưới nước, bay đến giữa đoạn floating continent và đảo của Doga.
+Bạn sẽ thấy một bóng đen--> cho tàu lặn xuống.
+Vào trong hang, đi được vài bước, ngoài những con rồng level sơ sơ khoảng 70 (!) thì con trùm sẽ xuất hiện ở cuối hang.
Vài nét về trùm: có khả năng đánh 4 lần trong một lượt và sử dụng đòn meteo. Lời khuyên: đợi bao giờ level > hay = 90 hãy vào đấy nhé:-"
4. Đôi hoa tai của công chúa: sorry anh em, cái này tui chưa khám phá được, nhưng những thứ liên quan thì cũng khá đáng giá đấy.
+Gửi và nhận 4 lá thư từ công chúa của Ignus (quên tên òi)(dĩ nhiên sau khi bạn đạt đủ những điều kiện của chương trình đưa ra!)
+Đến lá thứ bốn, hãy quay trở lại lâu đài và gặp công chúa. Cô ta đưa bạn một mặt dây chuyền bị vỡ và nhờ bạn sửa giúp.
+Đến gặp cha của Refia, là một thợ rèn. Sau một hồi ngắm nghía, ông tuyên bố chắc nịch: " Bó tay " (!), nhưng từ ông(bằng cách gửi thư), ta cũng biết được trên đời còn có một người thợ rèn cao thủ, có thể sửa được mọi thứ, tên ông ấy là "wandering smith". Ông này có thói quen đi du lịch, nên tìm được ông ta là một nhiêm vụ khó khăn.
+Sau khi lục khắp bản đồ, mình cũng đã biết chỗ ông thợ rèn này hay lui tới: khu rừng có một người tí hon cho ta phép Mini. Nhưng đến đấy thì chịu! hông biết làm sao nữa.
+Từ người thợ này, mình còn khám phá ra một bí mật: khi bất kì người nào trong đội của bạn đạt được job level 99 (bất kì job nào), hãy đến gặp ông ta và bạn sẽ được một tờ giấy dạng "chứng chỉ" và kèm theo một vũ khĩ mạnh nhất tương ứng với job đó (siêu mạnh luôn). Chậc, lão ta hào phóng thế mà có mỗi cái mặt dây chuyền cũng không thèm sửa giúp:-L !

Đại khái là thế, anh em trong quá trình chơi chỗ nào thấy khó quá, cày level cũng không qua được thì thoải mái post bài lên nhé, để...người khác trả lời (kô phải mình, tốn sức lắm àh!)
 
chò mình thêm 1 chổ cày LV tuyệt vời nhất là khi bạn vào lâu đài băng
đi vòng vòng đễ xuất hiện mấy con gì mà màu xanh lá cây nhão nhão (Quên tên rùi^^)
Bạn Đừng đánh vào nó mà cứ để nó gọi đệ tử ra chỉ cần đánh con đễ tử thui đánh bao nhiu cũng được chủ yếu là máu thui 1 lần mình uýnh là lên 2 3 LV lận ^^ nhưng noớ là chừa chỗ trống cho nó gọi ko thì ko có đâu ^^
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
khâm phục anh huydinh sát đất lun, em gặp trùm level tận 61 rùi mà đánh với nó (lv 60), đội hình có hai đứa cứu thương mà vãn liểng xiểng

DragonZ nè, cày level ở chỗ đó thì cũng chỉ đến một giới hạn maximum về EXP mình kiếm được thui, và nó phụ thuộc vào level của mình: lv càng cao, EXP max càng tăng. Tỉ dụ: hồi tui khoảng lv 6x thì EXP max là 200K points, kô hơn được, nhưng đến giờ (lv91) thì điểm cứ gọi là bét nhè.
 
ko phải đâu bạn nôbita bạn cứ vào đánh thử đi mình nói thiệt mà mình đánh hoài ah ko có max đâu nếu ko hỏi thử tiểu bảo cũng biết đó lúc mình vào mình cày hoài àh ^^ chỉ cần thời gian và máu nhìu thui
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Bớ sếp huydinh, em chưa gửi mail qua wifi bao giờ, chỉ gửi near by friend thui, anh thử hỏi annieslover(tức Huvo21) xem hắn còn giữ ff3 kô. Nếu kô thì chắc phải đợi bao giờ HN offline anh em hẹn nhau đặng mà gửi thư. Tốt hơn anh tải file save về, nhưng tự khám phá vẫn hay hơn chứ nhẩy:-*

DragonZ: EXP tối đa bạn được là bao nhiu, lúc lv mấy? Mỗi con Kum Kum có 2200 points, vị tri để đạt 200K là kô thể (200K kô chia hết cho 2200)--> phần dư đâu rùi?
 
Mình mới chơi, chỉ bực cái là nó cho quick save, nên nhiều khi ở dungeon lâu quá này, rồi là ko biết gặp trùm lúc nào này (Gặp trùm mà die thì...), nên save theo...cảm tính (Chỗ nào trống trải, đường thẳng là dễ đến chỗ...trùm), mà lần trước, trước khi vào gặp trùm (Linh tính quá chuẩn !) mình quick save 1 cái, rồi nó...bắt tắt máy, mình cứ nghĩ là cái chỗ đó vẫn load được, mình tắt máy, bật lại và...chạy vô đánh trùm và...chết, quay ra thì ôi thôi, chỗ quick save đã bay mất rồi, hận đời quá bỏ FFIII đã hơn 1 tuần...Các bạn ơi, có phải sau khi quick save mình vẫn chơi được ko ? Chứ quick save xong mà phải tắt đi bật lại thì...nói làm gì ? Cái này công nhận bọn thế giới game nói đúng : Khuyết điểm : Phân bố điểm lưu bất hợp lý...zzz... ^^
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Để chơi file quick save thì khi vào trò chơi, bạn phải chọn dòng continue chứ không phải load game.
Nếu chết khi đang chơi file quick save thì sẽ phải quay trở lại điểm save chính thức gần nhất, bởi quick save chỉ là giải pháp tạm thời khi ta phải có việc tạm dừng trò chơi hay máy sắp...hết pin. Ngắn gọn có nghĩa quick save dùng để nối hai đoạn chơi(trước và sau) lại với nhau, không có khả năng save thực
 
Thế mới bảo là...cú, chạy một lúc, đánh một lúc mới zoo được chỗ trùm, nó cho mấy cú critical die nằm thẳng cẳng thế là lại mất 15 phút chạy zoo, hix hix
 

Huydinh83

Siêu Admin
hơ hơ qick save là để tạm ngưng (ví dụ như đang chơi mà mún đi...toilet)khi cần kíp mà chưa kím được điểm save chứ đâu phải để save game đâu. tất cả các game FF đều phải save tại điểm save. FF3 DS có thêm quick save là hay lắm rồi đó
 
Bác nào biết en thì dịch hộ cái đống nàu cái


Cái này ở IGI:
Final Fantasy III Cheats

Hint - Call Me Ninja
In order to acquire the Ninja class -- considered to be the strongest class of them all -- you need to go to Eureka (a sidequest area found in the first floor of Sylx Tower) and go all the way through it. When seeing the last teleport (the one who usually takes you to an area with stores), turn all the way left and you will see a floating staff. By touching it you'll fight Scylla, who gives you this class, when defeated.
Submitted by mykas0
Glitch - Duplicate Magic Spells
Glitch - Duplicate Magic Spells Jeopardizes saved data on cartridge. Use with discretion. Unverified.

1. Open the menu during "walkabout mode" (i.e., not in a battle).

2. Select Magic and go to any character and select him using the A button. Note that this character, if he or she has magic existing already, may have his spells overwritten if you carry through on this glitch.

3. Go select Trade on the magic menu and highlight a character with the magic you want to duplicate, but do not push the A button. Instead, after highlighting the target character, press the B button to cancel the "trade command".

4. Once back on the first character you chose, select the "Remove" command and move your cursor to the level and space of magic you wish to duplicate from the second character you had highlighted before. You will get the error message, but you are removing the magic that you don't have (duplicated magic).

Submitted by basenji02
Glitch - Duplicate Consumable Items
Glitch - Duplicate Consumable Items Jeopardizes saved data on cartridge. Use with discretion. Unverified. All useable items (not weapons/armors/magic) can be duped using this method, as mentioned,

1. Open the menu during "walkabout mode" (i.e., not in a battle).

2. Select "Items" and put the item you want duplicated in the top left corner of the item list.

3. Engage in a random battle. During battle, select the item command for any character.

4. Your cursor should be at the very top left of the item box (and on the item you have placed there). Press UP and A at the same time. This should briefly take you to Weapon and Shield lists. If you see this, the code has worked after you hit the B button. Go to your inventory and you will notice that the item quantity has been added by one. You may do this for any item that is stackable.

Submitted by basenji02
Unlockable Onion Swordsman
Unverified.

1. Register a communication ID under Mog Net and send emails to another PC 7 times.

2. Send/receive 4 emails from Topapa, and on the fourth one you will receive a message to do a mini-quest.

3. Go to the first town in the game and speak to Topapa.

4. Go to the designated northern cave.

5. At the dungeon, you will have an event and then will fight 3 enemies

6. After the battle, you will obtain a piece of crystal, which will unlock class.

Submitted by basenji02
Unlockable DS Secret Dungeon
Unlockable DS Secret Dungeon Unverified. DS version has a secret dungeon that is accessed after the following is performed.

1. Send a total 7 emails to another PC (one at a time or several at once) using Mog Net.

2. Send 4 emails using Mog Net to the NPC "The 4 Elderly".

3. Send 4 emails to King Arusu. After reading the fourth email, you'll unlock a quest.

4. Go ride on the airship that can go underwater.

5. Head for the floating island and once it appears on the screen, travel cardinally south.

6. You will eventually see a shadow in the waters. Enter it to enter the submarine cave.

7. You will meet the secret boss. This boss is notorious and mean. It does a total of four attacks per round and uses Meteo.

Submitted by basenji02
Hint - Easy Win Against Gutsco
At first I had trouble with the boss but here's an easy way.

Go through the dugeon a couple times to get enough exp to make the battle even easier. But a city to the south called "The Village of the Ancients" contains all three level black magics as well as the white magic teleport.

I used three mages : 2 red (Luneth and Ingus) and a black (Arc). I made Refia a Monk. Have your red mages cast healing and ice spells. A monk can retaliate easily with the new claws found in the dungeon. If you keep the black mage casting ice spells as well you'll definetly win in a few rounds.

Another thing you should probably do is move them to the back, especially the black mage and the red mages too, if they have enough high level magic MP.
Submitted by pikmin_panda
Hint - Level Up Early
In the earlier parts of the game when you are alone and party-less, excessive levelling is much recommended since the level at which your comrades will be introduced to you will highly depend on the level you are in when you meet them.

For example, Fran and Balthier will always be 2 to 4 levels above yours when you get to use them. If you're Lv10 then they can be anywhere from Lv12 to Lv14. This may seem unimportant but it'll soon become evident in the higher levels when each level requires 30K exp and ontop of that experience points from kills are split to each of your party member. These small early foundations can become a godsent farther in the game.
Submitted by sign_up_14
Hint - Black Belt and Monk
When you are able to get the job(s) monk and or Blackbelt get them on one of you characters immediately!

Monk and Blackbelt do massive amounts of damage even without weapons. Monks are the early stage but have about the highest vitality early and can do 9,999 as early as lvl 30 in some cases or earlier.

Blackbelts are the upgraded rank of monk but can do much more damage. Monks can boost their attack so on the next turn it can unleash a massive blow. Blackbelt also have super high vitality and agility so they can strike first, strike long, and strike hard.
Submitted by mjp280 (mjppokemon)
Hint - Ultima Weapon
Unverified.

1. Register someone's ( or more ) friend code on your DS.
2. Send 7 messages to another DS ( faraway or nearby )
3. Send messages to Takka until you get a reply talking about Orichalum.
4. Fix Sara's pendant by sending messages until you get a reply saying that her pendant is broken.
5. Ask Takka to fix it
6. If that doesn't work, go meet the legendary smith. Leave the floating continent and go to northwestern Saronia City. The legendary smith should be near the path leading to the library. If you find the Orichalium (Used to make a Ultima Weapon), she will forge something out of it and give it to you in return for finding the Orichalum 7. Get it fixed and return it to Sara.
8. Send messages to Cid until he replies with a "Something is in the basment.." kind of title.
9. Head to Cid's house in Cannan and talk to Cid. Head down to the basement on the east side of the room, kill Aeon and it should drop Unknown Metal. Talk to Cid and he'll say that it is the legendary metal called, Orihalcum.
10. Do not go to Saronia. Go to Falgbard (City with all the Dark Knights). She should be beside the river in town, so go talk to her and will take your Orichalum and forge it into a weapon called the Ultima Weapon.


Cái này ở gamespy:
Hint - Call Me Ninja
In order to acquire the Ninja class -- considered to be the strongest class of them all -- you need to go to Eureka (a sidequest area found in the first floor of Sylx Tower) and go all the way through it. When seeing the last teleport (the one who usually takes you to an area with stores), turn all the way left and you will see a floating staff. By touching it you'll fight Scylla, who gives you this class, when defeated.

Glitch - Duplicate Magic Spells
Glitch - Duplicate Magic Spells Jeopardizes saved data on cartridge. Use with discretion. Unverified.

1. Open the menu during "walkabout mode" (i.e., not in a battle).

2. Select Magic and go to any character and select him using the A button. Note that this character, if he or she has magic existing already, may have his spells overwritten if you carry through on this glitch.

3. Go select Trade on the magic menu and highlight a character with the magic you want to duplicate, but do not push the A button. Instead, after highlighting the target character, press the B button to cancel the "trade command".

4. Once back on the first character you chose, select the "Remove" command and move your cursor to the level and space of magic you wish to duplicate from the second character you had highlighted before. You will get the error message, but you are removing the magic that you don't have (duplicated magic).

Submitted by basenji02

Glitch - Duplicate Consumable Items
Glitch - Duplicate Consumable Items Jeopardizes saved data on cartridge. Use with discretion. Unverified. All useable items (not weapons/armors/magic) can be duped using this method, as mentioned,

1. Open the menu during "walkabout mode" (i.e., not in a battle).

2. Select "Items" and put the item you want duplicated in the top left corner of the item list.

3. Engage in a random battle. During battle, select the item command for any character.

4. Your cursor should be at the very top left of the item box (and on the item you have placed there). Press UP and A at the same time. This should briefly take you to Weapon and Shield lists. If you see this, the code has worked after you hit the B button. Go to your inventory and you will notice that the item quantity has been added by one. You may do this for any item that is stackable.

Submitted by basenji02

Unlockable DS Secret Dungeon
Unlockable DS Secret Dungeon Unverified. DS version has a secret dungeon that is accessed after the following is performed.

1. Send a total 7 emails to another PC (one at a time or several at once) using Mog Net.

2. Send 4 emails using Mog Net to the NPC "The 4 Elderly".

3. Send 4 emails to King Arusu. After reading the fourth email, you'll unlock a quest.

4. Go ride on the airship that can go underwater.

5. Head for the floating island and once it appears on the screen, travel cardinally south.

6. You will eventually see a shadow in the waters. Enter it to enter the submarine cave.

7. You will meet the secret boss. This boss is notorious and mean. It does a total of four attacks per round and uses Meteo.

Submitted by basenji02

Unlockable Onion Swordsman
Unverified.

1. Register a communication ID under Mog Net and send emails to another PC 7 times.

2. Send/receive 4 emails from Topapa, and on the fourth one you will receive a message to do a mini-quest.

3. Go to the first town in the game and speak to Topapa.

4. Go to the designated northern cave.

5. At the dungeon, you will have an event and then will fight 3 enemies

6. After the battle, you will obtain a piece of crystal, which will unlock class.

Submitted by basenji02

Hint - Easy Win Against Gutsco
At first I had trouble with the boss but here's an easy way.

Go through the dugeon a couple times to get enough exp to make the battle even easier. But a city to the south called "The Village of the Ancients" contains all three level black magics as well as the white magic teleport.

I used three mages : 2 red (Luneth and Ingus) and a black (Arc). I made Refia a Monk. Have your red mages cast healing and ice spells. A monk can retaliate easily with the new claws found in the dungeon. If you keep the black mage casting ice spells as well you'll definetly win in a few rounds.

Another thing you should probably do is move them to the back, especially the black mage and the red mages too, if they have enough high level magic MP.

Hint - Level Up Early
In the earlier parts of the game when you are alone and party-less, excessive levelling is much recommended since the level at which your comrades will be introduced to you will highly depend on the level you are in when you meet them.

For example, Fran and Balthier will always be 2 to 4 levels above yours when you get to use them. If you're Lv10 then they can be anywhere from Lv12 to Lv14. This may seem unimportant but it'll soon become evident in the higher levels when each level requires 30K exp and ontop of that experience points from kills are split to each of your party member. These small early foundations can become a godsent farther in the game.

Hint - Black Belt and Monk
When you are able to get the job(s) monk and or Blackbelt get them on one of you characters immediately!

Monk and Blackbelt do massive amounts of damage even without weapons. Monks are the early stage but have about the highest vitality early and can do 9,999 as early as lvl 30 in some cases or earlier.

Blackbelts are the upgraded rank of monk but can do much more damage. Monks can boost their attack so on the next turn it can unleash a massive blow. Blackbelt also have super high vitality and agility so they can strike first, strike long, and strike hard.

Hint - Ultima Weapon
Unverified.

1. Register someone's ( or more ) friend code on your DS.
2. Send 7 messages to another DS ( faraway or nearby )
3. Send messages to Takka until you get a reply talking about Orichalum.
4. Fix Sara's pendant by sending messages until you get a reply saying that her pendant is broken.
5. Ask Takka to fix it
6. If that doesn't work, go meet the legendary smith. Leave the floating continent and go to northwestern Saronia City. The legendary smith should be near the path leading to the library. If you find the Orichalium (Used to make a Ultima Weapon), she will forge something out of it and give it to you in return for finding the Orichalum 7. Get it fixed and return it to Sara.
8. Send messages to Cid until he replies with a "Something is in the basment.." kind of title.
9. Head to Cid's house in Cannan and talk to Cid. Head down to the basement on the east side of the room, kill Aeon and it should drop Unknown Metal. Talk to Cid and he'll say that it is the legendary metal called, Orihalcum.
10. Do not go to Saronia. Go to Falgbard (City with all the Dark Knights). She should be beside the river in town, so go talk to her and will take your Orichalum and forge it into a weapon called the Ultima Weapon.

Submitted by mik_95torres

Hint - Onion Sword
For the Onion Knight, this weapon can be found in the secret dungeon by slaying Red Dragon.
 
15- Táp Owen :

Qái vật ở đây khá mạnh . Bạn có thể dùng làm nơi luyện level khá tốt. Tuy nhiên sẽ không có cách nào tiến sâu thêm vào trong tháp nếu thiếu phép Toads( hóa cóc). Bạn có thể có được phép này ở 1 ngôi làng nhỏ nằm xa về phía tây tháp Owen. Sau khi có được phép hóa cóc, hãy làm phép này trên tất cả nhân vật và bơi vào trong lòng tháp, khi lên khỏi nước hãy lại dùng phép đó 1 lần nữa trên tất cả để khôi phục nguyên trạng.
Cho em hỏi cái làng nhỏ nằm xa về phía tây tháp Owen ở đâu ạ ?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top