Super Card Team vs Nintendo 3DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Chuyện hack chỉ là sớm hay muộn mà thôi, từ trước đến giờ chẳng có cái khóa nào là bất khả chiến bại, đến PS3 là thế mà cũng bị hack tan tành. Tuy nhiên điều cần nói là chơi game bây giờ không chỉ có ngồi ôm cái máy chơi một mình, nhiều game phải chơi online mới thấy hết được cái hay và thú vị của nó. Đương nhiên là muốn chơi được online an toàn nhất thì chỉ có chơi game xịn, còn đã hack mà cố đấm ăn xôi, mon men online rồi chả chóng thì chầy cũng lãnh hậu quả
 
nghèo không có nghĩa là được quyền đi ăn cắp :|
mà còn hơn nữa là ăn cắp rồi rêu rao nghĩ là đúng còn có tội hơn ;))
có pirate thì thầm lặng thôi =)
.
 
Ko có tiền + ko mua FC = khỏi phải chơi game = khỏi mua 3DS nữa
Nhiều bạn tiền mua máy còn kêu đắt lấy đâu ra mà game gốc với game gác
Đồng ý mua băng gốc nhưng đa số các game vẫn cần xài FC. Tiền đâu cho đủ mà mua băng hết
VD điển hình: Bên App Store nó bán trò Super Monkey Ball có 3$, trong khi ở đây những gần 40$ lận, đắt thế tiền đâu mua đc, lại gặp thời buổi kinh tế khó khăn:):):)
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
lại kiểu so sánh apple với handheld / console. Lên apple kiếm xem trò nào đầu tư cỡ zelda, pokémon mà mua với giá 3$ :| trên ip4 của mình cũng chỉ chép toàn game jailbreak ko à, chả có trò nào bản quyền cả. để chơi giết thời gian chả cần thiết gì phải phí tiền vô (1 phần do ý thức mình :">), còn game Nintendo thì có giá trị sưu tầm nên mua vài cuốn gốc để cho đẹp nhà và ủng hộ ng` ta :D
 
Thì e đồng ý mua game gốc nhưng ko phải game nào cũng mua, vẫn phải xài FC là chính
Còn VD trên e so sánh một game có cả trên hai hệ máy mà, e nghĩ chúng tương đương nhau:huh[1]:
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
đâu có ai bắt bạn phải mua tất cả những game 3DS đâu mà, nghĩ xem, game mà hợp mình thì ko thể là 1 lần ra 4-5 cái, có khi vài tháng ra 1 cái. Mà cũng ko ai bắt phải mua nó ngay đúng ngày phát hành, chờ thêm vài tháng nữa mua nó vẫn còn đó chứ ko chạy đi đâu cả. Mà trước khi mua game chắn chắn phải coi trước screenshots, trailer, và review từ các site khác nhau, làm đúng như vậy thì chắc chắn sẽ mua đc game đúng ý, mà vừa có thời gian để dành tiền, vừa ủng hộ nhà phát hành. Một công đôi ba việc

p/s: mà thôi, đã đến lúc mình nói ra nguyên nhân mình khơi mào ra chuyện này: gia nhập NVN từ năm 2008, tính đến đây là gần 4 năm, thấy rất nhiều bạn chơi FC một cách vô tư mà ko hề hay biết việc làm của mình vi phạm bản quyền. Mình chỉ muốn nhắc các bạn ý thức đc việc mình đang làm. Đúng hay sai thì mình chả dám phán bất cứ ai vì ai nấy đều có lí do của mình. Theo mình, đó là một việc làm sai trái. Phần còn lại là tùy các bạn tự suy nghĩ mà thôi
 

Key_blade

Thành viên lâu năm
Bác à,ai cũng biết,ai cũng thấu hiểu,nhưng còn bố mẹ của chúng ta thì sao ? Sẽ có 1 lối suy nghĩ khác:"Đã bỏ tiền ra mà mình ko chơi thiệt là phí" vậy nên mua cái FC đã phải năn nỉ gẫy lưỡi rồi đừng nói là băng gốc :myemo0111:.Việc làm này ở VN đang là "điên",:myemo0111:hi vọng các bạn ở nước ngoài đừng làm những việc có lỗi như vậy.Người VN chẳng qua đó là đường cùng thôi,có máy là tốt lém rồi chưa nói đến chuyện băng với cả FC:myemo0111:.Quyết định rồi,sẽ như hồi chơi gameboy:Tuyệt đối ko lậu-chỉ khi nào bần cùng quá đấu tranh sinh tồn mới lậu thôi-có tiền là ko lậu.Giống như có ai muốn sát sinh đâu-chả qua bần cùng mới phải làm vậy để sinh tồn-game cũng vậy,game thủ rất "đói" game nhưng ko có $ nên mới làm như vậy.Ko hỉu sao hồi đó chơi gameboy lại mua toàn băng gốc(pokemon phá đảo tới 20 lần mà ko chán,đó mới chỉnh là giá trị của băng gốc),từ hồi DS bị mấy ông shopgame lôi kéo bảo mua cái cóp game về mà chơi,thấy hay tin liền đã vô tình sa vào còn đường tội lỗi này và ko rứt ra đc :((,có lẽ là 1Q cố gắng 1 băng,1 năm 4 game.Còn lại thì mua FC để chơi thử game vs homebrew,nếu DS mà ko hack đc thì đâu có xem đc phim,ảnh,gõ text,từ điển.
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Randal và các bạn dừng lại ở đây được rồi. Không nên tranh cãi vì những điều không đáng tranh luận. Vì mỗi bên đều có một cơ sở, lập trường và lý tưởng riêng.

- Không ai làm điều gì mà mình không thích. Chỉ đơn giản là trong xã hội có nhiều tầng lớp, nếu hướng đến đối tượng thượng lưu, họ có quyền và thích chơi game gốc. Bên cạnh đó, tại Việt Nam vốn đã nhiều game thủ nghèo, thì chơi game copy là quá đủ cho niềm mơ ước của họ, và thật tế thì nhờ game copy là phương thức phát triển chung cho tất cả nghành công nghiệp game ở Đất Nước chúng ta. Ngay cả những shop nhất như Halo, Mimi, hay các diễn đàn lớn như GameVN, GameThu cũng nhờ các đầu game copy mà phát triển.

- Ngưu tầm ngưu. Mã tầm mã. Mỗi một người sẽ tự thích nghi với môi trường sống. Như Randal, bạn ở Mỹ, thì bản quyền là một điều không thể thiếu trong cuộc sống, có lẽ bạn đã quen... Nhưng với cộng đồng game thủ Việt Nam, thì game copy là một phần không thể thiếu, đó là thật tế. Và thật tế dù muốn hay không cũng không dễ dàng gì thay đổi được, không ai có thể ngăn chặn và thay đổi được cục diện này.

- Cuộc tranh luận, có thể dừng lại ở đây, không nên đi quá xa, để không mất lòng nhau và cũng như loãng nội dung của topic. Randal là một Mod, hãy nên cố gắng làm thế nào để hấp dẫn lôi cuốn member vào từng topic của khu vực mình quản lý, đó mới là điều thiết thật. Không nên vì cá nhân mà mất lòng cộng đồng trong các cuộc tranh luận, vì chúng ta là người đại diện của cộng đồng để quản lý hoạt động của cư dân mạng. Mình vì mọi người thì mọi người sẽ vì mình.

- Go_2art và Randal là hai Mod chung một box quản lý, các bạn có thể hỗ trợ giúp đỡ nhau để phát triển chung cho box. Tất cả bài viết không liên quan đến nội dung topic (kể từ sau bài post của Kawaii) sẽ bị xóa và nếu vẫn tiếp tục post thì các bạn có thể xử lý theo quy định forum. Điều quan trọng là Mod biết quản lý và phát triển ra sao thì mới gọi là Mod. Đó là sự khác biệt giữa Mem và Mod.

Thân mến. Kawaii
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
Cám ơn kawaii rất nhiều

Vậy là đc rồi, mục đích của mình vậy là coi như đã đạt đc, ko còn lí do gì để tranh luận hay cãi cọ gì nữa. Nãy giờ mình lấy tư cách của 1 member bình thường để nói chuyện, từ chỗ này mình sẽ lấy tư cách của mod ra: từ bài này trờ xuống, những ai còn cố tình bới móc, thọc ngoáy về vấn đề FC hay băng gốc sẽ bị xóa ko báo trước. Các bạn cũng nên tránh nói về vấn đề này nữa để ko phải cãi vã nữa

Bạn chủ topic vẫn update thông tin bình thường. Các cuộc thảo luận về FC vẫn normal.


- hjhj ^_^ ai mà châm chọc bạn Randal của Kawaii thì Kawaii ban nick lun >,< (nghe lạnh xương sống quá Kawaii ơi)
 

Kawaii

Super Princess Peach
câu nói tức cười nhất mình được nghe.
sặc mùi ghen tức thì có, nếu bạn sử dụng hết tất cả đều là hàng gốc thì thật là đấm s*t vào mặt của bạn đấy, bạn tham gia forum cũng không bình thường nốt.
mời bạn show hàng tất cả window, game, soft, app...của bạn xem là hàng gốc hay hàng gì ?
cám ơn bạn nhiều vì câu này mà nhiều bệnh nhân bị táo bón được trị khỏi, bệnh viện đang cần nhân viên trị táo bón cho bệnh nhân đấy, bạn xin vào thể nào người ta cũng sẽ nhận bạn mà thôi, chúc bạn được làm bác sĩ "trị táo bón" để có tiền mua hàng gốc tiếp.
- Bài viết này, anh Abra đã xóa. Nhưng cũng xin nhắc nhở bạn Karas không nên dùng từ ngữ khó nghe dành cho các thành viên ở NintendoVN. Vì chúng ta là một cộng đồng game thủ cùng có chung một niềm đam mê, vì vậy đừng dùng nhữ lời lẽ kho nghe dành cho nhau.

- Kawaii muốn giữ tinh thần chung, thật vui, thật hòa đồng cho cả Forum chúng ta. Nếu Kawaii phát hiện bất kỳ một bài viết nào có nội dung châm chọc, hay khó nghe dành cho nhau, thì Kawaii nhất định sẽ khóa tài khoản truy cập đó vĩnh viễn.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
^ bài đó không những anh xóa mà còn ban luôn nick Karas (2 tuần) vì lời lẽ khiếm nhã rồi. ^^ Lần sau thì không nhẹ tay vậy đâu. Tranh luận, nhiều ý kiến chứ không phải chửi bới nhau.
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Biết kiểu gì cũng có war mà ;))

Mình hiểu rất rõ về vấn đề bản quyền, mình cũng đau đớn, quằn quại, vật vã, cắn rứt luơng tâm dữ lắm chứ bộ nhưng mà cuối cùng thì mình vẫn dùng đồ lậu hàng ngày thôi. Bạn RKO ủng hộ việc dùng băng gốc là tốt nhưng mà cứ anti đồ lậu kiểu cực đoan đó thì hổng ai thèm đứng về phía bạn đâu.

Mình đã trải qua hết tất cả từ giả lập, FC đến băng gốc nên mình biết là ai cũng muốn chơi hàng xịn cả, nhìn người ta cầm cái máy bấm bấm sướng chết đi được còn mình ngồi cặm cụi bên PC mò hoài mà sao cái game chạy ko được, có bực mình không. Mà đâu phải muốn cái gì là được cái đó.

Việt Nam lúc nào cũng nằm trong top các nước vi phạm bản quyền cao nhất thế giới nên nói vấn đề đó ai thèm quan tâm, bạn RKO nên xem xét cách mình nói chuyện tí. Vậy thôi.
RKO nói:
Nãy giờ mình lấy tư cách của 1 member bình thường để nói chuyện
Nobita! nói:
mình là mod rồi, mình có thể nghĩ mình vẫn là member, nhưng members lại không nghĩ vậy, hở ra một cái là mình ăn chưởng :Dapdau:.
@kawaii: mình ko quản lý chỗ này, ghé qua chơi chút thôi :D
 
mình ở tỉnh nhưng mà mua được cái ds hay psp là dzui rồi:em25: và thêm cái FC :xm0012: ....nhưng mình thì cũng ủng hộ băng góc hơn:em34: ở tỉnh thì cũng đạnh chiệu đội hè lên tp kiếm vài băng như pokemon...\m/\m/\m/\m/
 

troy28790

Banned
cho troy ý kiến chút nha MOD đừng del.hôm nay mới đọc được thread này
- Mình thấy chúng ta nên xài cả 2 cách hack và game gốc. tại sao??
-các bro cũng biết, game Nintendo thì nói thiệt số lượng quá trời, cả ngàn trò
- mà nhược điểm của game handheld là ko có demo. CHo nên chúng ta sử dụng hack để play game coi như là chơi demo.nếu bạn thấy game hay tuyệt thì ok ra tiệm mua game gốc xài. CÒn nếu thấy game ko tương xứng với tiền bỏ ra,ok chơi lậu chán thì xóa
- Chứ nếu chỉ play game gốc thôi thì làm sao thưởng thức hết các game.nếu xem trailer hay review thì cũng ko đánh giá được game.game là phải tự mình chơi mới biết hay dở
-Còn play game lậu thì còn động lực nào cho nhà phát triển nữa
- thêm 1 vấn đề nữa là cái sự giàu có của dân VN. Toàn đi bộ với xích lô, nên mua game gốc chắc chỉ có game đỉnh của đỉnh. Chứ mua game gốc hết có nước ra gầm cầu nằm

Cho nên theo troy thì game gốc nếu có tiền thì mua ủng hộ,ko tiền thì play game lậu.

PS:
-game PC của mình đa số là crack, chỉ có mỗi SCII là bản quyền 80USD
- game DS của mình 100% là lậu
- Game GBA thì có 2 băng gốc là mảio vs donkey kong và ed eddy còn lại 100% china
 

boytoof198

Pokemon Master
cho troy ý kiến chút nha MOD đừng del.hôm nay mới đọc được thread này
- Mình thấy chúng ta nên xài cả 2 cách hack và game gốc. tại sao??
-các bro cũng biết, game Nintendo thì nói thiệt số lượng quá trời, cả ngàn trò
- mà nhược điểm của game handheld là ko có demo. CHo nên chúng ta sử dụng hack để play game coi như là chơi demo.nếu bạn thấy game hay tuyệt thì ok ra tiệm mua game gốc xài. CÒn nếu thấy game ko tương xứng với tiền bỏ ra,ok chơi lậu chán thì xóa
- Chứ nếu chỉ play game gốc thôi thì làm sao thưởng thức hết các game.nếu xem trailer hay review thì cũng ko đánh giá được game.game là phải tự mình chơi mới biết hay dở
-Còn play game lậu thì dis mẹ còn động lực nào cho nhà phát triển nữa
- thêm 1 vấn đề nữa là cái sự giàu có của dân VN. Toàn đi bộ với xích lô, nên mua game gốc chắc chỉ có game đỉnh của đỉnh. Chứ mua game gốc hết có nước ra gầm cầu nằm

Cho nên theo troy thì game gốc nếu có tiền thì mua ủng hộ,ko tiền thì play game lậu.

PS:
-game PC của mình đa số là crack, chỉ có mỗi SCII là bản quyền 80USD
- game DS của mình 100% là lậu
- Game GBA thì có 2 băng gốc là mảio vs donkey kong và ed eddy còn lại 100% china
đã troll lại còn chửi bậy, muốn bị ban hay sao vậy bạn :D
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top