Semi-Brick, update sai firmware!!!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Sau khi cho đĩa Mario Strike vào, nó hiện lên một hàng chữ, mình không rõ nó nói gì vì tiếng Nhật. Bấm vào thây nó chạy một thanh giống như loading vậy--> mình nghĩ là nó cập nhật cho máy, sau khi xong nó tự khởi động lại máy luôn.
Bây giờ thì không hiểu sao mình không thể vào mục option như trước được nữa mà mỗi lần vào là nó cứ hiện lên cái bản nói về trình duyệt Opera không à, khiến mình không thể chỉnh lại ngày giờ được. Có ai biết cách chỉnh ngày giờ lại không chỉ mình với. Không biết up như vậy đúng không vậy máy có bị gì không vậy. Hiện tạ vẫn chơi game bình thường, chỉ có mục Wii nằm ở dưới bên góc trái màn hình, bấm vào nó hiện ra 2 ô, ô bên trái là hình vê máy Wii, thẻ nhớ... ô bên phải là hình cái mỏ lếch--> bấm vào ô này thì nói hiện ra cái bản Opera mà mình đã nói đó, trước đây là bản tiếng Nhật, gồm nhiều mục trong đó có mục chỉnh ngày giò. Bây giờ chả biết nó nằm đâu nữa . Ai biết chỉ giúp mình với--> có ai bị giống mình không vậy?
Cho mình ké thêm phần software tí nhé:D Mỗi lần mình khởi động trìh duyệt IE7 lên là nó tự truy cập trang chủ của nó luôn, mặc dù mình đã thiết lập là about:blank rồi (trong Window XP)
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Cái đó là nó update firmware của máy đó bạn . Mình cũng dùng đĩa Mario Strikers update tuy nhiên chưa check lại có vào dc option ko . Để tối nay về rảnh mình check rồi thông báo cho bạn sau :)
 
vậy là seo Ken, máy mình vẫn chơi được đĩa lậu mà. Chỉ có mỗi phần Option là không thấy nữa thôi, mà thay vào đó là trình duyệt Opera (hình như nó bảo nối mạng thì phải) Ken có bị giống mình không (Cha Tiểu Bảo này đi đâu mất tiêu rùi hok bít)
Ken thử click vào biểu tượng Wii ở góc trái màn hình, sau đó chọn hàng thứ 2 bên phải xem, có vào được mục option nứa không?
Ken , Tiểu Bảo reply gấp nha. Thanks!
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Từ từ , mấy bữa nay đi làm đâu có thời gian mờ Wii đâu mà check . Mai nghỉ mình sẽ check lại xem sao ~_~ Tốt nhất mở wii lên update bằng wifi , tuyệt đối ko bao giờ update bằng đĩa (trừ đĩa Jp)
 
thế Mario Strike là đĩa gì thế? phải jp không. Lúc cho đĩa vào chữ update không phảii là tiếng Anh mà là tiếng Nhật (cho nên mình không biết đây là chữ update, nên mới bấm vào). Nhưng vào game thì lại là tiếng Anh.
Mà làm sao biết firware của Wii là 2.2 hay cũ hơn, để còn ra tiệm nhờ nó up lại nữa. Nếu đã up rồi mà up lại nữa có sao không? Cái option không hiện ra nữa mà hiền ra giống như trong ảnh này nè, bị Brich rồi phải không? hu.hu.hu......
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Người việt nam đầu tiên bị brick wii kìa >:D< Vấn đề này mình đã có nói ở bài update firmware wii trong mục hardware/software của wii rồi bạn ko để ý . Trường hợp của bạn còn khá may mắn và nhẹ vì đọc dc đĩa game lậu (cúng heo đi). Một số người khác vừa mở máy lên là bị thế rùi , cái wii coi như cục chặn giấy bự luôn :(

Hiện tại bạn chỉ có thể : Chơi game đỡ và chờ phiên bàn firmware 2.3(hay khác) Jp ra và mua đĩa game có chứa nó về up xem sau . Tốt nhất là theo dõi thông tin trên mạng :) Chưa ai có thể fix dc đâu !
 
hu.hu.hu......khi nào fix được lỗi này vui lòng pm tui cái ông Bảo ơi.
Mà cái đĩa Mariótrike tui cho vào có thý cái chữ update gì đâu? thay vào đó là chữ Nhật mà-->seo biết được mà tránh chứ? Bây giờ up cho chip Wii còn kiêp không ông Bảo
Reply gấp nha........hu,hu.h.u
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Tình trạng semiBrick này vẫn may hơn Brick vì bạn còn có cơ hội trông chờ vao firmware mới ra rồi update lên xem sự tình thế nào (tất nhiên là update bản Jp) Hiện bạn không thể update bằng wifi nữa nên chỉ chờ đĩa Jp firmware mới .

Về kế hoạch chưa nghe Nintendo thông báo gì bản mới bởi vì mỗi firmware cập nhật 1 số tính năng (vd như 2.2 cập nhật Opera duyệt web) Tuy nhiên bạn chờ xem sắp tới Nintendo có thêm tính năng xem DVD vào Wii ko , nếu có sẽ có bản firmware mới .

Còn việc biết tránh thì dường như game thủ nào chơi Wii cũng biết về vấn đề update này rồi . Mình đã cảnh báo trong bài hướng dẫn update firmware tại bạn không đọc kĩ . Tuyệt đối ko bao giờ update Wii bằng đĩa game khác mã vùng !
 
làm sao bít khác mã vùng mà tránh "pa" :D Rõ ràng nó hiện chữ update bằng tiéng Nhật mà, vì vậy tôi mới bị dính chứ
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Hiện lên tiếng Nhật do OS của máy là hệ Nhật thôi còn file cài vô vẫn là EU . Do sự nhầm lẫn vì bạn chơi khác vùng nên mới có tình trạng đó . Chẳng lẽ bạn không phân biệt dc đĩa Jp và EU/US . Đĩa game JP không bao giờ có tiếng Anh trong đó . Lúc mua đĩa game tốt nhất nên hỏi người bán . Ở VN đa số bán đĩa hệ US và EU nên khi chơi cẩn thận về update
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
cái này hình như ko tìm thấy cái file gì đấy!! cứ đợi ra firmware bản jap mới update vào cho nó thay thế cái file đó là ok!!
 
Brick máy Wii :(

mới mua wii dc 2 ngày,dem ra cho thang cho' mimi o 100 paster update ,mẹ nó ,up xong brick may tui luon, choi dc game da' banh mario mới ra, bỏ spiderman 3 vo choi ko dc, chan wa :(
 
Ngộ nhỉ bạn đưa máy cho người ta update rồi bị brick máy mà không làm gì sao. Chỉ biết lên đây than thôi àh. Trước khi update phải giao kèo trước chứ, nếu brick máy thì phải đền. :em23:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top